Giáo án Tập đọc lớp 3: Đề bài: BÀN TAY CÔ GIÁO.

Chia sẻ: Abcdef_13 Abcdef_13 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
197
lượt xem
34
download

Giáo án Tập đọc lớp 3: Đề bài: BÀN TAY CÔ GIÁO.

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Chú ý các từ ngữ: cong cong, thoắt cái, mềm mại, toả, dập dềnh, sóng lượn. - Biết đọc bài thơ với giọng nhẹ nhàng, tự nhiên, khâm phục. 2.Rèn kĩ năng đọc hiểu: - Nắm được nghĩa và biết cách dùng từ mới: phô. - Hiểu được nội dung bài thơ: Ca ngợi bàn tay của cô giáo, cô đã tạo ra biết bao điều mớí lạ từ đôi bàn tay khéo léo. 3.Học thuộc lòng bài thơ. II. Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ bài đọc SGK (phóng to). III.Các hoạt động dạy học: Tiến...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tập đọc lớp 3: Đề bài: BÀN TAY CÔ GIÁO.

  1. Đề bài: BÀN TAY CÔ GIÁO. I.Mục tiêu: 1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng: - Chú ý các từ ngữ: cong cong, thoắt cái, mềm mại, toả, dập dềnh, sóng lượn. - Biết đọc bài thơ với giọng nhẹ nhàng, tự nhiên, khâm phục. 2.Rèn kĩ năng đọc hiểu: - Nắm được nghĩa và biết cách dùng từ mới: phô. - Hiểu được nội dung bài thơ: Ca ngợi bàn tay của cô giáo, cô đã tạo ra biết bao điều mớí lạ từ đôi bàn tay khéo léo. 3.Học thuộc lòng bài thơ. II. Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ bài đọc SGK (phóng to). III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của Hs dạy học -Gv kiểm tra em, mỗi e m kể 1,2 -2 hs kể lại chuyện và A.Bài cũ đoạn câu chuyện: Ông tổ nghề thêu, trả lời câu hỏi. (5 phút) trả lời: +Hồi nhỏ, Trần Quốc Khái ham học như thế nào? +Vì sao Trần Quốc Khái được suy tôn là ông tổ nghề thêu? -Nhận xét bài cũ. B.Bài mới -Bàn tay cô giáo. 1.Gt bài
  2. -Gv ghi đề bài. (2 phút) 2.1.Gv đọc diễn cảm bài thơ: giọng -Hs chú ý lắng nghe. 2.Luyện ngạc nhiên, khâm phục, nhấn giọng đọc những từ ngữ thể hiện sự nhanh (15 phút) nhẹn, khéo léo, mầu nhiệm của bàn tay cô giáo: thoắt cái, xinh quá, rất nhanh, biết bao, bàn tay. -Cho hs xem tranh minh hoạ nói về -Quan sát tranh. bàn tay cô giáo trong giờ học gấp, cắt, dán giấy. 2.2.Gv hướng dẫn hs luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ: a. Đọc từng dòng thơ. -Đọc từng dòng thơ nối -Hs đọc câu nối tiếp lần 1. tiếp. -Rèn đọc từ khó: cong cong, thoắt cái. mềm mại, toả, dập dếnh… -Đọc câu nối tiếp lần 2. b. Đọc từng khổ thơ nối tiếp: -Hs tiếp nối nhau đọc 5 khổ thơ. -Đọc từng khổ thơ nối tiếp. -1 hs đọc chú giải. -1 hs đọc. -Giải thích thêm: -Mầu nhiệm: có phép lạ tài tình. -Yêu cầu hs đặt câu với từ: Phô. -Cậu bé cười phô ra -Gv nói: trong một số trường hợp, hàm răng sún. phô còn có nghĩa là khoe.
  3. -Ví dụ: Những bông hoa hồng phô sắc và toả ngát hương thơ m. -Ngựa con phô với các bạn bộ móng đẹp của mình. c. Đọc từng đoạn trong nhóm. d.Cả lớp đọc đồng thanh toàn bài 1 -Đồng thanh. lần. 3.Tìm hiểu -Cả lớp đọc thầm từng khổ thơ, trả -Từ một tờ giấy, thoắt lời: cái, cô giáo đã gấp xong bài: +Từ mỗi tờ giấy, cô giáo đã làm ra một chiếc thuyền cong (8-10 phút) những gì ? cong, với một tờ giấy đỏ, bàn tay mềm mại của cô đã làm ra một mặt trời với nhiều tia nắng nhỏ, tờ giấy xanh, cô cắt rất nhanh, tạo ra một mặt nước dập dềnh, những làn sóng lượn quanh. -Đó là một bức tranh miêu tả cảnh biển trong -Hs đọc thầm bài thơ, suy nghĩ, buổi sáng bình minh. tưởng tượng để tả bức tranh gấp và Mặt nước dập dềnh, cắt dán giấy của cô giáo. một con thuyền trắng đậu trên mặt biển, những làn sóng vỗ nhẹ
  4. quanh mạn thuyền. Phía trên, một vầng mặt trời đỏ ối đang toả ngàn tia nắng vàng rực rỡ. -Gv gọi 2,3 hs tả bức tranh miêu tả cảnh biển. -Hs đọc. -Gv nhận xét. -1 hs đọc 2 dòng thơ cuối, lớp đọc -Hs trả lời. thầm theo, trả lời: +Em hiểu 2 dòng thơ cuối như thế nào? -Hs trả lời, gv chốt lại: -Bàn tay cô giáo khéo léo, mềm mại như có phép mầu nhiệm. Bàn tay cô đã mang lại niềm vui và bao điều kì lạ cho các em hs. Các em đang say sưa theo dõi cô gấp giấy để tạo nên một quang cảnh biển thật đẹp lúc -Hs chú ý lắng nghe. bình minh. -Gv đọc bài thơ, lưu ý cách đọc bài -1,2 hs đọc bài thơ. 4.Học thơ. thuộc lòng -1,2 hs đọc bài thơ. bài thơ -Hướng dẫn hs học thuộc lòng từng -Thi đọc. (5 -8 phút) khổ thơ, cả bài thơ. -Từng tốp 5 hs nối tiếp nhau thi đọc -Nghe, nhận xét.
  5. thuộc cả bài thơ. -Cả lớp và gv nhận xét, bình chọn -Hs nêu ý kiến. bạn đọc hay nhất. -Qua bài thơ, em hiểu thê m về điều 5.Củng cố, gì? dặn dò -Nhận xét tiết học. (2 phút) -Dặn hs về nhà học thuộc lòng bài thơ.. -Chuẩn bị bài sau: Nhà Bác học và bà cụ.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản