Giáo án Mỹ thuật lớp 9 : Tên bài dạy : TRANG TRÍ HỘI TRƯỜNG

Chia sẻ: abcdef_31

. MỤC TIÊU BÀI HỌC: - Học sinh hiểu một số kiến thức sơ lược về trang trí hội trường. - Học sinh vẽ được phác thảo trang trí hội trường. - Học sinh thấy được vẻ đẹp và sự cần thiết của trang trí hội trường. II. CHUẨN BỊ: 1. Đồ dùng dạy học Giáo viên: + Tranh, ảnh về trang trí hội trường. + Một số bài vẽ trang trí hội trường. + Bài vẽ trang trí hội trường của HS lớp trước. + Hình gợi ý cách ...

Bạn đang xem 7 trang mẫu tài liệu này, vui lòng download file gốc để xem toàn bộ.

Nội dung Text: Giáo án Mỹ thuật lớp 9 : Tên bài dạy : TRANG TRÍ HỘI TRƯỜNG

TRANG TRÍ HỘI TRƯỜNG


I. MỤC TIÊU BÀI HỌC:

- Học sinh hiểu một số kiến thức sơ lược về trang trí hội trường.

- Học sinh vẽ được phác thảo trang trí hội trường.

- Học sinh thấy được vẻ đẹp và sự cần thiết của trang trí hội

trường.

II. CHUẨN BỊ:

1. Đồ dùng dạy học

Giáo viên:

+ Tranh, ảnh về trang trí hội trường.

+ Một số bài vẽ trang trí hội trường.

+ Bài vẽ trang trí hội trường của HS lớp trước.

+ Hình gợi ý cách trang trí hội trường.

Học sinh:

+ SGK

+ Tranh ảnh và bài vẽ trang trí hội trường.

+ Giấy vẽ hoặc vở thực hành.
+ Màu vẽ.

2. Phương pháp dạy học.

- Phương pháp trực quan

- Phương pháp thuyết trình.

- Phương pháp vấn đáp gợi mở.

- Phương pháp luyện tập.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Ổn định tổ chức lớp.

2. Kiểm tra bài cũ.

3. Bài mới.

Hoạt động 1:

Hướng dẫn học sinh quan sát - nhận xét.

- Những ngày lễ ngày hội, ngày kỉ - Trình bày đẹp, gồm

niệm ta thấy được trình bày như cờ hoa, bảng biểu,

thế nào.? hội trường…

GV giao bài tập cho HS thảo luận. HS xem hình ảnh về

trang trí hội trường.

+ HS thảo luận về
trang trí hội trường.

- là nơi diễn ra các

? Hội trường là gì. buổi toạ đàm, nói

? ở trường ta có hội trường không truyện, hội thảo…

? Em đã thấy ở đâu có hội trường

? Trang trí hội trường gồm có những gì. - Phông, khẩu hiệu,

cờ hoa, cây cảnh,

bục nói chuyện,

? Hình ảnh nào chiếm diện tích lớn nhất. Bàn ghế...

? Em hãy nêu 1 vài nội dung trang trí hội - Phông bạt.

trường. - Lễ kỉ niệm, hội

VD: Lễ kỉ niệm 50 năm ngày thành lập thảo, lễ kết nạp

trường hoặc lễ phát động phòng chống đoàn, mít tinhvề các

tệ nạn xã hội. hoạt động xã hội

? Tiêu đề phải được trình bày như thế - Súc tích ngắn gọn,

đúng nội dung ngày
nào.

lễ hoặc hoạt động .

- Chữ, cờ, ảnh, cây
? Hình ảnh cần cho nội dung. cảnh..

? Màu sắc hội trường. - Tuỳ thuộc vào nội

dung( màu sắc trang

nhã nhẹ nhàng…)

? Cách trang trí hội trường. + Trang trí đối xứng.

GV giới thiệu tranh trang trí khẩu hiệu + Trang trí không

và trang trí hội trường. đối xứng.

? Em hãy nhận xét về các bài trang trí

hội trường trên.

Hoạt động 2.

Hướng dẫn học sinh cách trang trí hội

trường. - Chữ, cờ, ảnh…

- GV cho HS xem một số VD khác nhau - Cờ chữ, huy hiệu,

về cách trang trí hội trường, nội dung ảnh,bàn bục, chậu

trang trí hội trường. hoa..

+ Tìm tiêu đề.

+ Tìm các hình ảnh cần cho nội dung.

+ Phác thảo mảng.
- Tìm hình cụ thể các chi tiết trang trí,

chỉnh sửa hình và vẽ màu.

* Những điểm cần chú ý khi trang trí hội

trường.

- Sắp xếp vị trí của cờ , ảnh, tượng, khẩu + Cờ tổ quốc, cờ

hiệu theo đúng quy định và phải vừa tầm Đảng.

mắt ( không quá cao, không quá thấp) + ảnh tượng chân

* Chuẩn bị: dung lãnh tụ.

- Cần nắm vững thể loại hội trường cần + Khẩu hiệu.

trang trí vì mỗi nơi có 1 kiến trúc hội

trường riêng.

- Thông thường cần có phần cao để làm

lễ đài, chỗ đứng của người nói, chủ toạ, HS thảo luận về cách

phía sau là nền trang trí, trình bày khẩu trang trí hội trường.

hiệu.

- Xác định nội dung buổi lễ để trình bày

các hình tiêu ngữ cho phù hợp.

+ Xác định nội dung ( tên buổi lễ hoặc Chú ý: Tỉ lệ chiều
hội thảo...) dài, chiều rộng,

+ Chuẩn bị chữ ( chọn kiểu chữ phù hợp chiều cao, chọn kiểu

) và các hình ảnh cần thiết cho trang trí ( chữ phù hợp với nội

Quốc kì, ảnh, tượng lãnh tụ, biểu dung, đủ dấu dễ đọc,

trưng...) tránh sắp xếp chữ

+Sắp xếp hoàn thiện các hình ảnh và quá cao, qua thấp.

mảng chữ ( bố cục có trọng tâm ) - Màu phông.




Hoạt động 3:

Hướng dẫn học sinh làm bài.

- HS làm bài trên khổ giấy A3. HS treo bài vẽ lên

- GV gợi ý cách tìm mảng, hình ảnh, bảng theo nhóm.

màu sắc. + Nhận xét và tự xếp

- GV quan sát giúp đỡ học sinh làm loại.

bài.

Hoạt động 4:
Đánh giá kết quả học tập.

- Giáo viên lựa chọn một số bài vẽ

để nhận xét, đánh giá và tìm ra bài

vẽ đẹp.

- GV đánh giá - xếp loại

Dặn dò:

- Chuẩn bị bài sau: Sưu tầm tranh ảnh về

mĩ thuật các dân tộc ở Việt Nam
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản