Giáo án Tiếng Việt lớp 1 - KỂ CHUYỆN - NIỀM VUI BẤT NGỜ

Chia sẻ: umeox1209

HS biết dựa vào tranh minh hoạ, các câu hỏi gợi ý dưới tranh và câu hỏi gợi ý của giáo viên kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện. - Biết thể hiện giọng kể của từng nhân vật - Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: Cuộc gặp gỡ bất ngờ giữa Bác Hồ với các cháu thiếu nhi.

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 1 - KỂ CHUYỆN - NIỀM VUI BẤT NGỜ

 

  1. KỂ CHUYỆN NIỀM VUI BẤT NGỜ A. Mục đích yêu cầu. - HS biết dựa vào tranh minh hoạ, các câu hỏi gợi ý dưới tranh và câu hỏi gợi ý của giáo viên kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện. - Biết thể hiện giọng kể của từng nhân vật - Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: Cuộc gặp gỡ bất ngờ giữa Bác Hồ với các cháu thiếu nhi. B. Đồ dùng dạy - học: - GV: 4 tranh minh hoạ SGK. - HS: SGK, xem trước và tập kể câu chuyện ở nhà. C. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành I. Kiểm tra bài cũ (5’) - HS kể chuyện trước lớp - Bông hoa cúc trắng - H+GV: Nhận xét, đánh giá. II. Dạy bài mới. - GV giới thiệu bài - Ghi tên bài 1. Giới thiệu bài: (1’) - GV kể toàn bộ câu chuyện lần 1
  2. 2.Hướng dẫn kể chuyện. (30’) - GVkể lần 2 kết hợp sử dụng tranh minh hoạ a) Giáo viên kể chuyện SGK - Lời Bác Hồ: nhẹ nhàng, thân mật, - HS lắng nghe - Lời các bạn nhỏ:vui sướng, hồn nhiên - GV lưu ý giọng kể từng nhân vật khi kể lần 2 ................ - HS: Quan sát tranh - GV: HD học sinh kể từng đoạn theo tranh b) Kể từng đoạn theo tranh. - HS tập kể theo nhóm Tranh 1: Cô giáo cùng HS đi qua Phủ chủ tịch..... - GV quan sát, uốn nắn cách kể Tranh 2: Đồng chí cán bộ vui vẻ mời cô - Đại diện nhóm kể trước lớp. giáo và các cháu vào thăm bác.... - Nhóm khác nhận xét . Tranh 3: Bác đang trò chuyện với các cháu - GV đánh giá. ngoài vườn. Tranh 4: Cuộc chia tay giữa Bác và các GV: Nêu yêu cầu cháu. HS: Nối tiếp kể lại toàn bộ câu chuyện c) Kể toàn bộ câu chuyện H+GV: Nhận xét, bổ sung, đánh giá * Bác Hồ rát thương yêu các cháu thiếu GV: Hướng dẫn HS nêu được ý nghĩa của nhi.... câu chuyện. - GV nhận xét tiết kể chuyện. Khen một số
  3. 3. Củng cố dặn dò: (4’) em kể chuyện tốt. Động viên một số em học còn yếu. - Về nhà tập kể lại câu chuyện. RÈN ĐỌC: CHÚ CÔNG A. Mục đích yêu cầu. - Tiếp tục đọc đúng, nhanh cả bài Chú công, đọc đảm bảo tốc độ qui định. - Biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phảy và các cụm từ. - Hiểu nội dung bài: Cuộc gặp gỡ bất ngờ giữa các cháu thiếu nhi với Bác Hồ. B. Đồ dùng dạy – học: - GV: SGK, bảng phụ - HS: SGK, đọc trước bài ở nhà C. Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành I. Kiểm tra bài cũ (3,) - HS đọc bài trước lớp + TLCH - Mời vào - HS + GV nhận xét, đánh giá. II. Dạy bài mới. - GV giới thiệu trực tiếp
  4. 1. Giới thiệu bài. (2,) - GV đọc mẫu toàn bài. - HS theo dõi. 2.Luyện đọc: ( 30,) - HS đọc đồng thanh, đọc nhẩm( 2 lượt ) a. Đọc mẫu - HS tiếp nối đọc từng câu SGK b. Hướng dẫn luyện đọc - GV chú ý theo dõi, phát hiện các tiếng, từ + Đọc từng câu. HS phát âm chưa chuẩn gạch chân - GV hướng dẫn HS đọc đúng một số từ khó đó kết hợp phân tích cấu tạo và giải nghĩa từ GV: Nêu rõ yêu cầu HS: Mỗi HS đọc 1 đoạn ( nối tiếp) +Đọc từng đoạn, bài GV: Quan sát, uốn nắn HS: Cả lớp đọc toàn bài( đồng thanh, cá nhân ) Nghỉ giải lao - GV nêu yêu phần luyện nói c) Luyện nói: Nói về những con vật mà em - GV: HD học sinh mẫu SGK yêu thích - HS tập nói trong nhóm M: Mình rất yêu chú cún con nhà mình, Mỗi khi mình đi học về, nó quấn quýt bên cạnh - Thi nói trước lớp như nhớ mình lắm. ...... - GV+HS :nhận xét, bổ sung, đánh giá, 4. Củng cố dặn dò (3 ’) - GV nhận xét tiết học.
  5. - Khen một số HS học tốt. - Về nhà đọc lại toàn bài và chuẩn bị bài sau
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản