Giáo án tiếng việt lớp 2 - TẬP ĐỌC: Gà “tỉ tê” với gà

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
64
lượt xem
13
download

Giáo án tiếng việt lớp 2 - TẬP ĐỌC: Gà “tỉ tê” với gà

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU: - Đọc trơn cả bài. - Đọc đúng các từ ngữ: Gấp gáp, roóc.. roóc các từ dễ lẫn có phụ âm đầu l/n - Nghỉ hơi đúng sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ. - Giọng kể tâm tình và thay đổi theo từng nội dung. - Hiểu ý nghĩa của các từ mới: Tỉ tê, tín hiệu, xôn xao, hớn hở. - Hiểu nội dung của bài: Loài gà cùng biết nói chuyện với nhau và sống tình cảm như con người.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tiếng việt lớp 2 - TẬP ĐỌC: Gà “tỉ tê” với gà

  1. Giáo án tiếng việt lớp 2 - TẬP ĐỌC: Gà “tỉ tê” với gà I. MỤC TIÊU: - Đọc trơn cả bài. - Đọc đúng các từ ngữ: Gấp gáp, roóc.. roóc các từ dễ lẫn có phụ âm đầu l/n - Nghỉ hơi đúng sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ. - Giọng kể tâm tình và thay đổi theo từng nội dung. - Hiểu ý nghĩa của các từ mới: Tỉ tê, tín hiệu, xôn xao, hớn hở. - Hiểu nội dung của bài: Loài gà cùng biết nói chuyện với nhau và sống tình cảm như con người. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK. - Bảng phụ ghi sẵn các từ, câu cần luyện đọc.
  2. III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động dạy T Hoạt động học 3’ 1.Kiểm tra bài cũ: Gọi 3 HS lên bảng đọc bài Tìm ngọc. Hs trả lời câu hỏi Mỗi HS đọc 2 đoạn và trả lời 1 câu hỏi. + Qua câu chuyện em hiểu được điều gì?. - Nhận xét, cho điểm từng 30’ - Bạn trong nhà. HS. - Chó Mèo 2.Bài mới: a,Giới thiệu - Chủ điểm của tuần này là - Mở SGK trang 141 gì? - Nghe theo dõi và đọc - Bạn trong nhà chúng ta
  3. là những con vật nào? thầm theo. - Ghi tên bài lên bảng. - Đọc các từ: Gấp gáp, - Treo bức tranh minh hoạ roóc roóc, nguy hiểm, và đọc mẫu lần 1. nói chuyện, nũng nịu, - Yêu cầu hs đọc các từ gv liên tục, gõ mỏ, phát tín ghi trên bảng. hiệu, dắt bầy con. Gv nhận xét sửa sai . - Đọc nối tiếp và tìm các từ khó đọc. - Yêu cầu HS đọc nối tiếp Từ khi gà con còn năm từng câu và tìm các từ trong trứng./ gà mẹ đã khó. nói chuyện với chúng/ Gọi hs nhận xét . bằng cách gõ mỏ lên võ Gv sửa sai . trứng./còn chúng/ thì phát tín hiệu/ nũng nịu đáp lời mẹ.// Đàn con đang xôn xao/
  4. lập tức chui hết vào cánh mẹ/ nằm im.// - Gọi HS nêu nghĩa các từ mới. Đọc phần chú giải - Yêu cầu 4HS đọc nối Đọc từng đoạn. tiếp từ đầu đến hết bài. Luyện đọc theo nhóm . - Chia nhóm và yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm. Thi đọc . Thi đọc giữa các nhóm Đọc đồng thanh . Tìm hiểu nội dung : Hs nêu câu hỏi và trả lời + Gà con biết trò chuyện . với mẹ từ khi nào? Từ khi còn nằm trong + Gà mẹ nói chuyện với trứng. con bằng cách nào? + Gà con đáp lại mẹ thế Gõ mỏ lên vỏ trứng. nào? + Từ ngữ nào cho thấy gà
  5. con rất yêu mẹ? Phát tín hiệu nũng nịu đáp lại. + Gà mẹ báo cho con biết không có chuyện gì nguy Nũng nịu hiểm bằng cách nào? + Gọi 1 HS bắt chước Kêu đều đều “cúc … tiếng gà? cúc… cúc” + Cách gà mẹ báo tin cho con biết “ Tai hoạ! Nấp Cúc … cúc … cúc mau” Xù lông, miệng kêu liên - Khi nào lũ con lại chui tục, gấp gáp “roóc, ra? roóc’” 3.Củng cố – Dặn dò Khi mẹ “cúc… cúc… - Gọi 1 HS đọc toàn bài và cúc” đều đều. hỏi nhiều HS. 2’ - Qua câu chuyện, con Đọc bài hiểu điều gì? - Nhận xét tiết học.
  6. - Dặn HS về nhà quan sát Mỗi loài vật đều có tình các con vật nuôi trong gia cảm riêng giống như con đình. người.
Đồng bộ tài khoản