Giáo án tiếng việt lớp 2 - TẬP ĐỌC: Bàn tay dịu dàng

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

0
110
lượt xem
17
download

Giáo án tiếng việt lớp 2 - TẬP ĐỌC: Bàn tay dịu dàng

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU : - Đọc đúng các từ: Trở lại lớp, nỗi buồn, âu yếm, lặng lẽ, em sẽ làm, tốt lắm, khẽ nói…Đọc trơn cả bài. - Nghỉ hơi đúng sau đó các dấu câu và giữa các cụm từ - Hiểu được ý nghĩa của các từ: Âu yếm, thì thào, trìu mến, mới mất, đám tang.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tiếng việt lớp 2 - TẬP ĐỌC: Bàn tay dịu dàng

  1. Giáo án tiếng việt lớp 2 - TẬP ĐỌC: Bàn tay dịu dàng I MỤC TIÊU : - Đọc đúng các từ: Trở lại lớp, nỗi buồn, âu yếm, lặng lẽ, em sẽ làm, tốt lắm, khẽ nói…Đọc trơn cả bài. - Nghỉ hơi đúng sau đó các dấu câu và giữa các cụm từ - Hiểu được ý nghĩa của các từ: Âu yếm, thì thào, trìu mến, mới mất, đám tang. - Hiểu nội dung, ý nghĩa của b ài. Sự dịudàng, đầy thương yêu của thầy giáo đã an ủi, động viên bạn hs đang đau buồn vì bà mất, nên bảng càng thêm yêu quý thầy và cố gắng học để không phụ lòng tin của thầy. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
  2. - Tranh minh hoạ - Bảng ghi sẵn nội dung cần luyện đọc. III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động dạy T Hoạt động học 3’ 1.Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 HS lên bảng kiểm - HS 1 đọc đoạn 1,2 bài Người mẹ hiền. Trả lời tra. câu hỏi: Việc làm của Nhận xét và cho điểm HS. Minh và Nam đúng hay sai? Vì sao? 2.Bài mới: a,Giới thiệu 30’ Giáo viên đọc mẫu 1 lần 1HS khá đọc mẫu lần 2 giọng thong thả, nhẹ Cả lớp theo dõi nhàng, tình cảm. Đọc các từ đã giới thiệu ở Yêu cầu HS đọc các từ cần phần mục tiêu. luyện phát âm đã viết trên bảng. Mỗi HS đọc 1 câu từ đầu
  3. Yêu cầu HS nối tiếp nhau cho đến hế bài. đọc từng câu trong bài. Nghe và chỉnh sửa lỗi sai Tìm cách đọc và luyện đọc cho HS, nếu có. các câu Giới thiệu các câu cần luyện cách đọc, cách ngắt giọng. Yêu cầu HS tìm cách đọc đúng giọng. Tổ Đọc theo đoạn cho đến hết chức cho HS luyện đọc các bài. câu này. Đoạn 1: Bà của An …. âu Yêu cầu HS nối tiếp nhau yếm, vuốt ve. đọc theo đoạn. Đoạn 2: Nhớ bà… chưa làm bài tập. Đoạn 3: Thầy nhẹ nhàng Yêu cầu đọc từng đoạn … nói với An. trong nhóm. Hs đọc đoạn trong nhóm. Thi đọc giữa các nhóm
  4. Cả lớp đọc đồng thanh Tìm hiểu bài: - Yêu cầu HS đọc thầm bài - Chuyện gì xảy ra với An Đọc bài và gia đình? Bà của An mới mất. - Từ ngữ nào cho ta thấy Lòng nặng trĩu nối buồn, An rất buồn khi bà mới chẳng bao giờ, nhớ bà, An mất. ngồi lặng lẽ, thì thào buồn bã… - Khi biết An chưa làm bài Thầy không trách An, thầy tập, thái độ của thầy giáo chỉ dùng đôi bàn tay nhẹ thế nào? nhàng, trìu mến xoa lên đầu An. Vì thầy rất thông cảm với - Theo em vì sao thầy giáo nỗi buồn của An, với tấm có thái độ như thế? lòng quý mến bà của An. Thầy biết An vì thương
  5. nhớ bà quá mà không làm bài tập chữ không phải em lười. - An trả lời thầy thế nào? An trả lời: Nhưng sáng mai em sẽ làm ạ! - Vì sao An lại hứa với Vì An cảm nhận được tình thầy sáng mai sẽ làm bài yêu và lòng tin tưởng của tập. thầy với em. Em không muốn làm thầy buồn. - Những từ ngữ hình ảnh Thầy nhẹ nhàng xoa đầu nào trong bài cho ta thầy An, bàn tay thầy dịu dàng, rõ thái độ của thầy giáo? trìu mến, thương yêu thầy khen An “tốt lắm”! - Các em thấy thầy giáo Thầy là người rất yêu của bạn An là người như thương, quý mến Hs, biết thế nào? chia sẻ và cảm thông với Nêu Yêu cầu hoạt động HS… sau đó chia nhóm cho HS
  6. đọc. - Các nhóm tập luyện và thi đọc theo vai. Lắng nghe, nhận xét, cho điểm HS. 3.Củng cố – Dặn dò 2’ H: Em thích nhân vật nào - Trả lời nhất? Vì sao? Tổng kết giờ học.
Đồng bộ tài khoản