Giáo án Tiếng Việt lớp 1 - LUỸ TRE

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

1
170
lượt xem
26
download

Giáo án Tiếng Việt lớp 1 - LUỸ TRE

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đọc trơn toàn bài, dọc đúng một số tiếng, từ khó: luỹ tre, rì rào, gọng vó, bóng râm, trưa, nắng, tiếng, .....Ôn lại các tiếng có vần iêng, yêng. Đọc đúng nhịp thơ - Hiểu nghĩa các từ : luỹ tre, rì rào, gọng vó, bóng râm - Hiểu nội dung bài: Bài thơ tả vẻ đẹp của luỹ tre vào buổi sáng và buổi trưa - Học thuộc lòng bài thơ

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 1 - LUỸ TRE

  1. TẬP ĐỌC: LUỸ TRE Tieng Viet 1 - 2A. Mục đích yêu cầu. - Đọc trơn toàn bài, dọc đúng một số tiếng, từ khó: luỹ tre, rì rào, gọng vó, bóng râm, trưa, nắng, tiếng, .....Ôn lại các tiếng có vần iêng, yêng. Đọc đúng nhịp thơ - Hiểu nghĩa các từ : luỹ tre, rì rào, gọng vó, bóng râm - Hiểu nội dung bài: Bài thơ tả vẻ đẹp của luỹ tre vào buổi sáng và buổi trưa - Học thuộc lòng bài thơ B. Đồ dùng dạy – học: - GV:Tranh minh hoạ sách giáo khoa. - HS: SGK, đọc trước bài ở nhà C. Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành I. Kiểm tra bài cũ (3,) - HS đọc bài trước lớp + TLCH - Hồ Gươm - HS+GV nhận xét, đánh giá.
  2. II. Dạy bài mới. - GV giới thiệu bài bằng tranh (SGK) rồi ghi 1. Giới thiệu bài. (2,) tên lên bảng. - GV đọc mẫu toàn bài. 2.Luyện đọc: ( 30 ,) - HS theo dõi. a. Đọc mẫu - HS đọc đồng thanh, đọc nhẩm( 2 lượt ) b. Hướng dẫn luyện đọc - HS tiếp nối đọc từng dòng thơ( BP) + Đọc từng câu. - GV sửa tư thế ngồi cho HS - GV chú ý theo dõi, phát hiện các tiếng, từ HS phát âm chưa chuẩn gạch chân Từ khó: luỹ tre, rì rào, gọng vó, bóng râm, trưa, nắng, tiếng, .....Ô - GV hướng dẫn HS đọc đúng một số từ khó đó kết hợp phân tích cấu tạo và giải nghĩa từ: luỹ tre, rì rào, gọng vó, bóng râm GV: Nêu rõ yêu cầu +Đọc từng khổ thơ HS: Mỗi HS đọc 1 khổ thơ ( nối tiếp) Mỗi sớm mai thức dậy/ GV: Quan sát, uốn nắn Luỹ tre xanh rì rào/ GV: HD học sinh đọc khổ thơ khó( Đ1) Ngọn tre cong gọng vó/ HS: Đọc khổ thơ trong nhóm Kéo mặt trời lên cao.// - Đại diện nhóm đọc trước lớp HS: Cả lớp đọc toàn bài( đồng thanh, cá nhân
  3. +Đọc bài ) Nghỉ giải lao - GV nêu yêu cầu 1 SGK. c) Ôn vần ưu, ươu - HS trả lời - Tìm trong bài tiếng có vần iêng - GV gạch chân tiếnGV: tiếng - HS đọc, phân tích cấu tạo - Tìm tiếng ngoài bài có vần iêng - GV nêu yêu cầu 2 SGK. siêng, miếng, - HS trao đổi nhóm đôi, tìm tiếng ngoài bài có vần iêng - Nối tiếp đọc tiếng chứa vần iêng trước lớp H+GV: Nhận xét, bổ sung, chốt lại KQ - Điền vần iêng hoặc yêng - HS đọc, phân tích cấu tạo tiếng, từ Lễ hội cồng chiêng Tây Nguyên. GV: Nêu yêu cầu, HD học sinh cách làm Chim yểng biết nói tiếng người. H; nối tiếp nêu miệng H+GV: Nhận xét, bổ sung Tiết 2 - HS nhắc lại 3.Luyện tập a) Luyện đọc kết hợp tìm hiểu bài GV: Nêu yêu cầu (22P) H; Cả lớp đọc đồng thanh toàn bài
  4. GV: ? Những câu thơ nào tả luỹ tre buổi - Bài thơ tả vẻ đẹp của luỹ tre vào buổi sáng sáng? và buổi trưa - Đọc những câu thơ tả luỹ tre buổi trưa b)Luyện nói "Hỏi đáp về các loài cây" HS: Phát biểu 8P H+GV: Nhận xét, bổ sung, chốt lại nội dung M: Bạn biết những cây gì? HS: Nêu yêu cầu bài Tôi biết cây dưa, cây chuối 2HS: Tự đặt câu hỏi và trả lời dựa theo nội dung tranh 4. Củng cố dặn dò (3’) HS: Tập nói trong nhóm - Thi Hỏi - đáp trước lớp H+GV: Nhận xét, đánh giá GV: Nhận xét tiết học. - Khen một số HS học tốt. HS: Về nhà đọc lại toàn bài và chuẩn bị bài "Sau cơn mưa"
Đồng bộ tài khoản