Vui lòng download xuống để xem tài liệu đầy đủ.

Giáo án Mỹ thuật lớp 6 : Tên bài dạy : TRANG TRÍ ĐƯỜNG DIỀM

Chia sẻ: Abcdef_26 Abcdef_26 | Ngày: | Loại File: pdf | 3 trang

0
222
lượt xem
19
download

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: - Học sinh hiểu cái đẹp của trang trí đường diềm và ứng dụng của đường diềm vào đời sống. - Học sinh biết cách trang trí đường diềm theo trình tự và bước đầu tập tô mầu theo hoà sắc nóng lạnh. - Học sinh vẽ và tô mầu được một đường diềm theo ý mình. II. CHUẨN BỊ: 1. Đồ dùng

Lưu

Giáo án Mỹ thuật lớp 6 : Tên bài dạy : TRANG TRÍ ĐƯỜNG DIỀM
Nội dung Text

  1. TRANG TRÍ ĐƯỜNG DIỀM I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: - Học sinh hiểu cái đẹp của trang trí đường diềm và ứng dụng của đường diềm vào đời sống. - Học sinh biết cách trang trí đường diềm theo trình tự và bước đầu tập tô mầu theo hoà sắc nóng lạnh. - Học sinh vẽ và tô mầu được một đường diềm theo ý mình. II. CHUẨN BỊ: 1. Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: + Một số đồ vật có đường diềm trang trí + Một số bài trang trí đường diềm của học sinh năm trước. + Một số hình minh hoạ cách trang trí đường diềm. - Học sinh: Vở bài tập, thước, chì, mầu…. 2. Phương pháp dạy học: Trực quan,vấn đáp, luyện tập. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
  2. 1.ổn định tổ chức lớp. 2.Kiểm tra bài cũ. 3.Bài mới. * Hoạt động 1: Cho học sinh I/ Thế nào là trang trí đường diềm? quan sát một số đồ vật có đường - Trên các đồ vật có trang trí đường diềm. diềm trang trí. - Đường diềm làm cho các đồ vật đẹp hơn, ? Trên các vật có trang trí gì hấp dẫn hơn. ? Cho quan sát một số bài vẽ của  Là hình thức trang trí kéo dài, trên đó học sinh. Từ các đường diềm các hoạ tiết được sắp xếp lặp đi lặp lại, đều trên em hiểu thế nào là trang trí đặn và liên tục, giới hạn trong 2 đường đường diềm? song song (thẳng, cong, hoặc tròn). * Hoạt động 2: II/ Cách trang trí một đường diềm cơ -Giáo viên treo bảng phụ vẽ hình bản: Có 4 bước vẽ: minh hoạ cách trang trí đường 1. Kẻ đường thẳng song song: chú ý đến diềm. chiều dài, chiệu rộng. ? Gồm mấy bước vẽ? 2. Chia khoảng để vẽ hoạ tiết nhắc lại hoặc
  3. Nhận xét cách chia khoảng xen kẽ. - Đều nhau - Không đều nhau. Cho học sinh quan sát bài vẽ 3. Vẽ hoạ tiết vào các khoảng đã chia. 4. Lựa chọn mầu sắc mầu  Nhận xét? a) Tìm mầu nền b) Tìm mầu ngả về nóng hoặc lạnh sao cho * Hoạt động 3: Hướng dẫn học có hoà sắc trong bài. III/ Câu hỏi và bài tập: sinh làm bài tập. Trang trí một đường diềm có kích thước 20x8cm. Hoạ tiết tự chọn. Dùng 4 mầu. * Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học tập - Thu một số bài treo lên bảng - Học sinh nhận xét đánh giá bài làm của bạn - Chuẩn bị cho bài học sau - Hướng dẫn học sinh cách gấp và cắt cái mũ trung thu.

Có Thể Bạn Muốn Download

Đồng bộ tài khoản