Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Tập làm văn viết đơn xin vào Đội

Chia sẻ: Abcdef_22 Abcdef_22 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
210
lượt xem
7
download

Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Tập làm văn viết đơn xin vào Đội

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: a) Kiến thức: Giúp Hs dựa theo mẫu đơn của bài tập đọc Đơn xin vào Đội, mỗi Hs viết được một lá đơn xin vào đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh . b)Kỹ năng: Rèn Hs biết viết đúng, chính xác nội dung của đơn. c) Thái độ: Giáo dục Hs biết tôn trọng Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Tập làm văn viết đơn xin vào Đội

  1. Tập làm văn viết đơn xin vào Đội I/ Mục tiêu: a) Kiến thức: Giúp Hs dựa theo mẫu đơn của bài tập đọc Đơn xin vào Đội, mỗi Hs viết được một lá đơn xin vào đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh . b)Kỹ năng: Rèn Hs biết viết đúng, chính xác nội dung của đơn. c) Thái độ: Giáo dục Hs biết tôn trọng Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. II/ Chuẩn bị: * GV: Giấy rời để Hs viết đơn, VBT. * HS: VBT, bút. III/ Các hoạt động: 1. Khởi động: Hát. 1. Bài cũ: - Gv kiểm tra vở của 3 Hs viết đơn xin cấp thẻ đọc sách. - Nói những điều em biết về Đội Thiếu Niên Tiền Phong Hồ Chí Minh.
  2. - Gv nhận xét bài cũ. 2. Giới thiệu và nêu vấn đề. Giới thiệu bài + ghi tựa. 3. Phát triển các hoạt động: * Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập. PP: Vấn đáp, thảo luận, - Mục tiêu: Giúp cho Hs dựa theo mẫu đơn , thực hành. viết được một lá đơn xin vào Đội. - Gv mời Hs đọc yêu cầu đề bài. Hs đọc. Cả lớp đọc thầm - GV hỏi: Phần nào trong đơn phải viết theo. theo mẫu, phần nào không nhất thiết phải hoàn toàn như mẫu? Vì sao? - Gv chia lớp thành 2 nhóm thảo luận. Hai dãy lên thi đua, mỗi - Gv và Hs nhận xét bổ sung thêm. dạy 5 học sinh. - Gv chốt lại: Hs thảo luận. + Lá đơn phải trình bày theo mẫu: Đại diện hai nhóm lên . Mở đầu đơn phải viết tên Đội ( Đội Thiếu trình bày. niên Tiền phong Hồ Chí Minh).
  3. . Địa điểm, ngày, tháng, năm viết đơn. . Tên của đơn : Đơn xin. . Tên người hoặc tổ chức nhận đơn. . Ho,ï tên và ngày, tháng, năm sinh của Hs lắng nghe. người viết đơn ; người viết là Hs của lớp nào ……. . Trình bày lí do viết đơn. . Lời hứa của người viết đơn khi đạt được nguyện vọng. . Chữ kí và họ, tên của người viết lá đơn. + Trong các nội dung trên thì phần lí do viết đơn, bày tò nguyện vọng, lời hứa là những nội dung không cần thiết viết khuôn mẫu. Vì mỗi người có một lí do, nguyện vọng và lời hứa riêng. Người viết được tự nhiên, thoải mái viết theo suy nghĩ riêng của mình, miễn là
  4. thể hiện đủ những ý cần thiết. - Sau đó Gv có thể cho một ví dụ giúp Hs hiểu rõ hơn . - Gv mời một số Hs đọc đơn. Hs viết đơn vào VBT. - Gv nhận xét xem + Đơn viết có đúng mẫu không? 4 Hs đọc bài viết của + Cách diễn đạt trong lá đơn. mình. + Nội dung lá đơn có chân thực có thể hiện Hs nhận xét. những hiểu biết về Đội, tình cảm của người viết và nguyện vọng tha thiết muốn được vào PP: Luyện tập, thực Đội hay không? hành, trò chơi. - Gv cho điểm , tuyên dương bài viết đúng. * Hoạt động 2: Trò chơi. - Mục tiêu: Giúp cho Hs cũng cố lại bài làm Hs đại diện từng nhóm của mình qua trò chơi. lên đọc lá đơn, cách trình - Sau khi Hs viết đơn vào VBT. bày lá đơn. - Gv cho Hs chơi trò “ Ai đọc hay, viết đẹp”. Hs nhận xét.
  5. - Gv nhận xét nhóm nào đọc hay, cách trình bày sạch đẹp. 5.Tổng kết – dặn dò. - Về nhà bài viết nào chua đạt về nhà sửa lại. - Chuẩn bị bài:Kể về gia đình một người bạn mới quen. - Nhận xét tiết học. Bổ sung :

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản