Giáo án Tiếng Việt lớp 1 - KỂ CHUYỆN: TRÍ KHÔN

Chia sẻ: umeox1209

HS ghi nhớ được nội dung câu chuyện để dựa vào tranh minh hoạ và các câu hỏi gợi ý của giáo viên và câu hỏi gợi ý dưới tranh kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện. - Biết thể hiện giọng kể của từng nhân vật - Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: Con hổ ngốc nghếch, con người bé nhỏ nhưng thông minh, nhanh trí. B. Đồ dùng dạy - học: - GV: 4 tranh minh hoạ SGK. - HS: SGK, xem trước và tập kể câu chuyện ở nhà. ...

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 1 - KỂ CHUYỆN: TRÍ KHÔN

KỂ CHUYỆN: TRÍ KHÔN


A. Mục đích yêu cầu.

- HS ghi nhớ được nội dung câu chuyện để dựa vào tranh minh hoạ và các câu hỏi

gợi ý của giáo viên và câu hỏi gợi ý dưới tranh kể lại được từng đoạn và toàn bộ

nội dung câu chuyện.

- Biết thể hiện giọng kể của từng nhân vật

- Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: Con hổ ngốc nghếch, con người bé nhỏ nhưng

thông minh, nhanh trí.

B. Đồ dùng dạy - học:

- GV: 4 tranh minh hoạ SGK.

- HS: SGK, xem trước và tập kể câu chuyện ở nhà.

C. Các hoạt động dạy - học:


Nội dung Cách thức tiến hành


I. Kiểm tra bài cũ (5’) - HS kể chuyện trước lớp

- Rùa và thỏ - H+GV: Nhận xét, đánh giá.

II. Dạy bài mới. - GV giới thiệu bài - Ghi tên bài
1. Giới thiệu bài: (1’) - GV kể toàn bộ câu chuyện lần 1

2.Hướng dẫn kể chuyện. (30’) - GVkể lần 2 kết hợp sử dụng tranh minh hoạ

a) Giáo viên kể chuyện SGK


- Lời vào chuyện: giọng kể khoan thai - HS lắng nghe


- Lời hổ: thì thào, ngạc nhiên - GV lưu ý giọng kể từng nhân vật khi kể lần

2
- Lời người ND: chậm rãi, thông minh
- HS: Quan sát tranh

- GV: HD học sinh kể từng đoạn theo tranh
b) Kể từng đoạn theo tranh.
- HS tập kể theo nhóm
Tranh 1: Một bác nông dân đang cày

ruộng... quất vào mông con trâu to lớn... hổ - GV quan sát, uốn nắn cách kể

ngạc nhiên - Đại diện nhóm kể trước lớp.

Tranh 2: Hổ và trâu nói chuyện với - Nhóm khác nhận xét .

nhau...hổ không hiểu trí khôn là gì? - GV đánh giá.

Tranh 3: Hổ gặp bác nông dân, nằn nì đòi

bác cho xem trí khôn....
GV: Nêu yêu cầu
Tranh 4: Bác nông dân đã cho hổ biết thế
HS: Nối tiếp kể lại toàn bộ câu chuyện
nào là trí khôn...
H+GV: Nhận xét, bổ sung, đánh giá
c) Kể toàn bộ câu chuyện
GV: Hướng dẫn HS nêu được ý nghĩa của
* Con hổ ngốc nghếch, con người bé nhỏ
câu chuyện.
nhưng thông minh, nhanh trí. - GV nhận xét tiết kể chuyện. Khen một số

3. Củng cố dặn dò: (4’) em kể chuyện tốt. Động viên một số em học

còn yếu.

- Về nhà tập kể lại câu chuyện.
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản