Giáo án Tiếng Việt lớp 1 - TậP ĐỌC: CHUYỆN Ở LỚP

Chia sẻ: umeox1209

Đọc đúng, nhanh cả bài Chuyện ở lớp, đọc đúng một số tiếng, từ khó: chuyện, ở lớp, đứng dậy, trêu, bôi bẩn, vuốt tóc, chẳng nhớ nổi,.... Tìm tiếng trong bài và ngoài bài có vần uốc, uốt. - Biết đọc ngắt nhịp thơ đúng. Hiểu nghĩa các từ : ở lớp, đứng dậy, trêu, bôi bẩn, vuốt tóc, - Hiểu nội dung của bài: Bé kể cho mẹ nghe chuyện ở lớp.

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 1 - TậP ĐỌC: CHUYỆN Ở LỚP

 

  1. TậP ĐỌC: CHUYỆN Ở LỚP A. Mục đích yêu cầu. - Đọc đúng, nhanh cả bài Chuyện ở lớp, đọc đúng một số tiếng, từ khó: chuyện, ở lớp, đứng dậy, trêu, bôi bẩn, vuốt tóc, chẳng nhớ nổi,.... Tìm tiếng trong bài và ngoài bài có vần uốc, uốt. - Biết đọc ngắt nhịp thơ đúng. Hiểu nghĩa các từ : ở lớp, đứng dậy, trêu, bôi bẩn, vuốt tóc, - Hiểu nội dung của bài: Bé kể cho mẹ nghe chuyện ở lớp. B. Đồ dùngdạy – học: - GV:Tranh minh hoạ sách giáo khoa. - HS: SGK, đọc trước bài ở nhà C. Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành I. Kiểm tra bài cũ (3 ,) HS: Đọc bài ( Cá nhân, đồng thanh) - Chú công H+GV: Nhận xét, đánh giá. II. Dạy bài mới. GV: giới thiệu bài bằng tranh (SGK) rồi ghi 1. Giới thiệu bài. (2,) tên lên bảng. - GV đọc mẫu toàn bài.
  2. 2.Luyện đọc: ( 30 ,) - HS theo dõi. a. Đọc mẫu - HS đọc đồng thanh, đọc nhẩm( 2 lượt ) b. Hướng dẫn luyện đọc - HS tiếp nối đọc từng dòng thơ BP) + Đọc từng câu. - GV sửa tư thế ngồi cho HS - GV chú ý theo dõi, phát hiện các tiếng, từ Từ khó: chuyện, ở lớp, đứng dậy, trêu, bôi HS phát âm chưa chuẩn gạch chân bẩn, vuốt tóc, chẳng nhớ nổi,.... - GV hướng dẫn HS đọc đúng một số từ khó đó kết hợp giải nghĩa từ ( ở lớp, đứng dậy, trêu, bôi bẩn, vuốt tóc, ) +Đọc từng khổ thơ, bài GV: Chỉ từng khổ thơ, HD học sinh nhận biết cách đọc từng khổ thơ + Đọc bài + HS đọc đoạn theo nhóm. Nghỉ giải lao + Đại diện các nhóm đọc đoạn trước lớp. c) Ôn vần uôt, uôc HS: Đọc trơn toàn bài - Tìm tiếng trong bài có vần: uôt - Tìm tiếng ngoài bài có vần: uôt, uôc - GV nêu yêu cầu 1 SGK. + buộc, tuộc, luộc,... - HS trả lời + tuốt lúa, muốt, buốt, .... - GV gạch chân tiếnGV: vuốt - HS đọc, phân tích cấu tạo
  3. - GV nêu yêu cầu 2 SGK. Tiết 2 - HS trao đổi nhóm đôi, tìm tiếng ngoài bài 3.Tìm hiều nội dung bài và luyện nói có vần en, oen ( 32 , ) - Nối tiếp đọc tiếng chứa vần uôt, uôc trước lớp a) Tìm hiểu nội dung bài H+GV: Nhận xét, bổ sung, chốt lại KQ đúng - Bạn nhỏ kể ch mẹ nghe nhiều chuyện ở lớp: Bạn Hoa không học bài, Bạn Hùng - HS đọc, phân tích cấu tạo trêu bé, Bạn Mai tay đầy mực. - Mẹ muốn bé kể ở lớp bé ngoan thế nào? - HS đọc lại toàn bài * Bé kể cho mẹ nghe chuyện ở lớp. - GV nêu câu hỏi 1 SGK( Khi nở hoa sen đẹp b)Luyện nói: Hãy kể với bố mẹ Hôm nay như thế nào)? ở lớp em ngoan - GV đưa ra câu hỏi tiếp theo ở SGK và 1 số câu hỏi gợi mở - HS trả lời câu hỏi - H+GV: Nhận xét, bổ sung, chốt lại. - GV nêu yêu cầu luyện nói( SGK) 3. Củng cố dặn dò (3’) - HS quan sát tranh SGK và hiểu biết của bản thân - GV gợi ý, giúp HS thực hiện luyện nói
  4. - 2 HS lên thực hiện ( mẫu ) - HS tập nói trong nhóm đôi( dựa vào gợi ý của GV, tranh SGK và mẫu ) - Thi nói trước lớp - GV+HS nhận xét, chấm điểm. - GV nhận xét tiết học. - Khen một số HS học tốt. - Về nhà đọc lại bài.
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản