Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Chính tả Nghe viết : Tiếng đàn.

Chia sẻ: abcdef_23

Mục tiêu: a) Kiến thức: Nghe - viết chính xác, trình bày đúng đoạn văn “ Tiếng đàn.” b) Kỹ năng: Làm đúng các bài tập tìm các từ chỉ hoạt động có tiếng bắt đầu bằng s/x hoặc mang thanh hỏi, thanh ngã. c) Thái độ: Giáo dục Hs có ý thức rèn chữ, giữ vở. II/ Chuẩn bị: * GV: Ba, bốn băng giấy viết BT2. Bảng

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Chính tả Nghe viết : Tiếng đàn.

 

  1. Chính tả Nghe – viết : Tiếng đàn. I/ Mục tiêu: a) Kiến thức: Nghe - viết chính xác, trình bày đúng đoạn văn “ Tiếng đàn.” b) Kỹ năng: Làm đúng các bài tập tìm các từ chỉ hoạt động có tiếng bắt đầu bằng s/x hoặc mang thanh hỏi, thanh ngã. c) Thái độ: Giáo dục Hs có ý thức rèn chữ, giữ vở. II/ Chuẩn bị: * GV: Ba, bốn băng giấy viết BT2. Bảng phụ viết BT3. * HS: VBT, bút. II/ Các hoạt động: 1) Khởi động: Hát. 2) Bài cũ: “ Đối đáp với vua”. - Gv mời 3 Hs lên bảng viết các từ bắt đầu bằng chữ n/l. - Gv và cả lớp nhận xét. 3) Giới thiệu và nêu vấn đề.
  2. Giới thiệu bài + ghi tựa. 4) Phát triển các hoạt động: * Hoạt động 1: Hướng dẫn Hs chuẩn bị. PP: Hỏi đáp, phân tích, - Mục tiêu: Giúp Hs nghe và viết đúng bài thực hành. vào vở.  Gv hướng dẫn Hs chuẩn bị. Hs lắng nghe. - Gv đọc 1 lần bài văn. Hs xem ảnh nhạc vĩ Văn - Gv giải thích từ: Quốc hội, Quốc ca. Cao - người sáng tác Quốc - Gv mời 2 HS đọc lại bài . - Gv hướng dẫn Hs nắm nội dung và cách Ca Việt Nam. Hai Hs đọc lại. trình bày bài thơ. + Những chữ nào trong đoạn phải viết hoa ? Hs trả lời. + Đoạn viết có mấy câu? - Gv hướng dẫn các em viết ra nháp những từ dễ viết sai:mát rượi, thuyền, vũng nước, tung Yêu cầu các em tự viết ra nháp những từ các em cho lưới, lướt nhanh. là dễ viết sai.
  3.  Gv đọc và viết bài vào vở. - Gv cho Hs ghi đầu bài, nhắc nhở cách trình Học sinh nêu tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở. bày. Học sinh nhớ và viết bài - Gv yêu cầu Hs gấp SGK và viết bài. vào vở. - Gv chấm chữa bài. - Gv yêu cầu Hs tự chữ lỗi bằng bút chì. Học sinh soát lại bài. - Gv chấm vài bài (từ 5 – 7 bài). Hs tự chữa bài. - Gv nhận xét bài viết của Hs. PP: Kiểm tra, đánh giá, * Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs làm bài tập. - Mục tiêu: Giúp Hs làm đúng bài tập trong thực hành, trò chơi. VBT. + Bài tập 2: 1 Hs đọc. Cả lớp đọc thầm - Gv cho 1 Hs nêu yêu cầu của đề bài. theo. - Gv yêu cầu Hs cả lớp làm vào VBT. - Gv dán 3 băng giấy mời 3 tốp Hs thi điền Cả lớp làm vào VBT. 3 tốp Hs lên bảng thi làm nhanh Hs nhanh . - Gv nhận xét, chốt lời giải đúng:
  4. + Bắt đầu bằng âm s : sung sướng sục sạo, Hs nhận xét sạch sẽ, sẵn sàng, sóng sánh, so sánh, song Cả lớp chữa bài vào VBT. song, sòng sọc. + Bắt đầu bằng âm x : xôn xao, xào xạc, xốn xang, xộc xệch, xao xuyến, xinh xắn, xanh xao, xông xênh, xúng xính. + Mang thanh hỏi: đủng đỉnh, rủng rỉnh, lủng củng, tủm tỉm, chủng chẳng, thỉnh thoảng. + Mang thanh ngã: rỗi rãi, võ về, bỗ bã, dễ dãi, lễ mễ. 5. Tổng kết – dặn dò. - Về xem và tập viết lại từ khó. - Những Hs viết chưa đạt về nhà viết lại. - Nhận xét tiết học.
  5. Bổ sung : ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ -------
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản