GIÁO ÁN MÔN TIN HỌC LỚP 6 - BÀI 17

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
117
lượt xem
32
download

GIÁO ÁN MÔN TIN HỌC LỚP 6 - BÀI 17

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

ĐỊNH DẠNG ĐOẠN VĂN BẢN I. Mục tiêu: - Hiểu và biết được các nội dung định dạng đoạn văn bản - Thực hiện được các thao tác định dạng đoạn văn bản cơ bản. II. Chuẩn bị: - Nội dung: Nghiên cứu tài liệu SGK, SGV bài 17 - ĐDDH: Tranh ảnh SGK, bảng phụ, phòng máy.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: GIÁO ÁN MÔN TIN HỌC LỚP 6 - BÀI 17

  1. BÀI 17: ĐỊNH DẠNG ĐOẠN VĂN BẢN I. Mục tiêu: - Hiểu và biết được các nội dung định dạng đoạn văn bản - Thực hiện được các thao tác định dạng đoạn văn bản cơ bản. II. Chuẩn bị: - Nội dung: Nghiên cứu tài liệu SGK, SGV bài 17 - ĐDDH: Tranh ảnh SGK, bảng phụ, phòng máy. III. Kiểm tra bài cũ: - GV đặt câu hỏi kiểm tra học sinh: ?1: Em hãy nêu các cách định dạng kí tự? ?2: GV treo bảng phụ đề bài tập 2 SGK. Yêu cầu HS làm bài - 1 – 2 HS trả lời và làm bài tập. GV nhận xét, cho điểm IV. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh * Hoạt động 1: Tìm hiểu Định dạng đoạn văn
  2. - Yêu cầu HS đọc TT SGK, - HS đọc TT SGK và tìm hiểu. tìm hiểu nội dung định dạng đoạn văn ?H: Theo em định dạng đoạn - HS trả lời: văn là gì? Định dạng đoạn văn là thay đổi các tính chất sau đây của đoạn văn bản: + Kiểu căn lề - GV đưa ra ví dụ về định dạng + Vị trí lề của cả đoạn văn bản so đoạn văn (qua màn hình máy tính với toàn trang. hoặc tranh SGK) giải thích cho HS hiểu về định dạng đoạn văn. + Khoảng cách lề của dòng đầu tiên. + Khoảng cách đến đoạn văn bản trên hoặc dưới. + Khoảng cách giữa các dòng trong đoạn văn bản. - GV chú ý HS: Khác với định dạng kí tự, định dạng đoạn văn tác động đến toàn bộ đoạn văn bản mà con trỏ soạn thảo đang ở đó. * Hoạt động 2: Tìm hiểu Sử dụng các nút lệnh để định dạng đoạn văn
  3. - Yêu cầu HS tìm hiểu SGK về - HS tìm hiểu. cách định dạng đoạn văn. - GV yêu cầu HS quan sát - HS quan sát và tìm hiểu thanh công cụ định dạng trên máy tính hoặc trên tranh vẽ SGK. - GV giới thiệu các nút lệnh dùng để định dạng đoạn văn: - HS tìm hiểu và ghi nhớ để thực + Căn lề hành. + Thay đổi lề cả đoạn văn + Khoảng cách dòng văn bản - GV lưu ý HS ghi nhớ và thực hiện. * Hoạt động 3: Định dạng đoạn văn bằng hộp thoại Paragraph - GV giới thiệu: Hộp thoại - HS chú ý, tìm hiểu. Paragraph được dùng để tăng hay giảm khoảng cách giữa các đoạn văn bản và thiết đặt khoảng cách thụt lề dòng đầu tiên của đoạn. - Yêu cầu HS thực hiện và ghi nhớ các bước:
  4. + Chọn đoạn văn cần định - HS chú ý và thực hành từng bước. dạng Ghi nhớ và tìm hiểu. + Vào Format\Paragraph. Xuất hiện hộp thoại. + Chọn các khoảng cách thích hợp trong ô Before (trước), After (sau) trên hộp thoại Paragraph. + Nháy nút OK. ?H: Hãy chỉ ra các lựa chọn định dạng đoạn văn trên hộp thoại - HS tìm hiểu và trả lời: Paragraph và các nút lệnh trên thanh công cụ định dạng? Các nút căn lề Các nút định dạng khoảng cách dòng văn bản… * Hoạt động 4: Tổng kết bài học - Yêu cầu 1-2 HS đọc phần ghi nhớ SGK - GV hướng dẫn HS trả lời câu hỏi bài tập SGK. Yêu cầu về nhà hoàn thành bài tập. - Y/c HS về nhà làm đầy đủ bài tập của bài 16, 17 để tiết sau chữa bài tập hoặc thực hành.
Đồng bộ tài khoản