Vui lòng download xuống để xem tài liệu đầy đủ.

Giáo án thể dục lớp 3 – Bài 17: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG

Chia sẻ: | Ngày: pdf 5 p | 13

0
133
views

Tham khảo tài liệu 'giáo án thể dục lớp 3 – bài 17: động tác vươn thở, tay của bài thể dục phát triển chung', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Giáo án thể dục lớp 3 – Bài 17: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
Nội dung Text

  1. Giáo án thể dục lớp 3 – Bài 17: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG . I. MỤC TIÊU: II. ĐỊA ĐIỂM - + Học hai động tác vươn thở và PHƯƠNG TIỆN tay của bài thể dục phát triển Sân trường (mát , sạch sẽ) chung. + Yêu cầu HS thực hiện được Chuẩn bị còi, kẻ động tác tương đối đúng. sân chơi cho trò + Trò chơi “Chim về tổ” yêu chơi . cầu học sinh biết tham gia tương đối chủ động . NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
  2. NỘI DUNG BIỆN PHÁP ĐL PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY TỔ CHỨC V Đ PHẦN MỞ ĐẦU : 1. Nhận lớp : Giáo viên 2’ Tập hợp đội hình nhận lớp , phổ biến nội dung 4 hàng dọc , yêu cầu giờ học . 1’ 2. Khởi động động : Cả lớp dọc 1 hàng chạy chậm theo 1 hàng dọc quanh sân 2’ xung quanh sân tập . 1’ + Khởi động các khớp Chuyển sang đội * Trò chơi : Đứng ngồi theo hình 4 hàng lệnh . ngang . PHẦN CƠ BẢN 1. Kiểm tra bài cũ: Học các Đội hình 4 hàng
  3. động tác cơ bản vươn thở và ngang tay của bài . 10’ 2. Bài mới : Thể dục phát triển chung Tập 3,4 lần, (2x8 - Động tác vươn thở . nhịp) mỗi lần + Giáo viên nêu động tác , làm mẫu vừa giải thích động tác và cho học sinh tập theo. Lần đầu thực hiện chậm 3-4 lần , mỗi lần từng nhịp, giáo viên nhận 2 nhịp (2x8) xét, uốn nắn (H42/SGV/68) + Động tác tay : Giáo viên mỗi tổ luyện tập nêu tên động tác làm mẫu - 8’ riêng giải thích học sinh làm chậm, tập theo nhịp hô của giáo viên.
  4. + Chia tổ ôn luyện 2 động tác . 3. Trò chơi : “Chim về tổ” + Giáo viên nhắc lại tên và cách chơi – lớp chơi đồng loạt . PHẦN KẾT THÚC: 1. Hồi tĩnh: Đi thường theo 2’ 1 hàng dọc xung nhịp và hát quanh lớp 2’ + Giáo viên cùng học sinh sau đó chuyển hệ thống bài học thành đội hình 4 2’ hàng ngang . 2. Nhận xét – Dặn dò: + Giáo viên nhận xét và cho bài về nhà: + Luyện tập đúng 2 động
  5. tác. Rút kinh nghiệm:

Có Thể Bạn Muốn Download

Đồng bộ tài khoản