intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án tiếng việt lớp 2 - TẬP ĐỌC: đổi giày

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

242
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU : Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ: Tập tễnh, quái lạ, khấp khểnh,các từ dễ phát âm sai do ảnh hưởng của phương ngữ: Xỏ nhầm giày, hay là, dễ chịu, gầm giường…

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tiếng việt lớp 2 - TẬP ĐỌC: đổi giày

  1. Giáo án tiếng việt lớp 2 - TẬP ĐỌC: đổi giày I.MỤC TIÊU : Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ: Tập tễnh, quái lạ, khấp khểnh,các từ dễ phát âm sai do ảnh hưởng của phương ngữ: Xỏ nhầm giày, hay là, dễ chịu, gầm giường… Nghỉ hơi đúng theo các dấu câu và giữa các cụm từ. Biết phân biệt lời kể và lời các nhân vật. Hiểu nghĩa các từ mới: Tập tễnh, lẩm bẩm, khấp khểnh. Hiểu nội dung khôi hài của truyện: Cậu bé ngốc nghếch, đi nhầm hai chiếc giày ờ hai đôi cao thấp khác nhau lại đổ tại chân mình bên ngắn, bên dài, đổ tại đường khấp khểnh. Khi có người bảo về nhà
  2. đổi giày, cậu cứ ngắm mãi đôi giày ở nhà và phàn nàn đôi này vẫn chiếc cao chiếc thấp. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Tranh bài tập đọc nếu có - Bảng phụ III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động dạy T Hoạt động học 1 .Kiểm tra bài cũ::Gọi 3’ HS 1 đọc đoạn 1,2 và trả 2 HS lên bảng kiểm tra lời câu hỏi: Vì sao An bài Bàn tay dịu dàng buồn, những từ ngữ hình ảnh nào nói lên điều đó? Giáo viên nhận xét ghi điểm HS 2 đọc đoạn 3 trả lời câu hỏi: Thái độ của thầy giáo như thế nào khi biết An chưa làm bài tập? Câu chuyện nói lên điều gì?
  3. 2.Bài mới: a,Giới thiệu Giáo viên đọc mẫu 1 30’ - Cả lớp theo dõi, 1 HS lần toàn bài khá đọc mẫu lần 2 - Đọc các từ đã giới thiệu ở phần mục tiêu. Cho HS đọc các từ cần luyện phát âm trên bảng - Hướng dẫn luyện phát phụ. âm, mỗi HS chỉ đọc 1 câu. Yêu cầu HS nối tiếp Có cậu học trò nọ/vội nhau đọc từng câu từ đến trường nên xỏ nhầm đầu cho đến hết bài. giày,/ một chiếc cao,/một Giới thiệu các câu cần chiếc thấp,// luyện giọng cho HS tìm Quái lạ/sao hôm nay cách đọc, thống nhất một bên cách đọc và cho cả lớp chân mình/ dài,/một bên ngắn?//Hay luyện đọc. là/tại đường khấp khểnh?//
  4. Đoạn nối tiếp các đoạn 1,2,3 Đoạn 1: Có cậu học trò Yêu cầu HS nối tiếp … đường khấp khểnh nhau đọc theo đoạn. Dừng lại ở cuối mỗi Đoạn 2: Tới sân trường đoạn để hỏi về nghĩa … dễ chịu các từ mới Đoạn 3: Cậu bé …. .. chiếc thấp chiếc cao. Đọc đoạn trong nhóm. Đọc từng đoạn trong nhóm Hs trả lời. Thi đọc giữa các nhóm - Cậu bé bước tập tễnh Cả lớp đọc đồng thanh. trên đường. Tìm hiểu bài: - Vì xỏ nhầm giày, - Khi thấy đi lại khó bước đi của cậu bé khăn cậu bé đã nghĩ chân
  5. trông thế nào? cậu bị một bên dài một bên ngăn, hay là đường - Khi thấy đi lại khó khấp khểnh. khăn, cậu bé nghĩ gì? - Cậu bé thấy đôi giày ở nhà vẫn là một chiếc cao, Em sẽ nói thế nào để chiếc thấp. giúp cậu bé chọn được - Nhiều HS phát biểu ý hai chiếc giày cùng đôi? kiến. Hs đóng vai VD: Cậu hãy cởi đôi Gv nhận xét bổ xung giày ở chân ra và đặt cạnh đôi giày ở nhà.Bây giờ hãy sắp xếp lại vị trí cho chúng, hai chếc thấp đi với nhau, hai chiếc cao đi với nhau. 3.Củng cố –dặndò - Các chi tiết buồn cười Hãy nêu lại các chi tiết 2’ trong truyện là:+ Cậu bét buồn cười trong truyện đi nhầm giày nhưng
  6. vui Đôi giày không hề biết mình đã đi nhầm giày nên đã có ý Nhận xét tiết học và nghĩ hết sức buồn cười dặn dò HS chuẩn bị bài đó là chân bị một bên sau. ngắn, một bên dài, đường khấp khểnh - Cậu bé không biết sắp xếp lại 4 chiếc giày thế nào cho cung đôi.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2