Giáo án Tiếng Việt lớp 1 - KỂ CHUYỆN - CON RỒNG CHÁU TIÊN

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
333
lượt xem
33
download

Giáo án Tiếng Việt lớp 1 - KỂ CHUYỆN - CON RỒNG CHÁU TIÊN

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quan sát tranh kể lại nội dung câu truyện: Con Rồng cháu Tiên - Biết phân biệt từng nhân vật trong chuyện. - Thích thú nghe chuyện. B. Đồ dùng dạy - học: - GV: tranh minh hoạ SGK. - HS: Tập kể trước câu chuyện ở nhà. C. Các hoạt động dạy - học: Nội dung I. Kiểm tra bài cũ - Kể chuyện Dê con nghe lời mẹ

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 1 - KỂ CHUYỆN - CON RỒNG CHÁU TIÊN

  1. KỂ CHUYỆN TIẾT 32: CON RỒNG CHÁU TIÊN A. Mục đích yêu cầu. - Quan sát tranh kể lại nội dung câu truyện: Con Rồng cháu Tiên - Biết phân biệt từng nhân vật trong chuyện. - Thích thú nghe chuyện. B. Đồ dùng dạy - học: - GV: tranh minh hoạ SGK. - HS: Tập kể trước câu chuyện ở nhà. C. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành I. Kiểm tra bài cũ 4P 2HS: Kể toàn bộ câu chuyện trước lớp - Kể chuyện Dê con nghe lời mẹ H+GV: Nhận xét, đánh giá. II. Dạy bài mới. GV: Giới thiệu bài trực tiếp 1. Giới thiệu bài: 1P GV: Kể toàn bộ câu chuyện lần 1 + lần 2 kết 2.Hướng dẫn kể chuyện. 32P hợp tranh minh hoạ
  2. a) Giáo viên kể chuyện HS: Nghe + quan sát HS: Quan sát tranh 1 và đọc câu hỏi dưới b) Kể từng đoạn theo tranh tranh Tranh 1: Gia đình Lạc Long Quân .... HS: Kể toàn bộ nội dung tranh 1 (1H) Tranh 2: Lạc Long Quân hoá Rồng.... - Tập kể lần lượt từng tranh 1,2,3,4 Tranh 3: Âu Cơ chia các con ra các vùng để - Tập kể liên két tranh làm ăn sinh sống H+GV: Nhận xét, bổ sung, uốn nắn cách kể Tranh 4: Cảnh chia tay diễn ra cảm động Nghỉ giải lao HS: Kể toàn bộ câu chuyện c) Kể toàn bộ câu chuyện H+GV: Nhận xét, bổ sung, uốn nắn cách kể GV: Nêu yêu cầu d) ý nghĩa câu chuyện HS: nêu ý nghĩa câu chuyện H+GV: Nhận xét, bổ sung GV: Liên hệ 3. Củng cố dặn dò: 3P GV: Chốt nội dung bài Dặn học sinh về nhà tập kể lại chuyện
  3. RÈN ĐỌC: BÀI LUYỆN TẬP 1 LĂNG BÁC A. Mục đích yêu cầu. - Tiếp tục đọc đúng, nhanh cả bài Lăng Bác, đọc đảm bảo tốc độ qui định. - Biết ngắt đúng nhịp thơ bài thơ 5 chữ - Hiểu nội dung bài: Đi trên Quảng trường, vào thăm Lăng Bác, bạn nhỏ có cảm tưởng như Bác vẫn còn sống, đang giơ tay vẫy chào mọi người B. Đồ dùng dạy – học: - GV: SGK, bảng phụ - HS: SGK, đọc trước bài ở nhà C. Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành I. Kiểm tra bài cũ 3P - HS đọc bài trước lớp + TLCH - Sau cơn mưa - HS + GV nhận xét, đánh giá. II. Dạy bài mới. 34P - GV giới thiệu trực tiếp 1. Giới thiệu bài. - GV đọc mẫu toàn bài.
  4. - HS theo dõi. 2.Luyện đọc: - HS đọc đồng thanh, đọc nhẩm( 2 lượt ) a. Đọc mẫu - HS tiếp nối đọc từng dòng thơ SGK b. Hướng dẫn luyện đọc - GV chú ý theo dõi, phát hiện các tiếng, từ + Đọc từng câu. HS phát âm chưa chuẩn gạch chân - GV hướng dẫn HS đọc đúng một số từ khó đó kết hợp phân tích cấu tạo và giải nghĩa 1 số từ mà chưa hiểu rõ để HS nắm chắc ND +Đọc từng đoạn bài hơn Nắng Ba Đình/mùa thu/ GV: Nêu rõ yêu cầu Thắm vàng trên lăng Bác/ HS: Mỗi HS đọc 1 đoạn ( nối tiếp) Vẫn trong vắt bầu trời/ - Đoạn 1: 4 dòng thơ đầu Ngày Tuyên ngôn Độc lập.// - Đoạn 2: còn lại GV: Lắng nghe, uốn nắn Nghỉ giải lao HS: Cả lớp đọc toàn bài( đồng thanh, cá c) Đọc bài: nhân ) - GV nêu yêu cầu - GV: HD học sinh đọc rõ ràng, hay toàn bài - HS tập đọc trong nhóm
  5. 3. Củng cố dặn dò 3P - Thi đọc trước lớp - GV+HS :nhận xét, bổ sung, đánh giá, - GV nhận xét tiết học. - Khen một số HS học tốt. - Về nhà đọc lại toàn bài và chuẩn bị bài sau
Đồng bộ tài khoản