Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Chính tả Nghe viết : Tiếng đàn.

Chia sẻ: abcdef_23

Mục tiêu: a) Kiến thức: Nghe - viết chính xác, trình bày đúng đoạn văn “ Tiếng đàn.” b) Kỹ năng: Làm đúng các bài tập tìm các từ chỉ hoạt động có tiếng bắt đầu bằng s/x hoặc mang thanh hỏi, thanh ngã. c) Thái độ: Giáo dục Hs có ý thức rèn chữ, giữ vở. II/ Chuẩn bị: * GV: Ba, bốn băng giấy viết BT2. Bảng

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Chính tả Nghe viết : Tiếng đàn.

Chính tả Nghe – viết : Tiếng đàn.


I/ Mục tiêu:

a) Kiến thức: Nghe - viết chính xác, trình bày đúng đoạn

văn “ Tiếng đàn.”

b) Kỹ năng: Làm đúng các bài tập tìm các từ chỉ hoạt động

có tiếng bắt đầu bằng s/x hoặc mang thanh hỏi, thanh ngã.

c) Thái độ: Giáo dục Hs có ý thức rèn chữ, giữ vở.

II/ Chuẩn bị:

* GV: Ba, bốn băng giấy viết BT2.

Bảng phụ viết BT3.

* HS: VBT, bút.

II/ Các hoạt động:

1) Khởi động: Hát.

2) Bài cũ: “ Đối đáp với vua”.

- Gv mời 3 Hs lên bảng viết các từ bắt đầu bằng chữ n/l.

- Gv và cả lớp nhận xét.

3) Giới thiệu và nêu vấn đề.
Giới thiệu bài + ghi tựa.

4) Phát triển các hoạt động:



* Hoạt động 1: Hướng dẫn Hs chuẩn bị. PP: Hỏi đáp, phân tích,

- Mục tiêu: Giúp Hs nghe và viết đúng bài thực hành.

vào vở.

 Gv hướng dẫn Hs chuẩn bị.

Hs lắng nghe.
- Gv đọc 1 lần bài văn.

Hs xem ảnh nhạc vĩ Văn
- Gv giải thích từ: Quốc hội, Quốc ca.

Cao - người sáng tác Quốc
- Gv mời 2 HS đọc lại bài .

- Gv hướng dẫn Hs nắm nội dung và cách Ca Việt Nam.

Hai Hs đọc lại.
trình bày bài thơ.

+ Những chữ nào trong đoạn phải viết hoa ?

Hs trả lời.
+ Đoạn viết có mấy câu?

- Gv hướng dẫn các em viết ra nháp những từ

dễ viết sai:mát rượi, thuyền, vũng nước, tung Yêu cầu các em tự viết ra

nháp những từ các em cho
lưới, lướt nhanh.

là dễ viết sai.
 Gv đọc và viết bài vào vở.

- Gv cho Hs ghi đầu bài, nhắc nhở cách trình Học sinh nêu tư thế ngồi,

cách cầm bút, để vở.
bày.

Học sinh nhớ và viết bài
- Gv yêu cầu Hs gấp SGK và viết bài.

vào vở.
- Gv chấm chữa bài.

- Gv yêu cầu Hs tự chữ lỗi bằng bút chì.

Học sinh soát lại bài.
- Gv chấm vài bài (từ 5 – 7 bài).

Hs tự chữa bài.
- Gv nhận xét bài viết của Hs.



PP: Kiểm tra, đánh giá,
* Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs làm bài tập.

- Mục tiêu: Giúp Hs làm đúng bài tập trong thực hành, trò chơi.

VBT.

+ Bài tập 2:

1 Hs đọc. Cả lớp đọc thầm
- Gv cho 1 Hs nêu yêu cầu của đề bài.

theo.
- Gv yêu cầu Hs cả lớp làm vào VBT.

- Gv dán 3 băng giấy mời 3 tốp Hs thi điền Cả lớp làm vào VBT.

3 tốp Hs lên bảng thi làm
nhanh Hs

nhanh .
- Gv nhận xét, chốt lời giải đúng:
+ Bắt đầu bằng âm s : sung sướng sục sạo, Hs nhận xét

sạch sẽ, sẵn sàng, sóng sánh, so sánh, song Cả lớp chữa bài vào VBT.

song, sòng sọc.

+ Bắt đầu bằng âm x : xôn xao, xào xạc, xốn

xang, xộc xệch, xao xuyến, xinh xắn, xanh

xao, xông xênh, xúng xính.

+ Mang thanh hỏi: đủng đỉnh, rủng rỉnh,

lủng củng, tủm tỉm, chủng chẳng, thỉnh

thoảng.

+ Mang thanh ngã: rỗi rãi, võ về, bỗ bã, dễ

dãi, lễ mễ.




5. Tổng kết – dặn dò.

- Về xem và tập viết lại từ khó.

- Những Hs viết chưa đạt về nhà viết lại.

- Nhận xét tiết học.
Bổ sung :

------------------------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------------------------
-------
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản