Vui lòng download xuống để xem tài liệu đầy đủ.

Giáo án Mỹ Thuật lớp 8: Minh hoạ truyện cổ tích

Chia sẻ: | Ngày: | Loại File: pdf | 6 trang

0
201
lượt xem
22
download

I.Mục tiêu. *Kiến thức: - Phát triển khẳ năng tưởng tượng và biết cách minh hoạ truyện cổ tích. *Kỹ năng: - Vẽ minh hoạ được một tinh tiết trong truyện. *Thái độ: - Học sinh yêu thích truyện cổ tích trong nước và thế giới. II.Chuẩn bị. 1.Đồ dùng dạy học: Giáo viên; - Một số truyện tranh cổ tích và bộ ĐDDH lớp 8. - Hình gợi ý cách vẽ minh hoạ. Học sinh; - Một số truyện cổ tích. - Đồ dùng vẽ của học sinh. 2.Phương pháp dạy học: - Quan sát, luyện tập. III....

Giáo án Mỹ Thuật lớp 8: Minh hoạ truyện cổ tích
Nội dung Text

  1. Minh hoạ truyện cổ tích I.Mục tiêu. *Kiến thức: - Phát triển khẳ năng tưởng tượng và biết cách minh hoạ truyện cổ tích. *Kỹ năng: - Vẽ minh hoạ được một tinh tiết trong truyện. *Thái độ: - Học sinh yêu thích truyện cổ tích trong nước và thế giới. II.Chuẩn bị. 1.Đồ dùng dạy học: Giáo viên; - Một số truyện tranh cổ tích và bộ ĐDDH lớp 8. - Hình gợi ý cách vẽ minh hoạ. Học sinh; - Một số truyện cổ tích. - Đồ dùng vẽ của học sinh. 2.Phương pháp dạy học: - Quan sát, luyện tập. III. Tiến trình dạy học. 1.Tổ chức: 2.Kiểm tra đồ dùng vẽ. 3.Bài mới.( GV giới thiệu bài)
  2. Thiết Thời Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh bị tài gian liệu Hoạt động 1. Hướng dẫn học I. Quan sát, nhận xét sinh tìm và chọn nội dung đề tài. GV gợi ý học sinh: + Chọn một truyện cổ tích của Một số Việt Nam hoặc của thế giới để truyện minh hoạ. cổ tích +Tranh minh hoạ làm cho tác phẩm rõ và hấp dẫn hơn. + Có thể vẽ tranh theo cốt truyện. + Có thể vẽ theo tình tiết nổi bật, hấp dẫn nhất của tác phẩm.
  3. +Tranh minh hoạ có lời hoặc không. GV yêu cầu một HS giới thiệu một số tranh truyện cổ tích. GV phân tích, nhận xét, bổ sung. II. Cách tạo dáng và trang trí. Hình - Tìm và chọn nội minh họa dung. - Tìm bố cục mảng cách chính, mảng phụ có vẽ Hoạt động 2. Hướng dẫn học liên quan. sinh cách minh hoạ tryện cổ - Tìm và thể hiện màu phù hợp với nội tích. GV gợi ý cho mỗi học sinh dung.
  4. tìm được một ý để vẽ. GV nhắc lại cách tiến hành minh hoạ tranh như cách vẽ tranh đề tài. Hoạt động 3. Hướng dẫn HS Học sinh làm bài thực làm bài.
  5. GV gợi giúp học sinh: hành - Chọn một ý nào đó của truyện mà học sinh thích. - Vẽ hình, vẽ màu theo nội dung, cần có đậm nhạt hợp lý. Bài vẽ Hoạt động 4. Đánh giá kết quả của học tập. học GV gợi ý học sinh nhận xét sinh một số bài về: - Nội dung đã rõ chưa. Học sinh nhận xét và xếp - Cách thể hiện bố cục, loaị các bài vẽ theo cảm hình ảnh, màu sắc. nhận riêng Băng GV bổ sung nhận xét của học dán sinh và xếp loại. bảng HDVN:
  6. - Hoàn thiện bài vẽ. - Chuẩn bị tranh ảnh tư liệu bài 29( sưu tầm ở báo chí…)

Có Thể Bạn Muốn Download

Đồng bộ tài khoản