Giáo án Mỹ thuật lớp 7 : Tên bài dạy : Chữ trang trí

Chia sẻ: abcdef_29

. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: Giúp học sinh hiểu biết thêm về các kiểu chữ ngoài hai kiểu chữ đã học 2. Kỹ năng : Biết cách tạo ra chữ trang trí và sử dụng chúng. 3. Thái độ: Yêu quý trân trọng nghệ thuật trang trí bằng chữ của cha ông. B. PHƯƠNG PHÁP -Quan sát, vấn đáp, trực quan, gợi mở C.

Nội dung Text: Giáo án Mỹ thuật lớp 7 : Tên bài dạy : Chữ trang trí

Chữ trang trí


A. MỤC TIÊU

1. Kiến thức: Giúp học sinh hiểu biết thêm về các kiểu chữ

ngoài hai kiểu chữ đã học

2. Kỹ năng : Biết cách tạo ra chữ trang trí và sử dụng chúng.

3. Thái độ: Yêu quý trân trọng nghệ thuật trang trí bằng chữ

của cha ông.

B. PHƯƠNG PHÁP

-Quan sát, vấn đáp, trực quan, gợi mở

C.CHUẨN BỊ:

1.GV:

-Các kiểu chữ trang trí,cách tạo và sử dụng chữ trang trí.

-Sách báo minh hoạ cho nội dung bài dạy

- ĐDDH MT 7

2 HS : Giấy, bút, vở ghi

D.TIẾN HÀNH

I.ổn định tổ chức (1'): Hát 1 bài
II.Kiểm tra bài cũ

III.Bài mới (38')

1.Đặt vấn đề : MNhằm làm cho nội dung sách báo được hấp dẫn

hơn người ta dùng chữ trang trí. Vậy chữ trang trí dùng như thế

nào, làm cách nào để tạo ra chữ trang trí thì hôm nay cô và các

em sẽ cùng nhiên cứu.

2. Triển khai bài



Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét

*Gv cho Hs quan sát các chữ *Hình dáng: phong phú đa

cái hoặc chữ trang trí dạng, dựa trên các kiểu chữ

?Hình dáng của các chữ như thông thường

thế nào *Cách tạo :

-Kéo dài hay rút ngắn các nét

?Nêu cách tạo chữ trang trí của chữ

+GV minh hoạ các kiểu chữ

-Thêm hoặc bớt các chi tiết

phụ
-Sửa lại hình dáng chữ nhưng

* GV kết luận : Chữ trang trí vẫn giữ được nét đặc thù của

trên báo thường chân phương chúng

,ngay ngắn dễ đọc, đề bài các

bài hát thường bay bướm, chữ -Cách điệu chữ cái đầu hay ở

trong quảng cáo thường cách giữa tuỳ theo hình tượng, ý

điệu mạnh. nghĩa của từ đó.

Hoạt động 2: Cách sử dụng chữ trang trí

*Gv gợi mở Hs phân tích các B1: chọn kiểu chữ trang trí

bước tạo chữ trang trí B2: Xác định kích thước vị trí

? Có mấy bước tiến hành tạo của dòng chữ

chữ trang trí B3: Phác bằng bút chì hình

dáng, vị trí nét điều chỉnh bố

cục chặt chẽ

B4: Vẽ màu cho các con chữ



*Gv treo ĐD yêu cầu HS phân
tích các bước
Hoạt động 3: Thực hành

GV ra bài tập, học sinh vẽ bài _Vẽ trang trí 2 từ " Trường
-GV bao quát lớp, hướng dẫn Em"

chỉnh sửa cho những em vẽ -Kích thước:khổ 18x 25cm

chưa được -Chất liệu : Tuỳ ý

-HD một vài nét lên bài học

sinh

-GV đặt ra yêu cầu cao hơn

đ/v những bài tốt.




IV.Củng cố - Đánh giá (4'):

-GV thu từ 4- 5 bài yêu cầu HS nhận xét về,

-? Bố cục của mẫu như thế nào

-? Kiểu chữ ,cách trang trí như thế nào

- ?Màu sắc của chữ trang trí

-(GV kết luận bổ sung ) , tuyên dương những bài vẽ tốt, động

viên khuyên skhích những em vẽ chưa tốt.

V.Dặn dò (2'):

- Vễ nhà tiếp tục hoàn thành bài vẽ
-Chuẩn bị bài 14-Mĩ thuật Việt Nam cuối thế kỉ XIX đến năm

1954

-Sưu tầm tranh mĩ thuật Việt Nam

E.BỔ SUNG
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản