Giáo án Tiếng Việt lớp 1 - KỂ CHUYỆN: BÔNG HOA CÚC TRẮNG

Chia sẻ: umeox1209

HS ghi nhớ được nội dung câu chuyện. Dựa vào tranh minh hoạ, các câu hỏi gợi ý của giáo viên và câu hỏi gợi ý dưới tranh, kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện. - Biết thể hiện giọng kể của từng nhân vật - Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: B. Đồ dùng dạy - học: - GV: 4 tranh minh hoạ SGK. - HS: SGK, xem trước và tập kể câu chuyện ở nhà.

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 1 - KỂ CHUYỆN: BÔNG HOA CÚC TRẮNG

 

  1. KỂ CHUYỆN: BÔNG HOA CÚC TRẮNG A. Mục đích yêu cầu. - HS ghi nhớ được nội dung câu chuyện. Dựa vào tranh minh hoạ, các câu hỏi gợi ý của giáo viên và câu hỏi gợi ý dưới tranh, kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện. - Biết thể hiện giọng kể của từng nhân vật - Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: B. Đồ dùng dạy - học: - GV: 4 tranh minh hoạ SGK. - HS: SGK, xem trước và tập kể câu chuyện ở nhà. C. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành I. Kiểm tra bài cũ (5’) - HS kể chuyện trước lớp - Trí khôn - H+GV: Nhận xét, đánh giá. II. Dạy bài mới. - GV giới thiệu bài - Ghi tên bài 1. Giới thiệu bài: (1’) - GV kể toàn bộ câu chuyện lần 1 2.Hướng dẫn kể chuyện. (30’) - GVkể lần 2 kết hợp sử dụng tranh minh hoạ
  2. a) Giáo viên kể chuyện SGK - Lời vào chuyện: giọng kể khoan thai - HS lắng nghe - Lời người mẹ: thì thào, - GV lưu ý giọng kể từng nhân vật khi kể lần - Lời con: lo lắng trầm ... 2 - HS: Quan sát tranh b) Kể từng đoạn theo tranh. - GV: HD học sinh kể từng đoạn theo tranh Tranh 1: Hai mẹ con cô bé sống trong túp - HS tập kể theo nhóm lều,... mẹ bị ốm. - GV quan sát, uốn nắn cách kể Tranh 2: Cô bé vội đi mời thầy thuốc, gặp - Đại diện nhóm kể trước lớp. cụ già toá bạc... - Nhóm khác nhận xét . Tranh 3: Cô bé đến gốc cây, đã thấy bông - GV đánh giá. hoa cúc trắng. c) Kể toàn bộ câu chuyện GV: Nêu yêu cầu * Ca ngợi tấm lòng hiếu thảo của người HS: Nối tiếp kể lại toàn bộ câu chuyện con H+GV: Nhận xét, bổ sung, đánh giá GV: Hướng dẫn HS nêu được ý nghĩa của 3. Củng cố dặn dò: (4’) câu chuyện. - GV nhận xét tiết kể chuyện. Khen một số em kể chuyện tốt. Động viên một số em học
  3. còn yếu. - Về nhà tập kể lại câu chuyện.
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản