Giáo án Mỹ thuật lớp 6 : Tên bài dạy : ĐỀ TÀI MẸ CỦA EM

Chia sẻ: abcdef_26

MỤC TIÊU BÀI HỌC: - HS thêm yêu thương, biết quý trọng cha mẹ. - Giúp HS hiểu thêm về các công việc hàng ngày của người mẹ. - HS có thể vẽ tranh về mẹ bằng khả năng cảm xúc của mình. II – CHUẨN BỊ: 1) Tài liệu tham khảo: 2) Đồ dùng dạy – học: a) Giáo viên. - Bộ tranh đề tài về mẹ

Nội dung Text: Giáo án Mỹ thuật lớp 6 : Tên bài dạy : ĐỀ TÀI MẸ CỦA EM

 

  1. ĐỀ TÀI MẸ CỦA EM I- MỤC TIÊU BÀI HỌC: - HS thêm yêu thương, biết quý trọng cha mẹ. - Giúp HS hiểu thêm về các công việc hàng ngày của người mẹ. - HS có thể vẽ tranh về mẹ bằng khả năng cảm xúc của mình. II – CHUẨN BỊ: 1) Tài liệu tham khảo: 2) Đồ dùng dạy – học: a) Giáo viên. - Bộ tranh đề tài về mẹ ( ĐDDH MT6 ) - Sưu tầm một số tranh, ảnh của hoạ sỹ các nước và trên thế giới, của HS về hình ảnh người mẹ. b) Học sinh. Giấy vẽ, bút chì, tẩy, màu vẽ các loại 3) Phương pháp dạy – học: - GV gợi ý HS tìm nội dung để thể hiện. - Phương pháp luyện tập.
  2. III – TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC: 1 Tổ chức: ổn định lớp. 2 Kiểm tra: Bài cũ, dồ dùng dạy học tập. 3 Nội dung bài mới. A – HOẠT ĐỘNG I: Tìm và chọn nội dung đề tài. HĐ CỦA GIÁO VIÊN HĐ CỦA HỌC NỘI DUNG TG SINH - GV cần khơi gợi hình ảnh - HS quan sát I: Tìm và chọn về mẹ trong các hoạt động cụ tranh và trả lời cau nội dung đề tài. thể hàng ngày: trong lao hỏi. - Hình ảnh về mẹ động sản xuất, công việc xã - HS kể một số trong các hoạt hội và gia đình, đặc biệt là hoạt động cụ thể động cụ thể hàng tình cảm đối với các con. hang ngày của ngày: trong lao - GV cho HS xem tranh mẫu người mẹ. động sản xuất, các loại rồi phân tích sơ qua công việc xã hội ? Tranh nào có để các em biết cách tìm chủ cách thể hiện nội và gia đình, đặc đề. biệt là tình cảm dung hay.
  3. + Nội dung; đối với các con. ? Tranh nào có + Bố cục; bố cục tốt. + Màu sắc; ? Tanh nào có màu sắc đẹp. B – HOẠT ĐỘNG II: Cách vẽ tranh - GV nhắc lại cách tiến - HS nhắc lại cách vẽ II: Cách vẽ tranh hành bài vẽ tranh. + Nội dung. tranh. + Hình vẽ chính trong + Bố cục. - HS chú ý nghe GV tranh là mẹ và các hình ảnh nhắc lại cách tiến + Hình vẽ hành vẽ tranh. + Màu sắc. khác có liên quan. + Vẽ mảng màu hài hoà, tươi tắn phù hợp với nội dung đề tài. C – HOẠT ĐỘNG III: Làm bài. - GV giúp những HS yếu HS suy nghĩ tìm III: Làm kém để các em chủ động chủ đề làm bài bài.
  4. và thoải mái trong khi vẽ theo hướng dẫn của GV tranh. - GV gợi ý giúp HS về cách khai thác nội dung, cách vẽ hình và vẽ màu. D – HOẠT ĐỘNG IV: Kết quả học tập. - GV cho HS nhận xét cách tìm bố cục , tìm màu, vẽ được hình ảnh về mẹ. - GV hoan nghênh các HS làm bài tốt nhưng không nên phê phán những HS chưa làm được bài. - GV cần biểu dương những bài có nội dung hay, có bố cục và màu sắc đẹp. Treo tranh vẽ của HS để cho HS tự nhận sét. E – DẶN DÒ. - Tiếp tục hoàn thiện bài vẽ ở lớp. - Chuẩn bị cho bài học sau. Rút kinh nghiệm
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản