Giáo án Tiếng Việt lớp 1 - TẬP ĐỌC: MỜI VÀO

Chia sẻ: umeox1209

Đọc trơn toàn bài, dọc đúng một số tiếng, từ khó: kiễng chân, soạn sửa, buồm thuyền, gạc,.... Ôn lại các tiếng có vần ong, oong. Đọc đúng nhịp thơ - Hiểu nghĩa các từ : kiễng chân, soạn sửa, buồm thuyền - Hiểu nội dung bài: Các bạn: thỏ, nai, gió đã đến gõ cửa ngôi nhà và được mời vào thân thiện.

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 1 - TẬP ĐỌC: MỜI VÀO

TẬP ĐỌC: MỜI VÀO

A. Mục đích yêu cầu.

- Đọc trơn toàn bài, dọc đúng một số tiếng, từ khó: kiễng chân, soạn sửa, buồm

thuyền, gạc,.... Ôn lại các tiếng có vần ong, oong. Đọc đúng nhịp thơ

- Hiểu nghĩa các từ : kiễng chân, soạn sửa, buồm thuyền

- Hiểu nội dung bài: Các bạn: thỏ, nai, gió đã đến gõ cửa ngôi nhà và được mời

vào thân thiện.

B. Đồ dùng dạy – học:

- GV:Tranh minh hoạ sách giáo khoa.

- HS: SGK, đọc trước bài ở nhà

C. Các hoạt động dạy – học:


Nội dung Cách thức tiến hành


I. Kiểm tra bài cũ (3,) - HS đọc bài trước lớp + TLCH

- Đầm sen - HS+GV nhận xét, đánh giá.

II. Dạy bài mới. - GV giới thiệu bài bằng tranh (SGK) rồi ghi

1. Giới thiệu bài. (2,) tên lên bảng.

- GV đọc mẫu toàn bài.


2.Luyện đọc: ( 30 ,) - HS theo dõi.
a. Đọc mẫu - HS đọc đồng thanh, đọc nhẩm( 2 lượt )

b. Hướng dẫn luyện đọc - HS tiếp nối đọc từng dòng thơ( BP)

+ Đọc từng câu. - GV sửa tư thế ngồi cho HS

- GV chú ý theo dõi, phát hiện các tiếng, từ

Từ khó: kiễng chân, soạn sửa, buồm thuyền, HS phát âm chưa chuẩn gạch chân

gạc,.. - GV hướng dẫn HS đọc đúng một số từ khó

đó kết hợp phân tích cấu tạo và giải nghĩa từ

(kiễng chân, soạn sửa, buồm thuyền)

GV: Nêu rõ yêu cầu
+Đọc từng đoạn, bài
HS: Mỗi HS đọc 1 khổ thơ ( nối tiếp)
Cốc, cốc, cốc!
GV: Quan sát, uốn nắn
- Ai gọi đó?
GV: HD học sinh đọc khổ thơ khó( Đ1)
- Tôi là thỏ.
HS: Đọc khổ thơ trong nhóm
- Nếu là thỏ
- Đại diện nhóm đọc trước lớp
Cho xem tai.
HS: Cả lớp đọc toàn bài( đồng thanh, cá
+Đọc bài
nhân )
Nghỉ giải lao
- GV nêu yêu cầu 1 SGK.
c) Ôn vần ong, oong
- HS trả lời
- Tìm trong bài tiếng có vần ong
- GV gạch chân tiếnGV: ngoan
- HS đọc, phân tích cấu tạo

- Tìm tiếng ngoài bài có vần ong, oong - GV nêu yêu cầu 2 SGK.

M: Chong chóng - HS trao đổi nhóm đôi, tìm tiếng ngoài bài

Xoong canh có vần ong, oong

- Nối tiếp đọc tiếng chứa vần ong, oong

trước lớp

H+GV: Nhận xét, bổ sung, chốt lại KQ
Tiết 2
- HS đọc, phân tích cấu tạo tiếng, từ
3.Tìm hiểu nội dung bài ( 32 , )
- HS đọc lại toàn bài
a)Tìm hiểu nội dung bài
- GV nêu câu hỏi SGK và câu hỏi gợi mở
- Các bạn: thỏ, nai, gió đã đến gõ cửa ...
hướng dẫn học sinh lần lượt trả lời từng câu
- Gió được mời vào cùng đón trăng, quạt
hỏi tìm hiểu ND bài.
mát, đẩy buồm thuyền...
- HS phát biểu
* Các bạn: thỏ, nai, gió đã đến gõ cửa ngôi
- H+GV: Nhận xét, bổ sung, chốt lại.
nhà và được mời vào thân thiện.

Nghỉ giải lao
- GV nêu yêu phần luyện nói
* Luyện nói: Nói về những con vật em yêu

thích - GV: HD học sinh mẫu SGK


M: Tôi rất yêu con sáo của tôi. Nó hót rất - HS tập nói trong nhóm về những con vật

hay. Nó thích ăn châu chấu. em yêu thích
- Thi nói trước lớp

4. Củng cố dặn dò (3’) - GV+HS :nhận xét, bổ sung, đánh giá,

- GV nhận xét tiết học.

- Khen một số HS học tốt.

- Về nhà đọc lại toàn bài và chuẩn bị bài sau
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản