Giáo án Tập Làm Văn Lớp 3: Đề bài: KỂ LẠI BUỔI ĐẦU EM ĐI HỌC.

Chia sẻ: Abcdef_13 Abcdef_13 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
264
lượt xem
15
download

Giáo án Tập Làm Văn Lớp 3: Đề bài: KỂ LẠI BUỔI ĐẦU EM ĐI HỌC.

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Rèn kĩ năng nói: Hs kể lại hồn nhiên, chân thật buổi đầu đi học của mình. 2. Rèn kĩ năng viết: Viết được những điều vừa kể thành đoạn văn ngắn (từ 5- 7 câu) diễn đạt rõ ràng. II.Đồ dùng dạy học: - Gv : bảng phụ: viết các gợi ý để làm điểm tựa giúp hs tập nói. III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình dạy học A.Bài cũ Gv kiểm tra 2 hs: -Phải xác định rõ nộidung cuộc họp và nắm trình tự công việc trong +Nói về vai trò của người điều khiển...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tập Làm Văn Lớp 3: Đề bài: KỂ LẠI BUỔI ĐẦU EM ĐI HỌC.

  1. Đề bài: KỂ LẠI BUỔI ĐẦU EM ĐI HỌC. I.Mục tiêu: 1. Rèn kĩ năng nói: Hs kể lại hồn nhiên, chân thật buổi đầu đi học của mình. 2. Rèn kĩ năng viết: Viết được những điều vừa kể thành đoạn văn ngắn (từ 5- 7 câu) diễn đạt rõ ràng. II.Đồ dùng dạy học: - Gv : bảng phụ: viết các gợi ý để làm điểm tựa giúp hs tập nói. III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của dạy học HS Gv kiểm tra 2 hs: A.Bài cũ (3-4 phút) +Để tổ chức tốt một cuộc họp, cần -Phải xác định chú ý những gì? rõ nộidung cuộc họp và nắm trình tự công việc trong +Nói về vai trò của người điều khiển cuộc họp. cuộc họp? -Người điều khiển phải nêu mục đích cuộc họp rõ ràng, dẫn dắt cuộc họp theo trình
  2. tự hợp lí, làm -Nhận xét bài cũ. cho cả tổ sôi nổi phát biểu, B.Bài -Gv nêu mục đích yêu cầu của bài giao việc rõ mới học. ràng. 1.GT bài -Ghi đề bài. (1 phút) 2.HD hs -2 hs đọc lại đề làm bài -Gv nêu yêu cầu: cần nhớ lại buổi bài. tập đầu đi học để lời kể chân thật, có cái a.Bài riêng, không nhất thiết phải kể về -Hs chú ý lắng tập1 ngày tựu trường, có thể kể về ngày (11-13 nghe. khai giảng hoặc buổi đầu tiên em đến phút) lớp. -Gv gợi ý: +Cần nói rõ buổi đầu em đến lớp là buổi sáng hay buổi chiều? +Hôm đó, thời tiết thế nào?Ai dẫn em đến trường? Lúc đầu, em bỡ ngỡ ra sao? Buổi học kết thúc như thế nào? +Cảm nghĩ của em về buổi học đầu tiên đó? -Gọi một, hai hs khá, giỏi kể mẫu. -1,2 hs kể mẫu, lớp theo dõi,
  3. -Gv nhận xét. nhận xét. -Yêu cầu từng cặp hs kể cho nhau -Kể theo cặp. nghe về buổi đầu tiên đi học của -Thi kể trước mình. -Mời 3,4 hs thi kể trước lớp. lớp. -Chú ý lắng nghe bạn kể và b.Bài tập -Gv nhận xét, ghi điểm. nhận xét bạn 2 - Gọi 1 hs đọc yêu cầu (Viết lại kể. (14-16 những điều em vừa kể thành 1 đoạn -1 hs đọc yêu phút) văn ngắn 5-7 câu). cầu, lớp đọc -Gv nhắc các em chú ý viết giản dị, thầm theo chân thật những điều em vừa kể, các em có thể viết 5-7 câu hoặc có thể -Chú ý lắng viết hơn 7 câu (đoạn văn ngắn, chân nghe. thật, đúng đề tài, đúng ngữ pháp, đúng chính tả là đạt yêu cầu). -Cho hs viết bài vào vở. -Mời 5,7 em đọc bài. -Làm bài. -5-7 hs đọc bài -Gv nhận xét, rút kinh nghiệm, chọn viết của mình người viết tốt nhất. trước lớp. 3.Củng -Nhận xét tiết học, biểu dương những -Cả lớp theo cố, dặn
  4. hs học tốt. dõi, nhận xét dò (1-2 phút) -Yêu cầu những hs chưa hoàn chỉnh bạn kể. bài viết ở lớp về nhà viết tiếp, những hs đã viết xong có thể viết lại bài văn hay hơn. -Chuẩn bị bài sau: Nghe kể: Không nỡ nhìn - Tập tổ chức cuộc họp.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản