Vui lòng download xuống để xem tài liệu đầy đủ.

Giáo án Mỹ Thuật lớp 8: Trang trí lều trại

Chia sẻ: | Ngày: pdf 6 p | 22

0
263
views

I.Mục tiêu. *Kiến thức: - Học sinh vì sao cần trang trí lều trại, trang trí cổng trại. *Kỹ năng: - Biết cách trang trí và trang trí được cổng trại hoặc lều trại theo ý thích. *Thái độ: - Học sinh gắn bó với sinh hoạt tập thể. II.Chuẩn bị. 1.Đồ dùng dạy học: Giáo viên; - Một số tranh ảnh về lều trại. - Bài vẽ lều trại của học sinh năm trước. Học sinh; - Tranh ảnh và lều trại sưu tầm được. - Đồ dùng vẽ của học sinh. .Phương pháp dạy học : III....

Giáo án Mỹ Thuật lớp 8: Trang trí lều trại
Nội dung Text

  1. Trang trí lều trại I.Mục tiêu. *Kiến thức: - Học sinh vì sao cần trang trí lều trại, trang trí cổng trại. *Kỹ năng: - Biết cách trang trí và trang trí được cổng trại hoặc lều trại theo ý thích. *Thái độ: - Học sinh gắn bó với sinh hoạt tập thể. II.Chuẩn bị. 1.Đồ dùng dạy học: Giáo viên; - Một số tranh ảnh về lều trại. - Bài vẽ lều trại của học sinh năm trước. Học sinh; - Tranh ảnh và lều trại sưu tầm được. - Đồ dùng vẽ của học sinh. .Phương pháp dạy học : III. Tiến trình dạy học. 2.Kiểm tra đồ dùng vẽ. 3.Bài mới.( GV giới thiệu bài) Thời Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Thiết
  2. bị tài gian liệu Hoạt động 1. Hướng dẫn HS I. Quan sát, nhận xét quan sát nhận xét Học sinh nghe giáo viên GV giới thiệu hình ảnh và gợi giới thiệu về ý nghĩa của ý học sinh nhận ra: trang trí + Tổ chức trại là hình thức lều trại Tranh sinh hoạt của Đội TNTP Học sinh quan sát tranh ảnh về HCM, vui chơi giải trí trong trang những ngày nghỉ,lễ hội hoặc trí sau một năm học vào dịp nghỉ cổng, lều hè. + Lều trại thường được tổ trại. chức ở nơi có cảnh đẹp thoáng, mát hoặc nơi có di tích văn hoá, lịch sử. + Không khí trại nhộn nhịp,
  3. vui tươi. GV hướng dẫn HS quan sát quang cảnh buổi cắm trại + Tổng thể gồm: khuân viên, cổng trại, lều trại và (trang 148 SGK) GV hướng dẫn HS nhận xét sân chơi. cách trang trí lều trại: + Chi tiết gồm: cổng trại ? Hình thức trang trí như thế và lều trại + Vật liệu: lá cọ, giấy, nào. ? Cách bố cục ra sao. vải… ? Cổng trại có hình dáng như II. Cách tạo dáng và trang thế nào. trí. ? Hình vẽ, màu sắc… 1. Trang trí cổng trại. Hoạt động 2. Hướng dẫn HS - Vẽ phác hình dáng cửa trang trí lều trại. chính cửa phụ. * Trang trí cổng trại. - Vẽ phác các mảng cần GV giơí thiệu một số hình trang trí ảnh để học sinh nhận ra có -Vẽ chi tiết, hoàn thiện nhiều cách trang trí khác cổng trại
  4. - Vẽ màu theu ý thích. nhau(H.2 trang 149 SGK): + Trang trí cân xứng. 2. Trang trí lều trại. + Trang trí không cân xứng. -Vẽ phác hình lều trại. *Trang trí lều trại. -Vẽ phác hình mảng cần Hình GV giơí thiệu một số hình trang trí: đặt hoạ tiết, minh ảnh về lều trại để học sinh chữ…. họa thấy trang trí (H.3 trang 149 -Vẽ màu theo ý thích. cách -Có thể vẽ, cắt hoặc xé vẽ SGK): + Trang trí cân xứng hoặc dán các hoạ tiết trang trí. không cân xứng. + Hình trang trí + Màu sắc GV cách trang trí cổng và lều trại Hoạt động 3. Hướng dẫn học sinh làm bài GV cho học sinh tự chọn trang Bài vẽ trí cổng hoặc lều trại. của
  5. GV giúp học sinh làm bài như học đã hướng dẫn: sinh + Phác hình trên giấy. + Phác hình trang trí. + Tìm và vẽ màu. Hoạt động 4. Đánh giá kết quả học tập. Băng GV chọn một số bài đẹp và dán gợi ý học sinh nhận xét về : bảng kiểu dáng, cách trang trí (hình Học sinh tự xếp loại bài vẽ và màu). GV yêu cầu học sinh xếp loại theo ý kiến riêng. HDVN: - Hoàn thành bài vẽ(nếu chưa xong). - Chuẩn bị bài 26

Có Thể Bạn Muốn Download

Đồng bộ tài khoản