Vui lòng download xuống để xem tài liệu đầy đủ.

Giáo án Sinh 7 - THỰC HÀNH: XEM BĂNG HÌNH VỀ TẬP TÍNH CỦA SÂU BỌ

Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Phương Uyên | Ngày: | Loại File: pdf | 4 trang

1
541
lượt xem
37
download

Sau khi học xong bài này hs đạt được các mục tiêu sau: - Giúp hs thông qua băng hình quan sát, phát hiện 1 số tập tính của sâu bọ thể hiện trong tìm kiếm, cất giữ thức ăn, trong sinh sản và trong quan hệ với con mồi hoặc kẻ thù. - Rèn luyện chi hs kĩ năng quan sát trên băng hình, tóm tắt nội dung đã xem. - Giáo dục cho hs ý thức học tập, yêu thích bộ môn.

Lưu

Giáo án Sinh 7 - THỰC HÀNH: XEM BĂNG HÌNH VỀ TẬP TÍNH CỦA SÂU BỌ
Nội dung Text

  1. Bài: THỰC HÀNH: XEM BĂNG HÌNH VỀ TẬP TÍNH CỦA SÂU BỌ. A. Mục tiêu: Sau khi học xong bài này hs đạt được các mục tiêu sau: - Giúp hs thông qua băng hình quan sát, phát hiện 1 số tập tính của sâu bọ thể hiện trong tìm kiếm, cất giữ thức ăn, trong sinh sản và trong quan hệ với con mồi hoặc kẻ thù. - Rèn luyện chi hs kĩ năng quan sát trên băng hình, tóm tắt nội dung đã xem. - Giáo dục cho hs ý thức học tập, yêu thích bộ môn. B. Phương pháp: Quan sát, phân tích, hoạt động nhóm… C. Phương tiện, chuẩn bị: 1. GV: Máy chiếu, băng hình 2: HS: Kiến thức ngành chân khớp D. Tiến trình lên lớp: I. Ổn định tổ chức: (1’) 7A: 7B: II. Kiểm tra bài cũ: III. Bài mới: 1. Đặt vấn đề:(1’) Chúng ta đã nghiên cứu sự đa dạng của sâu bọ. Vậy chúng có những tập tính nào? Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu 1 số tập tính của sâu bọ qua quan sát . 2. Phát triển bài:
  2. Hoạt động 1: (5’) - GV nêu y/c của bài thực hành - HS theo dõi băng hình: ghi chép các diễn biến tập tính của sâu bọ. - Có thái độ nghiêm túc trong giờ học - GV phân chia các nhóm thực hành. Hoạt động 2: ( 20’) Học sinh xem băng hình. - GV cho hs xem lần thứ nhất toàn bộ băng hình. - GV cho hs xem lại đoạn băng hình với yêu cầu ghi chép tập tính của sâu bọ. + Tìm kiếm, cất giữ thức ăn. + Sinh sản. + Tính thích nghi và tồn tại của sâu bọ. - HS theo dõi băng hình, quan sát đến đâu điền vào phiếu đến đó. - Với những đoạn khó hiểu hs có thể TĐN hoặc y/c GV chiếu lại. Hoạt động 3: (12’) Thảo luận nội dung băng hình. - GV dành thời gian để các nhóm thảo luận, hoàn thành phiếu học tập của nhóm. - GV cho hs thảo luận, trả lời các câu hỏi sau: ? Kể tên những sâu bọ quan sát được. ? Kể tên các loại thức ăn và cách kiếm thức ăn đặc trưng của từng loài.
  3. ? Nêu các cách tự vệ, tấn công của sâu bọ ? Ngoài những tập tính có ở phiếu học tập em còn phát hiện thêm những tập tính nào khác ở sâu bọ. - Học sinh dựa vào nội dung phiếu học tập  TĐN  tìm câu trả lời. - GV kẻ sẳn bảng gọi hs lên chữa bài: Tên ĐV Môi Các tập tính qs được trường sống Tự vệ Tấn Dự trữ thức Cộng Sống thành Chăm công ăn sinh XH sóc thế hệ sau 1………. 2……… - Đại diện nhóm ghi kết quả trên bảng  các nhóm khác nhận xét, bổ sung. - GV thông báo đáp án đúng, các nhóm theo dõi, sữa chữa. IV. Kiểm tra, đánh giá: (5’) - GV nhận xét tinh thần, thái độ của học sinh. - Dựa vào phiếu học tập, gv đánh giá kết quả học của nhóm. V. Dặn dò: (1’)
  4. - Ôn lại toàn bộ: Ngành chân khớp - Kẻ bảng T96, 97 vào vở BT. 

Có Thể Bạn Muốn Download

Đồng bộ tài khoản