intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Thủ công 2 bài 5: Gấp thuyền phẳng đáy có mui

Chia sẻ: Trần Kim Liên | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

456
lượt xem
44
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Thủ công 2 bài 5: Gấp thuyền phẳng đáy có mui để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Thủ công 2 bài 5: Gấp thuyền phẳng đáy có mui được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Thủ công 2 bài 5: Gấp thuyền phẳng đáy có mui

  1. GẤP THUYỀN PHẲNG ĐÁY CÓ MUI (tiết 1). I/ MỤC TIÊU : - Biết cách thuyền phẳng đáy có mui. - Gấp được thuyền phẳng đáy có mui.Các nếp gấp tương đối phẳng, thẳng . - Khi di chuyển thuyền ta có thể dùng sức gió hoặc gắn thêm mái chèo, Khi sử dụng thuyền máy cần tiết kiệm xăng dầu (GDSDTKNL&HQ) . * Với HS khéo tay: Gấp được thuyền phẳng đáy có mui .Hai mui đều cân đối. Các nếp gấp phẳng, thẳng . II/ CHUẨN BỊ : - .GV : Quy trình gấp thuyền phẳng đáy có mui, mẫu gấp. - HS : Giấy thủ công, vở. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 4’ 1. Kiểm tra : việc chuẩn bị của HS qua trò - HS lần lượt giơ các dụng cụ theo chơi “ Hãy làm theo tôi “ yêu cầu. 2. Bài mới : 1’ a)Giới thiệu: Gấp thuyền phẳng đáy có mui. - HS nêu tên bài. 32’ b)Hướng dẫn các hoạt động  Hoạt động 1 : - Hướng dẫn HS quan sát vật mẫu và nhận - HS quan sát và trả lời câu hỏi. xét. - HS trả lời + Thuyền có những bộ phận nào? (đáy thuyền, mạn thuyền, 2 mũi thuyền nhọn và có mui). + Cho HS so sánh giữa thuyền phẳng đáy có mui và không mui. + Giữa 2 thuyền có điểm nào giống nhau (đáy thuyền phẳng hình dáng thân - HS trả lời thuyền, các nếp gấp). + Có điểm nào khác nhau ? (1 loại không - 1 HS lên mở thuyền và nhận xét. mui và 1 loại có 2 mui ở 2 đầu). - Hướng dẫn HS mở thuyền mẫu ra.  Hoạt động 2 :
  2. - Hướng dẫn lần 1 vừa gấp vừa nêu qui - HS chú ý xem GV gấp. trình.  Hoạt động 3 : - Hướng dẫn mẫu lần 2 kết hợp với qui - HS trả lời. trình đặt câu hỏi. - Dựa vào quy trình HS thực hành gấp thuyền phẳng đáy có mui.  Bước 1 : Gấp tạo mui thuyền. - Đặt ngang tờ giấy màu HCN lên bàn, mặt kẻ ô ở trên. Gấp hai đầu tờ giấy vào Hình 1 Hình 2 khoảng 2 – 3 ô như H1 sẽ được H2, miết dọc theo 2 đường mới gấp cho phẳng. - Các bước gấp tiếp theo tương tự như các bước gấp thuyền PĐKM.  Bước 2 : Gấp các nếp gấp cách đều. - Gấp đôi tờ giấy theo đường dấu gấp H2 đượcH3 - Gấp đôi mặt trước của H3 được H4. Hình 3 - Lật H4 ra mặt sau, gấp đôi như mặt trước được H5. Hình 4 Hình 5  Bước 3 : Gấp tạo thân và mũi thuyền. - Gấp theo đường dấu gấp của H5 sao cho cạnh ngắn trùng với cạnh dài được H6. Tương tự, gấp theo đường dấu gấp H6 Hình 6 Hình 7 được H7. - Lật H7 ra mặt sau, gấp hai lần giống như H5, H6 được H8. - Gấp theo đường dấu gấp của H8 được Hình 8 Hình 9 H9. - Lật H9 ra mặt sau, gấp giống như mặt trước được H10. Hình 10
  3.  Bước 4 : Tạo thuyền phẳng đáy có mui. - Lách hai ngón tay cái vào trong hai mép giấy, các ngón còn lại cầm ở hai bên phía ngoài, lộn các nếp gấp vào trong lòng Hình 11 thuyền được thuyền giống như H11. - HS trả lời. - Dùng ngón trỏ nâng phần giấy gấp ở hai đầu thuyền lên các em sẽ được thuyền PĐCM  Hướng dẫn hai lần : Lần một : chậm, lần hai : nhanh.  Nhắc nhở : mỗi bước gấp cần miết mạnh - HS thực hành gấp theo nhóm, cá đường mới gấp cho phẳng. nhân. - Cho HS thực hành gấp theo nhóm. - HS trang trí, trưng bày sản phẩm.  Đánh giá kết quả. - Đại diện các nhóm trình bày sản - Chọn sản phẩm đẹp, tuyên dương trước phẩm lớp. 3’ 3.Củng cố : Nhận xét tiết học. Ngày dạy : 22/10/10 TUẦN :10 TIẾT :10 GẤP THUYỀN PHẲNG ĐÁY CÓ MUI (tiết 2). I/ MỤC TIÊU : - Biết cách thuyền phẳng đáy có mui. - Gấp được thuyền phẳng đáy có mui.Các nếp gấp phẳng, thẳng .Sản phẩm đẹp. - Khi di chuyển thuyền ta có thể dùng sức gió hoặc gắn thêm mái chèo, Khi sử dụng thuyền máy cần tiết kiệm xăng dầu (GDSDTKNL&HQ) . * Với HS khéo tay: Gấp được thuyền phẳng đáy có mui .Hai mui đều cân đối. Các nếp gấp phẳng, thẳng . II/ CHUẨN BỊ :
  4. - GV : Quy trình gấp thuyền phẳng đáy có mui, mẫu gấp. - HS : Giấy thủ công, vở. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 4’ 1. Kiểm tra : việc chuẩn bị của HS qua trò - HS lần lượt giơ các dụng cụ theo chơi “ Hãy làm theo tôi “ yêu cầu. 2. Bài mới : 1’ a)Giới thiệu: Gấp thuyền phẳng đáy có mui - HS nêu tên bài. (T2) 32’ b)Hướng dẫn các hoạt động:  Hoạt động 1 : - Cho HS nhắc lại các bước gấp thuyền. - HS trả lời cả lớp nhận xét  Bước 1 : Gấp tạo mui thuyền.  Bước 2 : Gấp các nếp gấp cách đều.  Bước 3 : Gấp tạo thân và mũi thuyền.  Bước 4 : Tạo thuyền phẳng đáy có mui. - Gọi 2 HS lên thực hiện các thao tác gấp - Cả lớp quan sát và nhận xét thuyền.  Hoạt động 2 : - Tổ chức thực hành theo nhóm : - Cả lớp thực hành theo nhóm, làm xong mỗi nhóm trình bày sản phẩm - Theo dõi giúp đỡ HS. trên bảng.  Hoạt động 3 :  Đánh giá kết quả học tập của HS. - HS nhận xét và tuyên dương sản - Tuyên dương cá nhân hoặc nhóm có sáng phẩm đẹp. tạo. 3’ 3. Nhận xét – dặn dò : - Nhận xét chung giờ học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2