Giáo án Sinh 7 - THỰC HÀNH: XEM BĂNG HÌNH VỀ TẬP TÍNH CỦA SÂU BỌ

Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Phương Uyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

1
543
lượt xem
37
download

Giáo án Sinh 7 - THỰC HÀNH: XEM BĂNG HÌNH VỀ TẬP TÍNH CỦA SÂU BỌ

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau khi học xong bài này hs đạt được các mục tiêu sau: - Giúp hs thông qua băng hình quan sát, phát hiện 1 số tập tính của sâu bọ thể hiện trong tìm kiếm, cất giữ thức ăn, trong sinh sản và trong quan hệ với con mồi hoặc kẻ thù. - Rèn luyện chi hs kĩ năng quan sát trên băng hình, tóm tắt nội dung đã xem. - Giáo dục cho hs ý thức học tập, yêu thích bộ môn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Sinh 7 - THỰC HÀNH: XEM BĂNG HÌNH VỀ TẬP TÍNH CỦA SÂU BỌ

  1. Bài: THỰC HÀNH: XEM BĂNG HÌNH VỀ TẬP TÍNH CỦA SÂU BỌ. A. Mục tiêu: Sau khi học xong bài này hs đạt được các mục tiêu sau: - Giúp hs thông qua băng hình quan sát, phát hiện 1 số tập tính của sâu bọ thể hiện trong tìm kiếm, cất giữ thức ăn, trong sinh sản và trong quan hệ với con mồi hoặc kẻ thù. - Rèn luyện chi hs kĩ năng quan sát trên băng hình, tóm tắt nội dung đã xem. - Giáo dục cho hs ý thức học tập, yêu thích bộ môn. B. Phương pháp: Quan sát, phân tích, hoạt động nhóm… C. Phương tiện, chuẩn bị: 1. GV: Máy chiếu, băng hình 2: HS: Kiến thức ngành chân khớp D. Tiến trình lên lớp: I. Ổn định tổ chức: (1’) 7A: 7B: II. Kiểm tra bài cũ: III. Bài mới: 1. Đặt vấn đề:(1’) Chúng ta đã nghiên cứu sự đa dạng của sâu bọ. Vậy chúng có những tập tính nào? Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu 1 số tập tính của sâu bọ qua quan sát . 2. Phát triển bài:
  2. Hoạt động 1: (5’) - GV nêu y/c của bài thực hành - HS theo dõi băng hình: ghi chép các diễn biến tập tính của sâu bọ. - Có thái độ nghiêm túc trong giờ học - GV phân chia các nhóm thực hành. Hoạt động 2: ( 20’) Học sinh xem băng hình. - GV cho hs xem lần thứ nhất toàn bộ băng hình. - GV cho hs xem lại đoạn băng hình với yêu cầu ghi chép tập tính của sâu bọ. + Tìm kiếm, cất giữ thức ăn. + Sinh sản. + Tính thích nghi và tồn tại của sâu bọ. - HS theo dõi băng hình, quan sát đến đâu điền vào phiếu đến đó. - Với những đoạn khó hiểu hs có thể TĐN hoặc y/c GV chiếu lại. Hoạt động 3: (12’) Thảo luận nội dung băng hình. - GV dành thời gian để các nhóm thảo luận, hoàn thành phiếu học tập của nhóm. - GV cho hs thảo luận, trả lời các câu hỏi sau: ? Kể tên những sâu bọ quan sát được. ? Kể tên các loại thức ăn và cách kiếm thức ăn đặc trưng của từng loài.
  3. ? Nêu các cách tự vệ, tấn công của sâu bọ ? Ngoài những tập tính có ở phiếu học tập em còn phát hiện thêm những tập tính nào khác ở sâu bọ. - Học sinh dựa vào nội dung phiếu học tập  TĐN  tìm câu trả lời. - GV kẻ sẳn bảng gọi hs lên chữa bài: Tên ĐV Môi Các tập tính qs được trường sống Tự vệ Tấn Dự trữ thức Cộng Sống thành Chăm công ăn sinh XH sóc thế hệ sau 1………. 2……… - Đại diện nhóm ghi kết quả trên bảng  các nhóm khác nhận xét, bổ sung. - GV thông báo đáp án đúng, các nhóm theo dõi, sữa chữa. IV. Kiểm tra, đánh giá: (5’) - GV nhận xét tinh thần, thái độ của học sinh. - Dựa vào phiếu học tập, gv đánh giá kết quả học của nhóm. V. Dặn dò: (1’)
  4. - Ôn lại toàn bộ: Ngành chân khớp - Kẻ bảng T96, 97 vào vở BT. 

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản