Giáo án tháng 4, 5 - Khối chồi (2)

Chia sẻ: ferari

- Cho trẻ hát bài “Gà Trống,Mèo con và Cún con ”. - Hỏi bài hát nói về con gì? - Các con vừa học chủ đề gì? - Trong chủ đề con thích nhất chủ đề nhánh nào? - Con hãy kể lại những điều ấn tượng nhất về chủ đề : “ Thế giới động vật”. - Con có thể hiện điều đó qua các tiết mục văn nghệ... về chủ đề không? - Cho trẻ cất bớt sản phẩm của chủ đề “Thế giới động vật ”. - Trang trí một số hình ảnh về chủ...

Bạn đang xem 7 trang mẫu tài liệu này, vui lòng download file gốc để xem toàn bộ.

Nội dung Text: Giáo án tháng 4, 5 - Khối chồi (2)

I. Đóng chủ đề: “thế giới động vật”.

- Cho trẻ hát bài “Gà Trống,Mèo con và Cún con ”.

- Hỏi bài hát nói về con gì?

- Các con vừa học chủ đề gì?

- Trong chủ đề con thích nhất chủ đề nhánh nào?

- Con hãy kể lại những điều ấn tượng nhất về chủ đề : “ Thế giới động
vật”.

- Con có thể hiện điều đó qua các tiết mục văn nghệ... về chủ đề không?

- Cho trẻ cất bớt sản phẩm của chủ đề “Thế giới động vật ”.

- Trang trí một số hình ảnh về chủ đề mới. “ Giao Thông”

II. chuẩn bị cho chủ đề mới: “ Giao thông”.

- Bài hát : “Em đi chơi thuyền” ,”, “ Đường và chân,

“ Đèn xanh,đèn đỏ”, “ Đường em đi”, “ Anh phi công ơi”, ...

- Truyện : “ Kiến con đi ô tô”, “ Xe đạp con trên phố”, “ Xe lu và xe ca”, ..

- Thơ: “ Mẹ đố bé”, “ Cô dạy con, “ Đèn giao thông”, “ Chúng em chơi
giao thông”, ...

- Ca dao,đồng dao: “Bà còng đi chọ trời mưa”; “ Đi đâu mà vội mà vàng”
- Các tranh ảnh về giao thông.

- Các nguyên vật liệu: Vỏ hộp,tranh,ảnh hoạ báo,lá cây,xốp,bìa cát
tông,rơm,rạ,hột,hạt...

III. Tổ chức thực hiện:

1. Mở chủ đề : “ giao thông”

- Cho trẻ hát: “Em đi chơi thuyền”

- Bài hát nói về điều gì?

- Các con nhìn xem hôm nay lớp mình có gì mới?

( Tranh,ảnh về Giao thông).

- Các con thấy có những hình ảnh gì?

- Nhà các con có những phương tiện giao thông gì?Bố mẹ thường đưa
các con đi học bằng phương tiện giao thông gì?

- Chúng mình cùng tìm hiểu,khám phá chủ đề: “Giao Thômg”nhé.




2. Khám phá chủ đề




Chủ đề: giao thông

Thời gian thực hiện: 2 tuần, từ ngày 12/4/2010 đến ngày23/4/2010.
I. Mục tiêu:

1. Phát triển thể chất:

a. Phát triển vận động:

- PT cơ lớn, cơ nhỏ và hô hấp

+ Trẻ tập thành thạo các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp `

+ Phối hợp linh hoạt các giác quan để chơi các trũ chơi vận động

- Kĩ năng VĐ cơ bản :

+ Trẻ thực hiện được một cách nhanh nhẹn, linh hoạt các VĐ : Bật qua vật
cản, ném trúng đích nằm ngang, chuyền bắt bong qua chân, đi thay đổi
hướng dích dắc theo vật chuẩn

- PT Vận động tinh :

Trẻ biết sử dụng các kỹ năng để tô, nặn, vẽ một số phương tiện giao thông
đơn giản

b. Giáo dục dinh dưỡng và sức khoẻ:

- Nhận biết và phũng trỏnh những nơi không an toàn khi tham gia giao thông




2. Phát triển nhận thức:

- Khỏm phỏ xó hội
+ Trẻ biết đặc điểm, công dụng của một số phương tiện giao thông và phân
loại chúng theo 1-2 dấu hiệu .

- LQ với toỏn :

+ Trẻ biết gộp 2 nhóm đối tượng và đếm trong phạm vi 5

+ Tách một nhóm thành 2 nhóm trong phạm vi 5.

3. Phát triển ngôn ngữ:

- Kỹ năng nghe :

+ Trẻ nghe và hiểu các từ chỉ đặc điểm, ích lợi của một số loại PTGT.

+ Nghe hiểu nội dung cỏc cõu mở rộng.

- Kỹ năng nói :

+ Biết kể lại truyện đó được nghe.

+ Mô tả PTGT đó được nhỡn thấy .

- LQ với việc đọc viết :

+ Biết “ Đọc ” chuyện qua các tranh vẽ về PTGT.

4. Phát triển thẩm mĩ:

- PT cảm nhận, cảm xỳc thẩm mĩ

+ Cảm nhận trước vẻ đep của những sản phẩm tạo hỡnh, tranh ảnh, những
PTGT
- Kỹ năng :

+ Biết sử dụng đường nét, màu sắc hài hoà khi tham gia hoạt động tạo hỡnh

+ Trẻ biết sử dụng thành thao cỏc dụng cụ gừ đệm theo nhịp, theo tiết tấu

-Thể hiện sỏng tạo:

+ Biết sang tạo cỏc hỡnh thức vận động

+ Biết lựa chọn dụng cụ, nguyên liệu để tạo ra sản phẩm theo ý thớch

5. Phát triển tình cảm xã hội:

- PT tỡnh cảm :

+ Trẻ biết biểu lộ cảm xỳc tỡnh cảm phự hợp qua cử chỉ giọng núi, trũ
chơi, hát, vận động ….

+ Cú ý thức gỡn giữ đồ dụng đồ chơi và PTGT

- Kỹ năng xó hội :

+ Biết một số qui định khi điều khiển PTGT và khi tham gia giao thông

+ Biết những qui tắc, luật lệ nơi công cộng và khi đi trên xe

II. Mạng nội dung:




Tên gọi, đặc điểm nổi bật (cấu - Một số luật lệ giao thông đường bộ
tạo màu sắc, âm thanh, tốc độ, (khi đi bộ, khi đi tàu xe)
nơi hoạt động, công dụng…)
- Cần phải chấp hành luật lệ giao
- Người điều khiển thông.


Phương Luật
tiện giao giao




Giao
thông


III. Mạng hoạt động:


- Luyện tập và củng - Trò chuyện thảo luận * Tạo hình
cố vận động một số hành vi văn minh
- Vẽ, nặn, cắt, xé dán
khi đi xe
- Lăn và di chuyển về các phương tiện
theo bóng - Thực hành, chấp hành giao thông
những qui định, luật dành
- Đi lối gót lên phía * Âm nhạc
cho người đi bộ
trước
- Hát và vận động
- Trò chơi đóng vai “Bến
- Bật từ trên cao theo nhịp điệu các bài
cảng” “Sân bay” “bến
xuống hát về phương tiện
xe” “tàu lửa”
giao thông
- Chạy nhanh
- Những người làm nghề
+ Nghe hát: Dân ca
- Bước lên xuống giao thông
các bài hát của địa
cầu thang luân phiên - Đóng vai người phục phương
vụ ở các dịch vụ giao
- Trò chơi vận động + Tập gõ đệm một số
thông
dụng cụ âm nhạc theo
- Trò chuyện về đảm
- Giữ gìn đồ dùng, tiết tấu.
bảo ATGT khi tham
phương tiện giao thông
gia giao thông + Trò chơi âm nhạc




Phát triển Phát triển Phát triển




Thế giới
động vật


Phát triển Phát triển




* Khám phá khoa học: - Nghe phân tích tiếng
động cơ giao thông (to-
- So sánh, phân loại những điểm giống và khác
nhỏ)
nhau của một số phương tiện giao thông qua tên
gọi, đặc điểm, lợi ích, nơi hoạt động. - Thảo luận và kể về
các sự kiện giao thông
- Trò chơi: Phân biệt số biển hiệu giao thông
- Đọc một số bài thơ,
- Thảo luận, thực hành một số quy định về luật câu chuyện, ca dao,
giao thông đồng dao, câu đố về
phương tiện và luật lệ
* Làm quen với toán
giao thông

- Thực hành nhận biết số lượng chữ số trong phạm
- Làm quen với các ký
vi 5
hiệu giao thông

- Trò chơi luyện tập, thêm bớt trong phạm vi 5
- Trò chơi phát triển

- Các cách khác nhau ngôn ngữ.


- Trò chơi phân biệt các hình khối, màu sắc, kích
thước.

- Chắp ghép hình, tạo hình mới giống các phương
tiện giao thông


Chủ đề: giao thông (2 tuần)

Tuần 29: Chủ đề nhánh 1: Phương tiện giao thông

Thời gian thực hiện từ ngày 12/4/2010 đến 16/4/2010.

1. Yêu cầu:

- Nêu được những điểm giống và khác nhau, những đặc điểm nổi bật của
một số phương tiện giao thông.

- Phân loại một số phương tiện giao thông qua đặc điểm, lợi ích, nơi hoạt
động
- Nhận biết một số dịch vụ phục vụ giao thông.

2. Kế hoạch hoạt động tuần:


Nội dung Hoạt động


- Cô đón trẻ, cho trẻ cất đồ dùng cá nhân,trao đổi với phụ
huynh về cách phòng dịch bệnh theo mùa cho trẻ.
Đón trẻ
- Cho trẻ quan sát góc nổi bật của chủ đề.Trò chuyện với
trẻ về phương tiện giao thông.

- TDBS :

+ Hô hấp : Còi tàu tu tu.

+ ĐT tay 1 : Hai tay đưa ra trước lên cao.

+ ĐT chân 3 : Đứng đưa một chân ra trước.

+ ĐT bụng 3 : Đứng cúi người phía trước.

+ ĐT bật 3 : Bật tách kép chân.

- Điểm danh trẻ đến lớp.
động




Thứ 2 * Vận động:

12/4/2010 - VĐCB : “ Bật qua vật cản.Ném trúng đích nằm ngang”
Hoạt
Thứ 3 * MTXQ: “ Đặc điểm,công dụng của một số phương tiện
giao thông”.
13/4/2010
* Tạo hình:

- “Xé dán một số phương tiện giao thông” ( Thuyền,ô tô...)


Thứ 4 * Văn học:

14/4/2010 - Truyện : “ Kiến con đi ô tô”


Thứ 5 * Toán:

15/4/2010 - “ Gộp 2 nhóm đối tượng và đếm trong phạm vi 5”


Thứ 6 * Âm nhạc:

- Hát và VĐ bài : “ Em đi chơi thuyền’.

- Nghe hát : “ Dân ca”.

- TCAN : “ Hát theo hình vẽ”.
Hoạt động học
- Trò chơi: Chim Sẻ và ô tô, ô tô về bến, gấp máy bay.

Hoạt động - Vẽ bằng phấn, chơi tự do, (vẽ tự do).
ngoài trời
- Xếp hình ô tô, thuyền, tàu, máy bay bằng hột, hạt, nhặt lá
làm hình ô tô, tàu máy bay….


Góc đóng vai:

- Chơi đóng vai người điều PTGT.

- Người bán vé, hành khách di tàu xe.

Góc xây dựng:

- Xếp, lắp ghép ô tô, máy bay, tàu hoả…

- Xếp lắp ghép bến bãi, nhà ga.
Hoạt động góc
Góc học tập:

- Xem tranh ảnh, làm sách, tranh về phương tiện giao thông.

- Xem tranh kể về các vấn đề giao thông ở địa phương.

Góc nghệ thuật:

- Xé, dán, nặn vẽ các phương tiện giao thông.

- Tô màu phương tiện giao thông.
- Hát múa vận động các tiết tấu, bài hát về phương tiện
giao thông.

Góc thiên nhiên:

- Đo thể tích, dung tích bằng bát, cốc.

- Chơi với cát, nước.


- Chơi theo nhóm, tập thể “Chèo thuyền, ô tô về bến”.

- Ôn các hoạt động buổi sáng.

Hoạt động - Bé học luật lệ giao thông.
chiều
- Vệ sinh – Văn nghệ.Nêu gương cuối ngày,cuối tuần.

– Trả trẻ,trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập,sức
khoẻ của trẻ...


Chủ đề: giao thông ( 2 tuần)

Tuần 30. Chủ đề nhánh 2 : Luật lệ giao thông

Thời gian thực hiện: Từ ngày 19/4/2010 đến ngày23/4/2010.

1. Yêu cầu:

- Trẻ biết một số luật giao thông đường bộ đơn giản: đi bộ trên vỉa hè, các
loại xe đi dưới lòng đường, khi đi qua ngã tư đường phố có đèn đỏ phải
dừng lại, đèn xanh mới được qua.
- Biết đóng vai: cảnh sát giao thông, chú lái xe, đi xe đạp, chơi thực hiện luật
giao thông đường bộ.

2. Kế hoạch hoạt động tuần.


Hoạt động Nội dung


Đón trẻ - Đón trẻ vào lớp, gợi ý cho trẻ quan sát các góc
chơi.

- Trò chuyện về các chú ý khi đi trên đường.

- Trao đổi với phụ huynh về cách phòng dịch bệnh
theo mùa cho trẻ.

- Thể dục sáng:

+ Hô hấp 4 : Còi tàu tu tu.

+ Tay 1 : Hai tay ra trước lên cao.

+ Chân 3 : Đứng đưa 1 chân ra trước.

+ Bụng 3 : Đứng cúi người về phía trước.

+ ĐT bật 3 : Bật tách chân, kép chân.

- Điểm danh.
Thứ 2 * Vận động:

19/4/2010 - VĐCB : “ Chuyền bóng qua chân.Đi thay đổi
hướng dích dắc theo vật chuẩn”.


Thứ 3 * MTXQ:

20/4/2010 - “ Tìm hiểu một số luật giao thông đường bộ”.


Thứ 4 * Âm nhạc:

21/4/2010 - Hát vận động bài : “Đường em đi”

- Nghe hát : “Anh phi công ơi”

- Trò chơi : “Nghe hát tìm đồ vật”.

* Tạo hình: “Cắt dán đèn hiệu giao thông ”




Thứ 5 *Toán: “Tách 1 nhóm thành 2 nhóm trong phạm
vi 5”.
22/4/2010
Hoạt động học




* Văn học:

- Đọc thơ: “ Mẹ đố bé”.
Thứ 6 Nghỉ ngày lễ: Giỗ tổ hùng vương ( 10/3 Âm lịch)
23/4/2010


Nội dung Hoạt động


Hoạt động ngoài - Quan sát một số phương tiện giao thông có trong
trời sân trường.

- Trò chuyện về hiểu biết của trẻ về luật giao
thông.

- Vẽ trên sân: đoàn tàu, máy bay, ô tô.

- Chơi “Em đi trên đường phố”.

- Chơi vận động;

+ Làm đoàn tàu, lái xe…

+ Bắt chước tiếng còi, động cơ của các loại
phương tiện giao thông.


Hoạt động góc Góc đóng vai:

- Đóng vai cảnh sát giao thông,
bác lái xe…

Góc xây dựng:
- Xây dựng bãi đỗ xe, xếp hình ô tô, tàu hoả.

- Làm đường giao thông

Góc thư viện:

- Xem sách tranh về phương tiện giao thông.

- Kể chuyện theo tranh về luật giao thông

Góc tạo hình:

- Cắt, dán, tô màu các phương tiện giao thông, đèn
tín hiệu giao thông dán gậy chỉ huy giao thông.

Góc khoa học - toán:

- Chơi lô tô: Chọn tranh và phân loại phương tiện
giao thông.

- Tập đếm các loại xe, biển số xe.


Hoạt động chiều - Thảo luận về phương tiện giao thông và các luật
giao thông.

- Thực hành trò chơi về luật giao thông “Em đi
trên đường phố”.

- Nêu gương cuối ngày, cuối tuần.
- Trả trẻ.
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản