Giáo án Mỹ thuật lớp 6 : Tên bài dạy : MÀU SẮC TRONG TRANG TRÍ

Chia sẻ: abcdef_26

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC - Học sinh hiểu được tác dụng của mầu sắc đối với cuộc sống của con người và trong trang trí. - Học sinh phân biệt được cách sử dụng mầu sắc khác nhau trong một số ngành trang trí ứng dụng. II. CHUẨN BỊ: 1. Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: + Một số tranh, ảnh mầu

Nội dung Text: Giáo án Mỹ thuật lớp 6 : Tên bài dạy : MÀU SẮC TRONG TRANG TRÍ

MÀU SẮC TRONG TRANG TRÍ

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC

- Học sinh hiểu được tác dụng của mầu sắc đối với cuộc

sống của con người và trong trang trí.

- Học sinh phân biệt được cách sử dụng mầu sắc khác nhau

trong một số ngành trang trí ứng dụng.


II. CHUẨN BỊ:

1. Đồ dùng dạy học:

+ Một số tranh, ảnh mầu
- Giáo viên:

+ Một vài đồ vật có trang trí

+ Một số mầu để vẽ

- Học sinh: Vở ghi + mầu

2. Phương pháp: Đàm thoại, vấn đáp, trực quan.


III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1.Ổn định tổ chức lớp.

2.Kiểm tra bài cũ

3.Bài mới.
* Hoạt động 1: I. Mầu sắc trong các hình thức trang trí:

- Học sinh quan sát một số - Trang trí ấn loát (sách, báo, tạp chí)

tranh ảnh? Em có nhận xét gì - Trang trí kiến trúc.

về mầu sắc? - Trang trí y phục

- Trang trí gốm sứ…

 Rất phong phú và hấp dẫn

* Hoạt động 2: II. Cách sử dụng mầu trong trang trí:

- Học sinh quan sát một số đồ - Mầu sắc dùng để trang trí cho mọi vật thêm

vật có trang trí mầu sắc? Tại đẹp và hấp dẫn.

sao lại dùng mầu vào trang - Mầu sắc trong trang trí cần hài hoà thuận

trí? mắt và rõ trọng tâm.

- Tuỳ theo từng đồ vật và ý thức của mỗi

? Dùng mầu như thế nào để người mà có cách dùng mầu sắc khác nhau

có vật trang trí đẹp? trong trang trí.

- Học sinh quan sát một số + Dùng mầu nóng hoặc lạnh.

vật, bài vẽ có cách dùng mầu + Dùng mầu hài hoà giữa nóng và lạnh.

khác nhau? Tìm ra, nhận biết + Mầu tương phản.

cách dùng mầu trong bài. + Mầu bổ túc
Bài dùng mầu theo các dạng + Mầu tươi sáng, rực rỡ

mầu nào? + Mầu trầm, êm dịu…

* Hoạt động 3: III. Bài tập:

- Gọi tên các mầu trên từng 1. Gọi tên các mầu ở hình 3 a,b,c,d,e.

bài vẽ H3 (T107)? 2. Mầu trong các hình trang trí trên được

dùng như thế nào?



* Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học tập

Treo một số bài của học sinh  Học sinh tự nhận xét đánh

giá

BÀI TẬP VỀ NHÀ: + Làm tiếp bài tập ở lớp

+ Quan sát mầu sắc ở các đồ vật và tập

nhận xét

+ Chuẩn bị cho bài học sau.




Yên đồng, Ngày …

Tháng … Năm 2007

BGH KÍ DUYỆT
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản