intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Tập đọc – Kể chuyện Cuộc chạy đua trong rừng.

Chia sẻ: Abcdef_24 Abcdef_24 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

182
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: A. Tập đọc. a) Kiến thức: - Nắm được nghĩa của các từ ngữ trong bài: nguyệt quế, móng, đối thủ, vận động viên, thản thốt, chủ quan. - Hiểu nội dung câu chuyện : Làm việc gì cũng phải cần thận, chhu đáo. Nếu chủ quan, coi thường những thứ tưởng chừng nhỏ sẽ thất bại. b) Kỹ năng: Rèn

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Tập đọc – Kể chuyện Cuộc chạy đua trong rừng.

  1. Tập đọc – Kể chuyện Cuộc chạy đua trong rừng. I/ Mục tiêu: A. Tập đọc. a) Kiến thức: - Nắm được nghĩa của các từ ngữ trong bài: nguyệt quế, móng, đối thủ, vận động viên, thản thốt, chủ quan. - Hiểu nội dung câu chuyện : Làm việc gì cũng phải cần thận, chhu đáo. Nếu chủ quan, coi thường những thứ tưởng chừng nhỏ sẽ thất bại. b) Kỹ năng: Rèn Hs - Biết đọc phân biệt lời đối thoại giữa Ngựa Cha và Ngựa Con. - Chú ý các từ ngữ các từ dễ phát âm sai: sửa soạn, mải mê, chải chuốt, ngúng nguyẩn, khỏe khoắn, thảng thốt, tập tễnh … c) Thái độ:
  2. - Giáo dục Hs có thái độ cẩn thận trước khi làm việc. B. Kể Chuyện. - Có khả năng khái quát nội dung để đặt tên cho từng đoạn truyện dựa vào tranh minh họa. - Kể lại được từng đoạn câu chuyện theo tranh, giọng kể phù hợp với nội dung. - Biết theo dõi bạn kể, nhận xét, đánh giá đúng lời kể của bạn. II/ Chuẩn bị: * GV: Tranh minh họa bài học trong SGK. Bảng phụ viết đoạn văn cần hướng dẫn luyện đọc. * HS: SGK, vở. III/ Các hoạt động: 1. Khởi động: Hát. 2. Bài cũ: Kiểm tra giữa học kì II. - Gv nhận xét bài. 3. Giới thiệu và nêu vấn đề: Giới thiiệu bài – ghi tựa:
  3. 4. Phát triển các hoạt động. . Phát triển các hoạt động. Thực hành PP: cá * Hoạt động 1: Luyện đọc. - Mục tiêu: Giúp Hs bước đầu đọc đúng các nhân, hỏi đáp, trực từ khó, câu khó. Ngắt nghỉ hơi đúng ở câu quan. Học sinh đọc thầm theo dài. Gv.  Gv đọc mẫu bài văn. Hs lắng nghe. - Gv đọc diễm cảm toàn bài. - Gv cho Hs xem tranh minh họa.  Gv hướng dẫn Hs luyện đọc kết hợp với Hs xem tranh minh họa. giải nghĩa từ. - Gv mời Hs đọc từng câu. + Hs tiếp nối nhau đọc từng câu trong mỗi Hs đọc từng câu. Hs đọc tiếp nối nhau đoạn. đọc từng câu trong - Gv mời Hs đọc từng đoạn trước lớp. - Gv mời Hs tiếp nối nhau đọc 4 đoạn trong đoạn. Hs đọc từng đoạn trước bài.
  4. lớp. - Gv cho Hs đọc từng đoạn trong nhóm. 4 Hs đọc 4 đoạn trong - Đọc từng đoạn trước lớp. bài. + Một Hs đọc cả bài. Hs đọc từng đoạn trong nhóm. * Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài. Đọc từng đoạn trứơc - Mục tiêu: Giúp Hs nắm được cốt truyện, lớp. hiểu nội dung bài. Một Hs đọc cả bài. - Gv yêu cầu Hs đọc thầm đoạn 1 và trả lời câu hỏi: PP: Đàm thoại, hỏi + Ngựa con chuẩn bị hội thi như thế nào? đáp, giảng giải, thảo luận. Hs đọc thầm đoạn 1. Chú sửa soạn cho cuộc thi không biết chán. Chú mải mê soi bóng
  5. dưới dòng suối trong - Hs đọc thầm đoạn 2 và trả lời: Ngựa Cha khuyên nhủ con điều gì? veo để thấy hình ảnh hiện lên với bộ đồ nâu tuyệt đẹp, với cái bờm dài được chải chuốt ra dáng một nhà vô địch. Hs đọc thầm đoạn 2 + Nghe cha nói, Ngựa con phản ứng như thế Ngựa Cha thấy con chỉ mải ngắm vuốt, khuyên nào? con: phải đến bác thợ rèn để xem lại bộ móng. Nó cần thiết cho cuộc đua hơn là bộ đồ - Gv mời Hs đọc thành tiếng đoạn 3, 4. Thảo đẹp. luận câu hỏi: + Vì sao Ngựa Con không đạt kết quả trong Ngựa Con ngùng hội thi? nguẩy, đầy tự tin đáp: - Gv nhận xét, chốt lại: Ngựa con chuẩn bị Cha yên tâm đi, móng
  6. cuộc thi không chu đáo. Để đạt kết quả tốt của con chắc lắm. trong cuộc thi, đáng lẽ phải lo sửa sang bộ Caon nhất định sẽ móng sắt thì Ngựa Con lại lo chải chuốt, thắng. không nghe lời khuyên của cha. Giữa chừng cuộc đua, một cái móng lung lay rồi rời ra Hs thảo luận câu hỏi. làm chú phải bỏ dở cuộc đua. Đại diện các nhóm lên trình bày. + Ngựa Con rút ra bài học gì? Hs nhận xét, chốt lại. * Hoạt động 3: Luyện đọc lại, củng cố. - Mục tiêu: Giúp HS đọc diễn cảm toàn bài Đừng bao giờ chủ theo lời của từng nhân vật quan, dù việc nhỏ nhất. - Gv đọc diễn cảm đoạn 1, 2. - Gv cho 4 Hs thi đọc truyện trước lớp . - Gv yêu cầu 4 Hs tiếp nối nhau thi đọc 4 PP: Kiểm tra, đánh giá đoạn của bài. trò chơi. - Một Hs đọc cả bài.
  7. - Gv nhận xét, tuyên dương nhóm đọc tốt. Hs thi đọc diễn cảm truyện. * Hoạt động 4: Kể chuyện. Bốn Hs thi đọc 4 đoạn - Mục tiêu: Hs dựa vào tranh minh họa để kể của bài. toàn bộ lại câu chuyện . Một Hs đọc cả bài. - Gv cho Hs quan sát lần lượt từng tranh Hs nhận xét. minh họa trong SGK. - Gv mời từng cặp Hs phát biểu ý kiến. PP: Quan sát, thực - Gv nhận xét, chốt lại: hành, trò chơi. + Tranh 1: Ngựa Con mải mê soi bóng mình dưới nước. Hs quan sát tranh minh + Tranh 2: Ngựa Cha khuyên con đến gặp họa. bác thợ rèn. + Tranh 3: Cuộc thi. Các đối thủ đang ngắm Từng cặp hs phát biểu nhau. + Tranh 4: Ngưa Con phải bỏ dở cuộc đua vì ý kiến. hỏng móng. - Bốn Hs tiếp nối nhau kể 4 đoạn của câu
  8. chuyện theo tranh. - Một Hs kể lại toàn bộ câu chuyện. 4 Hs kể lại 4 đoạn câu - Gv nhận xét, tuyên dương nhóm kể hay, tốt. chuyện. Một Hs kể lại toàn bộ câu chuyện. Hs nhận xét. 5. Tổng kềt – dặn dò. - Về luyện đọc lại câu chuyện. - Chuẩn bị bài: Cùg vui chơi. - Nhận xét bài học. Bổ sung : ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------
  9. ------------------------------------------------------------------------------ -----------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2