Giáo án môn Toán lớp 3 :Tên bài dạy : Tính giá trị của biểu thức( tiếp).

Chia sẻ: abcdef_23

Mục tiêu - HS biết thực hiện tính giá trị của biểu thức có các phép tính cộng , trừ ,nhân , chia. Vận dụng để giải toán có liên quan. - Rèn KN tính giá trị biểu thức và giải toán. - GD HS chăm học toán. B- Đồ dùng GV : Bảng phụ- Phiếu HT HS : SGK C- Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động dạy 1/ Tổ

Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 3 :Tên bài dạy : Tính giá trị của biểu thức( tiếp).

 

  1. Tính giá trị của biểu thức( tiếp). A- Mục tiêu - HS biết thực hiện tính giá trị của biểu thức có các phép tính cộng , trừ ,nhân , chia. Vận dụng để giải toán có liên quan. - Rèn KN tính giá trị biểu thức và giải toán. - GD HS chăm học toán. GV : Bảng phụ- Phiếu HT B- Đồ dùng HS : SGK C- Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động dạy Hoạt động học 1/ Tổ chức: - hát 2/ Kiểm tra: - Trong biểu thức chỉ có phép tính - 2- 3 HS nêu cộng, trừ hoặc nhân, chia ta thực - Nhận xét hiện tính ntn? - Nhận xét, cho điểm. - HS
  2. biết thực hiện tính giá trị của biểu thức có các phép tính cộng , trừ ,nhân , chia. Vận dụng để giải toán - HS đọc BT và tính có liên quan. 60 + 35 : 5 = 95 : 5 86 - 10 x 4 = - Rèn KN tính giá trị biểu 86 - 40 thức và giải toán. = 19 = - GD HS chăm học toán. 46 3/ Bài mới: - HS đọc quy tắc a) HD thực hiện tính GTBT có các phép tính cộng, trừ, nhân, chia. - Ghi bảng 60 + 35 : 5 - HS nêu - Yêu cầu HS tính GTBT - HS nêu và làm phiếu HT - GV nhận xét và KL: Khi tính 41 x 5 - 100 = 205 - 100 GTBT có các phép tính cộng, trù, = 105 nhân, chia thì ta thực hiện phép 93 - 48 : 8 = 93 - 6 tính nhân, chia trước, thực hiện = 87
  3. phép tính cộng, trừ sau. b) HĐ 2: Thực hành - HS đọc- làm nháp rồi điền Đ, S * Bài 1:- BT yêu cầu gì? - Nêu cách tính GTBT? - HS nêu - HS nêu Bài giải Cả mẹ và chị hái được số táo là: 60 + 35 = 95( quả) - Chữa bài, nhận xét. Mỗi hộp có số táo là: * Bài 2: Treo bảng phụ 95 ; 5 = 19( quả) - Đọc đề? Đáp số; 19 quả táo. - GV nhận xét, chữa * Bài 3:- Bài toán cho biết gì? - Bài toán hỏi gì? + HS tự xếp hình - HS đọc
  4. - Chấm, chữa bài. * Bài 4:- Đọc đề? - Yêu cầu HS thảo luận cặp đôi để xếp hình. 4/ Củng cố: - Nêu quy tắc tính GTBT? - Dặn dò: Ôn lại bài.
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản