Giáo án tập làm văn lớp 3 - Đề bài: KỂ LẠI MỘT BUỔI BIỂU DIỄN NGHỆ THUẬT

Chia sẻ: phalinh9

Mục tiêu: 1. Rẽn kĩ năng nói: Biết kể lại rõ ràng, tự nhiên một buổi biểu diễn nghệ thuật được xem (theo gợi ý trong SGK). 2. Rèn kĩ năng viết: Dựa vào những điều vừa kể, viết được một đoạn văn (từ 7-10 câu)kể lại buổi biểu diễn nghệ thuật. II.

Nội dung Text: Giáo án tập làm văn lớp 3 - Đề bài: KỂ LẠI MỘT BUỔI BIỂU DIỄN NGHỆ THUẬT

Giáo án tập làm văn lớp 3 -



Đề bài: KỂ LẠI MỘT BUỔI BIỂU DIỄN NGHỆ
THUẬT.

I.Mục tiêu:

1. Rẽn kĩ năng nói: Biết kể lại rõ ràng, tự nhiên một buổi
biểu diễn nghệ thuật được xem (theo gợi ý trong SGK).

2. Rèn kĩ năng viết: Dựa vào những điều vừa kể, viết được
một đoạn văn (từ 7-10 câu)kể lại buổi biểu diễn nghệ thuật.

II. Đồ dùng dạy học:

- Bảng lớp viết các gợi ý cho bài kể.

- Một số tranh ảnh về các loại hình nghệ thuật: kịch, chèo,
hát, múa, xiếc, liên hoan văn nghệ của hs trong trường lớp.

III.Các hoạt động dạy học:

Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của
dạy học Hs

-Kiểm tra 2 em đọc lại bài viết -2 hs đọc lại
A.Bài cũ
về người lao động trí óc (tiết
TLV tuần 22). bài viết.
(5 phút)

-Nhận xét bài cũ. -Lớp theo dõi.



-Nêu mục đích yêu cầu của bài
B.Bài
học.
mới

-Ghi đề bài.
1.Gt bài -2 hs đọc lại đề
(1 phút) bài.

2.Hd hs
làm bài -Gọi 1 hs đọc yêu cầu của bài
tập tập và các gợi ý. -1 hs đọc yêu
a.Bài tập -Gv nhắc hs: những gợi ý này cầu. lớp đọc
1 là chỗ dựa, các em có thể kể thầm theo.
theo cách trả lời lần lượt từng
(10-12
câu hỏi gợi ý hoặc kể tự do
phút)
không hoàn toàn phụ thuộc
vào các gợi ý.

-Mời 1 hs làm mẫu (kể nhanh
các gợi ý).
-1 hs kể lại
Ví dụ: Kể lại buổi xem xiếc. buổi biểu diễn
nghệ thuật.
Chiều chủ nhật vừa qua, bố
mẹ cho em đi xem xiếc tại
công viên 29-3. Buổi biểu diễn
có nhiều tiết mục như: đu
quay, người đi trên dây, những
chú chó nhảy qua vòng lửa,
đua ngựa, khỉ đi xe đạp, các
nghệ sĩ múa vòng…Em thích
nhất là tiết mục: khỉ đi xe đạp.
Tiết mục này làm các khán giả
cười nghiêng ngả vì trông các
chú khỉ vừa buồn cười, vừa
đáng yêu trong những bộ áo
dài, khăn đóng tham gia đua
xe đạp. Buổi biểu diễn đã để
lại trong lòng em những ấn
tượng khó quên.
-1 vài hs kể.
-Mời 1 vài hs kể.
-Nghe, nhận
-Gv nhận xét lời kể của từng
em để cả lớp rút kinh nghiệm. xét bạn kể.

-Gọi 1 hs đọc yêu cầu của bài -1 hs đọc yêu
tập. cầu của bài,
lớp đọc thầm
b.Bài tập
theo.
2

-Gv nhắc hs viết lại những
(18-20
điều vừa kể sao cho rõ ràng,
phút)
-Hs viết bài
thành câu.
vào vở.
-Cho hs viết bài, gv theo dõi,
giúp đỡ thêm cho những hs
yếu. -5-7 hs đọc bài
-Mời 1 số hs đọc bài, Gv chấm viết trước lớp.
điểm một số bài viết hay. -Nghe, nhận
-Cả lớp và Gv bình chọn xét bài viết của
những bạn có bài nói, viết hay bạn.
nhất.

-Nhận xét tiết học.

3.Củng -Dặn hs về nhà hoàn chỉnh bài
cố, dặn
viết (nếu chưa xong).


(1-2 phút) -Chuẩn bị bài sau: Nghe và kể
lại câu chuyện: Người bán
quạt may mắn.
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản