Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Chính tả Nghe – viết : Đối đáp với vua.

Chia sẻ: Abcdef_22 Abcdef_22 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
80
lượt xem
8
download

Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Chính tả Nghe – viết : Đối đáp với vua.

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: a) Kiến thức: - Nghe và viết chính xác , trình bày đúng, đẹp một đoạn trong bài “ Đối đáp với vua” . - Biết viết hoa chữ đầu câu và tên riêng trong bài, ghi đúng các dấu câu. b) Kỹ năng: Làm đúng bài tập chính tả, điền vào chỗ trống chứa tiếng bắt đầu bằng s/x hoặc thanh hỏi, thanh ngã

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Chính tả Nghe – viết : Đối đáp với vua.

  1. Chính tả Nghe – viết : Đối đáp với vua. I/ Mục tiêu: a) Kiến thức: - Nghe và viết chính xác , trình bày đúng, đẹp một đoạn trong bài “ Đối đáp với vua” . - Biết viết hoa chữ đầu câu và tên riêng trong bài, ghi đúng các dấu câu. b) Kỹ năng: Làm đúng bài tập chính tả, điền vào chỗ trống chứa tiếng bắt đầu bằng s/x hoặc thanh hỏi, thanh ngã theo nghĩa đã cho. c) Thái độ: Giáo dục Hs có ý thức rèn chữ, giữ vỡ . II/ Chuẩn bị: * GV: Bảng phụ viết BT2. * HS: VBT, bút. II/ Các hoạt động: 1. Khởi động: Hát.
  2. 2. Bài cũ: Người sáng tác Quốc ca Việt Nam. - Gv gọi Hs viết các từ bắt đầu bằng chữ l/n hoặc ut/uc. - Gv nhận xét bài thi của Hs. 3. Giới thiệu và nêu vấn đề. Giới thiệu bài + ghi tựa. 4. Phát triển các hoạt động: * Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs nghe - viết. PP: Phân tích, thực - Mục tiêu: Giúp Hs nghe - viết đúng bài hành. chính tả vào vở.  Gv hướng dẫn Hs chuẩn bị. Hs lắng nghe. - Gv đọc toàn bài viết chính tả. 1 – 2 Hs đọc lại bài viết. - Gv yêu cầu 1 –2 HS đọc lại bài viết . - Gv hướng dẫn Hs nhận xét. Gv hỏi: + hai vế đối trong đoạn chính tả viết như thế Viết giữa trang vở, cách lề vở 2 ôli. nào? Tên riêng, chữ đầu câu. + Những từ nào trong bài viết hoa ?
  3. Hs viết ra nháp. - Gv hướng dẫn Hs viết ra nháp những chữ dễ viết sai: - Gv đọc cho Hs viết bài vào vở. Học sinh nêu tư thế - Gv đọc cho Hs viết bài. ngồi. - Gv đọc thong thả từng câu, cụm từ. Học sinh viết vào vở. - Gv theo dõi, uốn nắn.  Gv chấm chữa bài. Học sinh soát lại bài. - Gv yêu cầu Hs tự chữ lỗi bằng bút chì. Hs tự chữ lỗi. - Gv chấm vài bài (từ 5 – 7 bài). - Gv nhận xét bài viết của Hs. PP: Kiểm tra, đánh giá, * Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs làm bài tập. -Mục tiêu: Giúp Hs biết điền vào chỗ trống trò chơi. chứa tiếng có âm s/x, và thanh ngã, thanh hỏi. Một Hs đọc yêu cầu của + Bài tập 2: đề bài. - Gv cho Hs nêu yêu cầu của đề bài. Hs làm bài cá nhân. - Gv yêu cầu Hs làm bài cá nhân. - Gv mời 4 Hs lên bảng thi làm bài. Sau đó Hs lên bảng thi làm bài
  4. từng em đọc kết quả, giải câu đố. - Gv nhận xét, chốt lại: Hs nhận xét. a) : sáo – xiếc. b) : mõ – vẽ. + Bài tập 3: - Gv cho Hs nêu yêu cầu của đề bài. Một Hs đọc yêu cầu của - Gv yêu cầu Hs làm bài cá nhân. đề bài. - Gv dán 3 tờ giấy lên bảng, mời 3 nhóm làm bài dưới hình thức tiếp sức. Hs cả lớp làm vào VBT. - Gv mời một số em nhìn bảng đọc kết quả . - Gv nhận xét, chốt lại: Ba nhóm lên chơi trò + Bắt đầu bằng s : san sẻ, xe sợi, so sánh, soi tiếp sức. đuốc… + Bắt đầu bằng x : xé vải, xiết tay, xông lên, Hs nhìn bảng đọc kết xúc đất, xơi côm, xẻo thịt, xào rau…… quả. + Có thanh hỏi: nhổ cỏ, ngủ, kể chuyện, trổ tài, đảo thóc, xẻo thịt, san sẻ, bẻ…… + Có thanh ngã: gõ, vẽ, nổ lực, đẽo cày,
  5. cõng em…… 5. Tổng kết – dặn dò. - Về xem và tập viết lại từ khó. - Chuẩn bị bài: Tiếng đàn . - Nhận xét tiết học. Bổ sung : ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ -----------------------------------------------------------------

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản