intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Thủ công 1 bài 3: Xé dán hình vuông, hình tròn

Chia sẻ: Trần Kim Liên | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

204
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Thủ công 1 bài 3: Xé dán hình vuông, hình tròn để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Thủ công 1 bài 3: Xé dán hình vuông, hình tròn được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Thủ công 1 bài 3: Xé dán hình vuông, hình tròn

  1. Thủ công : XÉ DÁN HÌNH VUÔNG. XÉ, DÁN HÌNH TRÒN I.MỤC TIÊU : Sau bài học, học sinh có khả năng: 1. Kiến thức : - Biết cách xé, dán hình vuông. - Xé, dán được hình vuông. Đường xé có thể chưa thẳng và bị răng cưa. Hình dán có thể chưa phẳng. 2. Kĩ năng : - Biết xé dán được hình vuông theo hướng dẫn. 3. Thái độ : - Biết yêu thích sản phẩm. + Với HS khéo tay: . Xé, dán được hình vuông. Đường xé tương đối thẳng, ít răng cưa. Hình dán tương đối phẳng. . Có thể xé được thêm hình vuông có kích thước khác. . Có thể kết hợp vẽ trang trí hình vuông. II.CHUẨN BỊ : - GV : Bài mẫu xé, dán hình vuông . Giấy màu, giấy trắng, hồ dán. - HS : Giấy màu, giấy trắng, hồ dán, bút chì. III.CÁC HOẠT ĐỘNG : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1 - Ổn định : 2 - Kiểm tra bài cũ : 5’ Kiểm tra ĐDHT của HS. Nhận xét. 3. Bài mới : 30’ Giới thiệu : Xé dán hình vuông. HS nêu lại đề bài. * Hoạt động 1 : hướng dẫn quan sát nhận xét. + MT : Giúp HS biết định hướng sản phẩm cần làm. + PP : Đàm thoại , trực quan , quan sát Cách tiến hành: Hoạt động lớp , cá nhân . - GV cho hs xem bài mẫu, yêu cầu quan sát và phất hiện đồ vật nào có dạng hình vuông, hình tròn? HS trả lời. - Yêu cầu hs ghi nhớ đặc điểm những hình đó để tập xé, dán. KL: hs định hướng được sản phẩm cần làm.
  2. * Giải lao 5’ * Hoạt động 2 : Hướng dẫn mẫu. + MT : biết xé dán hình vuông . + PP : Đàm thoại , trực quan , quan sát , giảng giải . - Cách tiến hành: + Hướng dẫn vẽ và xé hình vuông. + Hướng dẫn dán hình. KL: hs biết cách xé, dán hình vuông. HS lắng nghe. 4/ Củng cố – dặn dò. - Nhắc lại bài, liên hệ giáo dục. - Chuẩn bị : xé, dán hình tròn. HS trả lời. * Rút kinh nghiệm: ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ………………………………………………………… Thủ công: XÉ, DÁN HÌNH TRÒN I.MỤC TIÊU : Sau bài học, học sinh có khả năng: 1. Kiến thức : - Biết cách xé, dán hình tròn. - Xé, dán được hình tròn. Đường xé có thể chưa thẳng và bị răng cưa. Hình dán có thể chưa phẳng. 2. Kĩ năng : - Biết xé dán được hình tròn theo hướng dẫn. 3. Thái độ : - Biết yêu thích sản phẩm. + Với HS khéo tay: . Xé, dán được hình tròn. Đường xé ít răng cưa. Hình dán tương đối phẳng.
  3. . Có thể xé được thêm hình tròn có kích thước khác. . Có thể kết hợp vẽ trang trí hình tròn. II.CHUẨN BỊ : - GV : Bài mẫu xé, dán hình tròn. Giấy màu, giấy trắng, hồ dán. - HS : Giấy màu, giấy trắng, hồ dán, bút chì. III.CÁC HOẠT ĐỘNG : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1 - Ổn định : 2 - Kiểm tra bài cũ : 5’ Kiểm tra ĐDHT của HS. Nhận xét. 3. Bài mới : 30’ Giới thiệu : Xé dán hình tròn. HS nêu lại đề bài. * Hoạt động 1 : ôn tập + MT : ôn lại cách xé dán hình tròn. + PP : Đàm thoại , trực quan , quan sát Cách tiến hành: Hoạt động lớp , cá nhân . - Nhắc lại các bước xé dán hình tròn? - Cho hs xem lại bài mẫu. HS trả lời. KL: hs nhớ lại cách xé, dán sản phẩm. * Hoạt động 2 : thực hành. + MT : hs thực hành xé dán hình tròn. + PP : Đàm thoại , trực quan , quan sát , Hoạt động lớp , cá nhân . giảng giải . - Cách tiến hành: + Cho hs lắy giấy màu, đếm ô, đánh dấu, vẽ hình. + HS kiếm tra lẫn nhau. * Giải lao 5’ + Cho hs xé, dán sản phẩm. HS thực hành xé dán + GV theo dõi giúp đỡ. + HS trình bày sản phẩm. HS trình bày sản phẩm. KL: hs xé, dán được hình tròn. 4/ Củng cố – dặn dò. - Nhắc lại bài, liên hệ giáo dục. HS trả lời. - Chuẩn bị dán hình quả cam. - Nhận xét tiết hoc. RÚT KINH NGHIỆM:
  4. ---------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2