Vui lòng download xuống để xem tài liệu đầy đủ.

Giáo án Mỹ Thuật lớp 8: Trình Bày Khẩu Hiệu

Chia sẻ: | Ngày: pdf 6 p | 9

0
252
views

I.Mục tiêu. *Kiến thức: - Học sinh biết cách bố cục một dòng chữ *Kỹ năng: - Trình bày được khẩu hiệu có màu sắc và bố cục hợp lý *Thái độ: - Nhận ra vẻ đẹp của khẩu hiệu được trang trí II.Chuẩn bị. 1.Đồ dùng dạy học:. Giáo viên; - Phóng to khẩu hiệu trong SGK - Bài vẽ của học sinh năm trước Học sinh; - Giấy, e-ke, thước dài… 2.Phương pháp dạy học: Vấn đáp, trực quan, vấn đáp III. Tiến trình dạy học. 1.Tổ chức: 8A…… 8B 2.Kiểm tra đồ dùng 3.Bài mới Thời...

Giáo án Mỹ Thuật lớp 8: Trình Bày Khẩu Hiệu
Nội dung Text

  1. Trình Bày Khẩu Hiệu I.Mục tiêu. *Kiến thức: - Học sinh biết cách bố cục một dòng chữ *Kỹ năng: - Trình bày được khẩu hiệu có màu sắc và bố cục hợp lý *Thái độ: - Nhận ra vẻ đẹp của khẩu hiệu được trang trí II.Chuẩn bị. 1.Đồ dùng dạy học:. Giáo viên; - Phóng to khẩu hiệu trong SGK - Bài vẽ của học sinh năm trước Học sinh; - Giấy, e-ke, thước dài… 2.Phương pháp dạy học: Vấn đáp, trực quan, vấn đáp III. Tiến trình dạy học. 1.Tổ chức: 8A…… 8B 2.Kiểm tra đồ dùng 3.Bài mới Thời Thiết Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh bị tài gian
  2. liệu Hoạt động 1. Hướng dẫn HS I. Quan sát, nhận xét. quan sát, nhận xét. Học sinh quan sát khẩu GV giới thiệu một vài khẩu hiệu và trả lời câu hỏi. Khẩu hiệu và đặt câu hỏi. hiệu ở ? Khẩu hiệu dùng vào mục SGK đích gì. phóng ? Khẩu hiệu dùng chất liệu gì. to ? Khẩu hiệu thường dùng loại chữ gì. ? Khẩu hiệu có màu sắc như thế nào GV kết luận: + Khẩu hiệu thường được sử dụng trong cuộc sống
  3. + Có thể trình bày khẩu hiệu trên nhiều chất liệu + Khẩu hiệu có màu sắc tương phản mạnh, nổi bật .. Học sinh nghe và ghi + Vị trí treo nơi công cộng, dễ nhớ. nhìn Hoạt động 2. Hướng dẫn HS II. Cách trình bày khẩu cách trình bày khẩu hiệu. hiệu. Hình GV hướng dẫn HS trình bày minh khẩu hiệu sao cho phù hợp với họa hình thức và nội dung. hướng + Chọn kiểu chữ sao phù hợp Học sinh theo dõi GV dẫn với nội dung khẩu hiệu. minh họa trên bảng và ở cách vẽ + Ước lượng khuân khổ của hình minh họa hướng dòng chữ dẫn cách vẽ. GV cho HS xem 2khẩu hiệu
  4. có bố cục khác nhau, để HS nhận ra bố cục đẹp, chưa đẹp. Học sinh quan sát khẩu ? Bố cục này đã ngắt dòng hiệu và trả lời câu hỏi. đúng ý chưa. Học, học nữa, học ? Khẩu hiệu vẽ màu lòe loẹt có được không. ? Kiểu chữ này có phù hợp với nội dung không. Học, học nữa, học mãi ! GV kết luận: Chữ khẩu hiệu đơn giản, rõ ràng, dễ đọc. Sắp xếp chữ hợp lý, Ngắt ý, xuống dòng sao cho phù hợp. Hoạt động3. Hướng dẫn HS Học sinh nghe và ghi làm bài - Tìm nội dung khẩu hiệu nhớ. trang trí - Tìm kiểu chữ Khẩu
  5. - Tìm bố cục hiệu có GV nhắc HS chú ý kẻ đúng bố cục kiểu chữ và vẽ màu cho đẹp. đẹp và Học sinh làm bài chưa Hoạt động 4. Đánh giá kết quả đẹp. học tập - GV trưng bày một số khẩu hiểu để HS tự nhận xét. - GV tổng kết, động viên và xếp loại một số bài. HDVN. – Sưu tầm các kiểu chữ và dán vào giấy A4 Học sinh tự nhận xét bài - Chuẩn bị bài sau: sưu tầm vẽ tranh tĩnh vật, giấy, màu, chì…

Có Thể Bạn Muốn Download

Đồng bộ tài khoản