Giáo án Tập Làm Văn Lớp 3: Đề bài: NÓI - VIẾT VỀ NGƯỜI LAO ĐỘNG TRÍ ÓC.

Chia sẻ: Abcdef_13 Abcdef_13 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
512
lượt xem
16
download

Giáo án Tập Làm Văn Lớp 3: Đề bài: NÓI - VIẾT VỀ NGƯỜI LAO ĐỘNG TRÍ ÓC.

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1.Rèn kĩ năng nói: Kể được một vài điều về người lao động trí óc mà em biết (tên, nghề nghiệp, công việc hằng ngày, cách làm việc của người đó). 2.Rèn kĩ năng viết: viết lại được những điều em vừa kể thành 1 đoạn văn (từ 7-10 câu), diễn đạt rõ ràng. II. Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ về một số trí thức, 4 ảnh ở tiết TLV (tuần 21). - Các tranh khác (nếu sưu tầm được). - Bảng lớp viết gợi ý kể về một người lao động trí óc. III.Các hoạt động...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tập Làm Văn Lớp 3: Đề bài: NÓI - VIẾT VỀ NGƯỜI LAO ĐỘNG TRÍ ÓC.

  1. Đề bài: NÓI - VIẾT VỀ NGƯỜI LAO ĐỘNG TRÍ ÓC. I.Mục tiêu: 1.Rèn kĩ năng nói: Kể được một vài điều về người lao động trí óc mà em biết (tên, nghề nghiệp, công việc hằng ngày, cách làm việc của người đó). 2.Rèn kĩ năng viết: viết lại được những điều em vừa kể thành 1 đoạn văn (từ 7-10 câu), diễn đạt rõ ràng. II. Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ về một số trí thức, 4 ảnh ở tiết TLV (tuần 21). - Các tranh khác (nếu sưu tầm được). - Bảng lớp viết gợi ý kể về một người lao động trí óc. III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của Hs dạy học -Kiểm tra 2 hs kể lại câu chuyện: -2 hs kể lại A.Bài cũ Nâng niu từng hạt giống. chuyện, lớp theo (5 phút)
  2. -Nhận xét bài cũ. dõi. B.Bài -Nêu mục đích yêu cầu của bài mới học. 1.Gt bài -Ghi đề bài. -2 hs đọc lại đề (1 phút) 2.Hd hs bài. làm bài tập -Gọi 1 hs đọc yêu cầu của bài và a.Bài tập các gợi ý. -1 hs đọc yêu cầu, 1 -Mời 1,2 hs kể tên một số nghề lao lớp đọc thầm theo. (10-12 động trí óc. -Bác sĩ, giáo viên, phút) -Để hs dễ dàng hơn trong khi chọn kĩ sư, kiến trúc kể về một người lao động trí óc, sư… GV lưu ý các em có thể kể về một -Hs chú ý lắng người thân trong gia đình (ông, nghe. bà, cha, mẹ, cô, chú…), một người
  3. hàng xóm, cũng có thể là một người em biết qua truyện, sách báo, xem phim. -Mời 1 hs nói về người lao động trí óc mà em chọn kể theo gợi ý -1 hs nói về người SGK. -Ví dụ: lao động trí óc +Người ấy tên gì? Làm nghề gì? theo gợi ý. Ở đâu? Quan hệ thế nào với em? -Lớp theo dõi, +Công việc hàng ngày của người nhận xét. ấy là gì? +Người đó làm việc như thế nào? +Công việc ấy quan trọng và cần thiết như thế nào với mọi người? +Em có thích làm công việc như người ấy không? -Yêu cầu từng cặp hs tập kể.
  4. -Mời 4,5 hs thi kể trước lớp. -Tập kể theo cặp. -Gv và cả lớp nhận xét, chấm -Hs thi kể. điểm, nêu những hs kể tốt, xem đó -Nghe, nhận xét là những mẫu cho cả lớp rút kinh bạn kể. nghiệm khi viết lại những điều b.Bài tập vừa kể. -Gv nêu yêu cầu của bài tập, nhắc -Hs chú ý lắng 2 hs viết vào vở rõ ràng từ 7-10 câu (18-20 nghe. những lời mình vừa kể (cũng có phút) thể viết theo trình tự câu hỏi gợi ý). -Cho hs viết vào vở. -Viết bài vào vở. -Gv theo dõi các em viết bài, giúp đỡ những hs yếu. -Mời 5-7 hs đọc bài viết trước lớp. -5,7 hs đọc bài trước lớp. -Nhận xét, chấm điểm một số bài -Lớp nghe và
  5. viết tốt. nhận xét về bài 3.Củng -Gv thu vở về nhà chấm. làm của bạn. cố, dặn -Nhận xét tiết học, biểu dương dò (1-2 phút) những hs học tốt. -Yêu cầu một số hs viết bài chưa xong về nhà hoàn chỉnh bài viết để cô giáo chấm điểm trong tiết sau. -Chuẩn bị bài sau: Kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản