Giáo án Mỹ thuật lớp 6 : Tên bài dạy : MÀU SẮC

Chia sẻ: abcdef_26

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: - Học sinh hiểu được sự phong phú của mầu sắc trong thiên nhiên và tác dụng của mầu sắc đối với cuộc sống con người. - Học sinh biết được một số mầu thường dùng và cách pha màu để áp dụng vào bài trang trí vẽ tranh. II. CHUẨN BỊ: 1. Đồ dùng dạy học: - Giáo viên:

Nội dung Text: Giáo án Mỹ thuật lớp 6 : Tên bài dạy : MÀU SẮC

MÀU SẮC

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC:

- Học sinh hiểu được sự phong phú của mầu sắc trong

thiên nhiên và tác dụng của mầu sắc đối với cuộc sống con

người.

- Học sinh biết được một số mầu thường dùng và cách pha

màu để áp dụng vào bài trang trí vẽ tranh.

II. CHUẨN BỊ:

1. Đồ dùng dạy học:

+ Ảnh mầu: cỏ cây, hoa lá, phong cảnh….
- Giáo viên:

+ Bảng màu cơ bản, bổ túc, nóng, lạnh

+ Một số bài vẽ mầu đẹp

- Học sinh: Mầu vẽ, sưu tầm thêm tranh ảnh.

2. Phương pháp dạy học: Trực quan, vấn đáp

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

1.Ổn định tổ chức lớp.

2.Kiểm tra bài cũ

3.Bài mới.
I. Mầu sắc trong thiên nhiên
* Hoạt động 1:

- Cho học sinh quan sát một - Rất phong phú, ta nhận biết được mầu chỉ

số ảnh tranh câycỏ, phong khi có ánh sáng

cảnh… II. Mầu vẽ và cách pha mầu:

? Em có nhận xét gì về mầu 1. Mầu cơ bản: 3 mầu: Đỏ, vàng, lam còn gọi

sắc của thiên nhiên? là mầu chính hay mầu gốc.

* Hoạt động 2: 2. Mầu nhị hợp: là mầu do pha trộn 2 mầu cơ

? Tại sao là mầu cơ bản bản với nhau mà thành.

- Học sinh quan sát H4 SGK VD: Đỏ + vàng  da cam (nhị hợp)

thấy giữa 2 mầu chính có 1  Cứ pha 2 mầu theo cách trên ta sẽ có một
mầu thứ 3. Mầu thứ 3 đó là
mầu khác  có nhiều mầu khác nhau.
mầu gì?
- Tuỳ theo lượng (ít nhiều) của mỗi mầu mà

mầu thứ 3 có độ đậm hay nhạt khác nhau.
? Mầu nhị hợp do đâu mà có
VD: Đỏ + Vàng  da cam, nếu đỏ, vàng thì

ta có đỏ cam.

- Học sinh quan sát H5 (T103) 3. Mầu bổ túc: có các cặp

- Đỏ - lục
? Em hiểu thế nào là bổ túc? - Vàng - Tím

- Cam - Lam

4. Mầu tương phản: có các cặp

Đỏ - Vàng

? Tại sao gọi là mầu tương Đỏ - Trắng

phản Vàng - Lục



5. Mầu nóng: là các mầu tạo cảm giác ấm

nóng: VD: đỏ, cam….

- Học sinh quan sát một số 6. Mầu lạnh: là các mầu tạo cảm giác mát

mầu nóng? Các mầu gợi cho dịu: VD: lam, lục, tím…

em cảm giác gì? tương tự mầu - Mầu nóng dùng cho trang phục hè.

lạnh? - Mầu lạnh cho trang phục thu đông.

III. Một số loại mầu vẽ thông dụng

Mầu nước, mầu bột, sáp, chì, bút dạ, phấn…



* Hoạt động 3: Cho học sinh
Đ ứng cạnh nhau làm cho nhau
rõ ràng nổi bật  dùng trong
trang trí khẩu hiệu


quan sát từng chất liệu và giới

thiệu.



* Hoạt động 4: Đánh gái kết

quả học tập



- Cho học sinh xem một số bài vẽ? Tìm ra các mầu, và chỉ

tên.

- Bài tập về nhà:

+ Quan sát mầu thiên nhiên và gọi tên một số mầu ở

đồ vật

+ Chuẩn bị cho bài học sau.




Yên đồng, Ngày …

Tháng … Năm 2007

BGH KÍ DUYỆT
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản