Giáo án Mỹ thuật lớp 6 : Tên bài dạy : MÀU SẮC TRONG TRANG TRÍ

Chia sẻ: abcdef_26

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC - Học sinh hiểu được tác dụng của mầu sắc đối với cuộc sống của con người và trong trang trí. - Học sinh phân biệt được cách sử dụng mầu sắc khác nhau trong một số ngành trang trí ứng dụng. II. CHUẨN BỊ: 1. Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: + Một số tranh, ảnh mầu

Nội dung Text: Giáo án Mỹ thuật lớp 6 : Tên bài dạy : MÀU SẮC TRONG TRANG TRÍ

 

  1. MÀU SẮC TRONG TRANG TRÍ I. MỤC TIÊU BÀI HỌC - Học sinh hiểu được tác dụng của mầu sắc đối với cuộc sống của con người và trong trang trí. - Học sinh phân biệt được cách sử dụng mầu sắc khác nhau trong một số ngành trang trí ứng dụng. II. CHUẨN BỊ: 1. Đồ dùng dạy học: + Một số tranh, ảnh mầu - Giáo viên: + Một vài đồ vật có trang trí + Một số mầu để vẽ - Học sinh: Vở ghi + mầu 2. Phương pháp: Đàm thoại, vấn đáp, trực quan. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1.Ổn định tổ chức lớp. 2.Kiểm tra bài cũ 3.Bài mới.
  2. * Hoạt động 1: I. Mầu sắc trong các hình thức trang trí: - Học sinh quan sát một số - Trang trí ấn loát (sách, báo, tạp chí) tranh ảnh? Em có nhận xét gì - Trang trí kiến trúc. về mầu sắc? - Trang trí y phục - Trang trí gốm sứ…  Rất phong phú và hấp dẫn * Hoạt động 2: II. Cách sử dụng mầu trong trang trí: - Học sinh quan sát một số đồ - Mầu sắc dùng để trang trí cho mọi vật thêm vật có trang trí mầu sắc? Tại đẹp và hấp dẫn. sao lại dùng mầu vào trang - Mầu sắc trong trang trí cần hài hoà thuận trí? mắt và rõ trọng tâm. - Tuỳ theo từng đồ vật và ý thức của mỗi ? Dùng mầu như thế nào để người mà có cách dùng mầu sắc khác nhau có vật trang trí đẹp? trong trang trí. - Học sinh quan sát một số + Dùng mầu nóng hoặc lạnh. vật, bài vẽ có cách dùng mầu + Dùng mầu hài hoà giữa nóng và lạnh. khác nhau? Tìm ra, nhận biết + Mầu tương phản. cách dùng mầu trong bài. + Mầu bổ túc
  3. Bài dùng mầu theo các dạng + Mầu tươi sáng, rực rỡ mầu nào? + Mầu trầm, êm dịu… * Hoạt động 3: III. Bài tập: - Gọi tên các mầu trên từng 1. Gọi tên các mầu ở hình 3 a,b,c,d,e. bài vẽ H3 (T107)? 2. Mầu trong các hình trang trí trên được dùng như thế nào? * Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học tập Treo một số bài của học sinh  Học sinh tự nhận xét đánh giá BÀI TẬP VỀ NHÀ: + Làm tiếp bài tập ở lớp + Quan sát mầu sắc ở các đồ vật và tập nhận xét + Chuẩn bị cho bài học sau. Yên đồng, Ngày … Tháng … Năm 2007 BGH KÍ DUYỆT
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản