Giáo án Tiếng Việt lớp 1 - KỂ CHUYỆN - CON RỒNG CHÁU TIÊN

Chia sẻ: umeox1209

Quan sát tranh kể lại nội dung câu truyện: Con Rồng cháu Tiên - Biết phân biệt từng nhân vật trong chuyện. - Thích thú nghe chuyện. B. Đồ dùng dạy - học: - GV: tranh minh hoạ SGK. - HS: Tập kể trước câu chuyện ở nhà. C. Các hoạt động dạy - học: Nội dung I. Kiểm tra bài cũ - Kể chuyện Dê con nghe lời mẹ

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 1 - KỂ CHUYỆN - CON RỒNG CHÁU TIÊN

KỂ CHUYỆN

TIẾT 32: CON RỒNG CHÁU TIÊN

A. Mục đích yêu cầu.

- Quan sát tranh kể lại nội dung câu truyện: Con Rồng cháu Tiên

- Biết phân biệt từng nhân vật trong chuyện.

- Thích thú nghe chuyện.

B. Đồ dùng dạy - học:

- GV: tranh minh hoạ SGK.

- HS: Tập kể trước câu chuyện ở nhà.

C. Các hoạt động dạy - học:


Nội dung Cách thức tiến hành


I. Kiểm tra bài cũ 4P 2HS: Kể toàn bộ câu chuyện trước lớp

- Kể chuyện Dê con nghe lời mẹ H+GV: Nhận xét, đánh giá.

II. Dạy bài mới. GV: Giới thiệu bài trực tiếp

1. Giới thiệu bài: 1P GV: Kể toàn bộ câu chuyện lần 1 + lần 2 kết

2.Hướng dẫn kể chuyện. 32P hợp tranh minh hoạ
a) Giáo viên kể chuyện HS: Nghe + quan sát

HS: Quan sát tranh 1 và đọc câu hỏi dưới

b) Kể từng đoạn theo tranh tranh


Tranh 1: Gia đình Lạc Long Quân .... HS: Kể toàn bộ nội dung tranh 1 (1H)


Tranh 2: Lạc Long Quân hoá Rồng.... - Tập kể lần lượt từng tranh 1,2,3,4


Tranh 3: Âu Cơ chia các con ra các vùng để - Tập kể liên két tranh

làm ăn sinh sống H+GV: Nhận xét, bổ sung, uốn nắn cách kể

Tranh 4: Cảnh chia tay diễn ra cảm động

Nghỉ giải lao HS: Kể toàn bộ câu chuyện

c) Kể toàn bộ câu chuyện H+GV: Nhận xét, bổ sung, uốn nắn cách kể

GV: Nêu yêu cầu

d) ý nghĩa câu chuyện HS: nêu ý nghĩa câu chuyện

H+GV: Nhận xét, bổ sung

GV: Liên hệ

3. Củng cố dặn dò: 3P GV: Chốt nội dung bài

Dặn học sinh về nhà tập kể lại chuyện
RÈN ĐỌC: BÀI LUYỆN TẬP 1

LĂNG BÁC

A. Mục đích yêu cầu.

- Tiếp tục đọc đúng, nhanh cả bài Lăng Bác, đọc đảm bảo tốc độ qui định.

- Biết ngắt đúng nhịp thơ bài thơ 5 chữ

- Hiểu nội dung bài: Đi trên Quảng trường, vào thăm Lăng Bác, bạn nhỏ có cảm

tưởng như Bác vẫn còn sống, đang giơ tay vẫy chào mọi người

B. Đồ dùng dạy – học:

- GV: SGK, bảng phụ

- HS: SGK, đọc trước bài ở nhà

C. Các hoạt động dạy – học:


Nội dung Cách thức tiến hành


I. Kiểm tra bài cũ 3P - HS đọc bài trước lớp + TLCH

- Sau cơn mưa - HS + GV nhận xét, đánh giá.

II. Dạy bài mới. 34P - GV giới thiệu trực tiếp

1. Giới thiệu bài. - GV đọc mẫu toàn bài.
- HS theo dõi.

2.Luyện đọc: - HS đọc đồng thanh, đọc nhẩm( 2 lượt )

a. Đọc mẫu - HS tiếp nối đọc từng dòng thơ SGK

b. Hướng dẫn luyện đọc - GV chú ý theo dõi, phát hiện các tiếng, từ

+ Đọc từng câu. HS phát âm chưa chuẩn gạch chân

- GV hướng dẫn HS đọc đúng một số từ khó

đó kết hợp phân tích cấu tạo và giải nghĩa 1

số từ mà chưa hiểu rõ để HS nắm chắc ND
+Đọc từng đoạn
bài hơn
Nắng Ba Đình/mùa thu/
GV: Nêu rõ yêu cầu
Thắm vàng trên lăng Bác/
HS: Mỗi HS đọc 1 đoạn ( nối tiếp)
Vẫn trong vắt bầu trời/
- Đoạn 1: 4 dòng thơ đầu
Ngày Tuyên ngôn Độc lập.//
- Đoạn 2: còn lại

GV: Lắng nghe, uốn nắn
Nghỉ giải lao
HS: Cả lớp đọc toàn bài( đồng thanh, cá
c) Đọc bài:
nhân )

- GV nêu yêu cầu

- GV: HD học sinh đọc rõ ràng, hay toàn bài

- HS tập đọc trong nhóm
3. Củng cố dặn dò 3P - Thi đọc trước lớp

- GV+HS :nhận xét, bổ sung, đánh giá,

- GV nhận xét tiết học.

- Khen một số HS học tốt.

- Về nhà đọc lại toàn bài và chuẩn bị bài sau
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản