Giáo án Tiếng Việt lớp 1 - KỂ CHUYỆN - HAI TIẾNG KÌ LẠ

Chia sẻ: umeox1209

Quan sát tranh kể lại nội dung câu truyện: Hai tiếng kì lạ - Biết phân biệt từng nhân vật trong chuyện. - Thích thú nghe chuyện. B. Đồ dùng dạy - học: - GV: tranh minh hoạ SGK. - HS: Tập kể trước câu chuyện ở nhà. hợp tranh minh hoạ HS: Nghe + quan sát b) Kể từng đoạn theo tranh 23P HS: Quan sát tranh 1 và đọc câu hỏi dưới Tranh 1: Pao - lich đang buồn bực, cụ già tranh

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 1 - KỂ CHUYỆN - HAI TIẾNG KÌ LẠ

KỂ CHUYỆN

TIẾT 34: HAI TIẾNG KÌ LẠ

A. Mục đích yêu cầu.

- Quan sát tranh kể lại nội dung câu truyện: Hai tiếng kì lạ

- Biết phân biệt từng nhân vật trong chuyện.

- Thích thú nghe chuyện.

B. Đồ dùng dạy - học:

- GV: tranh minh hoạ SGK.

- HS: Tập kể trước câu chuyện ở nhà.

C. Các hoạt động dạy - học:


Nội dung Cách thức tiến hành


I. Kiểm tra bài cũ 4P 2HS: Kể nối tiếp câu chuyện trước lớp

- Kể chuyện Cô chủ không biết quí tình bạn. H+GV: Nhận xét, đánh giá.

II. Dạy bài mới.

1. Giới thiệu bài: 1P GV: Giới thiệu bài trực tiếp

2.Hướng dẫn kể chuyện. GV: Kể toàn bộ câu chuyện lần 1 + lần 2 kết
a) Giáo viên kể chuyện 4P hợp tranh minh hoạ

HS: Nghe + quan sát

b) Kể từng đoạn theo tranh 23P HS: Quan sát tranh 1 và đọc câu hỏi dưới

Tranh 1: Pao - lich đang buồn bực, cụ già tranh

nói... làm cho em ngạc nhiên. HS: Kể toàn bộ nội dung tranh 1 (1H)

Tranh 2: Pao-lich xin chị cái bút..... - Tập kể lần lượt từng tranh 1,2,3,4

Tranh 3: Pao-lich xin được bánh của bà - Tập kể liên két tranh

Tranh 4: Pao-lich được anh cho đi bơi H+GV: Nhận xét, bổ sung, uốn nắn cách kể

thuyền.....

Nghỉ giải lao GV: Nêu yêu cầu

c) ý nghĩa câu chuyện 5P HS: Nêu ý nghĩa câu chuyện

-Phải biết nói lời cảm ơn và xin lỗi trong H+GV: Nhận xét, bổ sung

hoàn cảnh phù hợp....
GV: Liên hệ

GV: Chốt nội dung bài
3. Củng cố dặn dò: 3P
Dặn học sinh về nhà tập kể lại chuyện
RÈN ĐỌC

ANH HÙNG BIỂN CẢ

A. Mục đích yêu cầu.

- Tiếp tục đọc đúng, nhanh cả bài Anh hùng biển cả đọc đảm bảo tốc độ qui

định.

- Biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phảy và các cụm từ.

- Hiểu nội dung bài: Cá heo là bạn của mọi người

B. Đồ dùng dạy – học:

- GV: SGK, bảng phụ

- HS: SGK, đọc trước bài ở nhà

C. Các hoạt động dạy – học:


Nội dung Cách thức tiến hành


I. Kiểm tra bài cũ (3,) - HS đọc bài trước lớp + TLCH

Bác đưa thư - HS + GV nhận xét, đánh giá.

II. Dạy bài mới. - GV giới thiệu trực tiếp

1. Giới thiệu bài. (2,) - GV đọc mẫu toàn bài.
- HS theo dõi.

2.Luyện đọc: - HS đọc đồng thanh, đọc nhẩm( 2 lượt )

a. Đọc mẫu (2 ,) - HS tiếp nối đọc từng câu SGK

b. Hướng dẫn luyện đọc (22,) - GV chú ý theo dõi, phát hiện các tiếng, từ

+ Đọc từng câu. HS phát âm chưa chuẩn gạch chân

- GV hướng dẫn HS đọc đúng một số từ khó

đó kết hợp phân tích cấu tạo và giải nghĩa từ

khó mà HS chưa hiểu rõ để HS nắm chắc ND

bài hơn
+Đọc từng đoạn, bài
GV: Nêu rõ yêu cầu

HS: Mỗi HS đọc 1 đoạn ( nối tiếp)

GV: Lắng nghe, uốn nắn
Nghỉ giải lao
HS: Cả lớp đọc toàn bài( đồng thanh, cá
,
c) Luyện nói: Hỏi nhau về cá heo (8 )
nhân )
M: Cá heo sống ở biển.
- GV nêu yêu phần luyện nói
Cá heo sinh con và nuôi con bằng sữa
- GV: HD học sinh mẫu SGK
Cá heo rất thông minh, nó có thể canh
- HS tập nói trong nhóm
gác ngoài biển, làm xiếc,....
- Thi nói trước lớp

3. Củng cố dặn dò (3 )
- GV+HS :nhận xét, bổ sung, đánh giá,
- GV nhận xét tiết học.

- Khen một số HS học tốt.

- Về nhà đọc lại toàn bài và chuẩn bị bài sau
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản