Giáo Án Tiếng Việt Lớp 3_Tuần 10

Chia sẻ: buddy1

Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : - Đọc đúng các từ ngữ : luôn miệng, vui lòng, ánh lên, nén nỗi xúc động, .... - Bộc lộ tình cảm, thái độ của từng nhân vật qua lời đối thoại trong câu chuyện + Rèn kĩ năng đọc - hiểu - Hiểu nghĩa các từ khó được chú giải trong bài ( đôn hậu, thành thực ..... ) - Nắm được cốt truyện và ý nghĩa của câu chuyện : Tình cảm thiết tha gắn bó của các nhân vật trong câu chuyện với quê hương, với người thân qua giọng nói quê hương thân...

Bạn đang xem 7 trang mẫu tài liệu này, vui lòng download file gốc để xem toàn bộ.

Nội dung Text: Giáo Án Tiếng Việt Lớp 3_Tuần 10

Tuần 10
Tập đọc - Kể chuyện
Giọng quê hương
I. Mục tiêu
* Tập đọc
+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
- Đọc đúng các từ ngữ : luôn miệng, vui lòng, ánh lên, nén nỗi xúc động, ....
- Bộc lộ tình cảm, thái độ của từng nhân vật qua lời đối thoại trong câu chuyện
+ Rèn kĩ năng đọc - hiểu
- Hiểu nghĩa các từ khó được chú giải trong bài ( đôn hậu, thành thực ..... )
- Nắm được cốt truyện và ý nghĩa của câu chuyện : Tình cảm thiết tha gắn bó
của các nhân vật trong câu chuyện với quê hương, với người thân qua giọng nói quê
hương thân quen.
* Kể chuyện
+ Rèn kĩ năng nói : Dựa vào trí nhớ và tranh, kể lại được từng đoạn của câu
chuyện. Biết thay đổi giọng kể ( lời dẫn chuyện, lời nhân vật ) cho phù hợp với nội
dung
+ Rèn kĩ năng nghe.
II. Đ ồ dùng
GV : Tranh minh hoạ bài tập đọc
HS : SGK
III Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của thầy Hoạt động của trò
A. Mở đầu
- GV nhận xét về bài kiểm tra giữa HKI
B. Bài mới
1. G iới thiệu bài ( GV giới thiệu ) - HS nghe
2. Luyện đọc
a. G V đọc diễn cảm toàn bài - HS theo dõi SGK
b. H D HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ
* Đọc từng câu - HS nối nhau đọc từng câu trong bài
- Kết hợp tìm từ khó
* Đọc từng đoạn trước lớp - HS nối nhau đọc từng đoạn trước lớp
- Kết hợp giải nghĩa từ khó - Nhận xét bạn đọc
* Đọc từng đoạn trong nhóm - HS đọc theo nhóm ba
- Cả lớp đọc đồng thanh đoạn 3
3. H D tìm hiểu bài + H S đọc thầm đoạn 1
- Thuyên và đồng cùng ăn trong quán với - Cùng ăn với 3 người thanh niên
những ai ?
- Chuyện gì sảy ra làm Thuyên và Đồng - Lúc Thuyên đang lúng túng vì quên tiền
ngạc nhiên ? thì một trong ba thanh niên đến gần xin
được trả giúp tiền ăn
- Vì sao anh thanh niên cảm ơn Thuyên và - Vì Thuyên và Đồng có giọng nói gợi cho
Đồng ? anh thanh niên nhớ đến ngừi mẹ thân
thương quê ở miền Trung.
- Những chi tiết nào nói lên tình cảm tha - Người trẻ tuổi : lẳng lặng cúi đầu, đôi

1
thiết của các nhân vật đối với quê hương ? môi mím chặt lộ vè đau thương : Thuyên
và Đồng im lặng nhìn nhau, mắt rớm lệ.
- Qua câu chuyện em nghĩ gì về quê - HS trả lời
hương ?
4. Luyện đọc lại
- GV đọc diễn cảm đoạn 2, 3 - 2 nhóm HS đọc phân vai
- 1 nhóm thi đọc toàn chuện theo vai
- Nhận xét
K ể chuyện
1. G V nêu nhiệm vụ
- Dựa vào 3 tranh nminh hoạ kể lại 3 đoạn
của câu chuyện
2. H D kể lại câu chuyện theo tranh - HS QS từng tranh
- 1 H S nêu nhanh từng sự việc được kể
trong từng tranh, ứng với từng đoạn
- Từng cặp HS nhìn tranh, tập kể một
đo ạn của câu chuyện
- 3 H S tiếp nối nhau kể trước lớp
- 1 H S kể toàn bộ câu chuyện
IV. C ủng cố, dặn dò
- Nêu cảm nghĩ của mình về câu chuyện ? ( Giọng quê hương rất có ý nghĩa đối
với mỗi người : gợi nhớ đến quê hương, đến những người thân, đến những kẻ niệm
thân thiết .... )
- GV nhận xét tiết học
- Dặn HS về nhà ôn bài


Tiếng việt +
Ôn tập đọc : Giọng quê hương
I. Mục tiêu
- Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu bài : Giọng quê hương
- Đọc kết hợp trả lời câu hỏi
II. Đ ồ dùng GV : SGK
HS : SGK
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của thầy Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ
- Đọc bài : Giọng quê hương - 3 H S đọc bài
- Nhận xét bạn đọc
2. Bài mới
a. HĐ1: Đọc tiếng
- GV đọc mẫu, HD giọng đọc - HS theo dõi
- Đọc câu - HS nối tiếp nhau đọc từng câu, kết hợp
luyện đọc từ khó
- Đọc đoạn + Đọc nối tiếp 3 đoạn
- Kết hợp luyện đọc câu khó


2
- Đọc đoạn theo nhóm
- Thi đọc giữa các nhóm
- Bình chọn nhóm đọc hay
- Đọc cả bài + 3 HS đọc cả bài
b. H Đ 2 : đọc hiểu
- GV hỏi HS câu hỏi trong SGK - HS trả lời
c. HĐ 3 : đọc phân vai
- Gọi 1 nhóm đọc phân vai - Đọc phân vai theo nhóm
- GV HD giọng đọc của từng vai - Các nhóm thi đọc phân vai
- Bình chọn nhóm đọc hay
IV. C ủng cố, dặn dò
- GV nhận xét giờ học, khen tổ, nhóm, cá nhân đọc tốt
- Về nhà luyện đọc tiếp


Hoạt động tập thể +
Văn nghệ chào mừng ngày 20 - 11
I. Mục tiêu
- HS nắm đ ược ý nghĩa của ngày 20 - 11
- Tham gia vui văn nghệ chào mừng ngày 20 - 11
II. Lên lớp
Hoạt động của thầy Hoạt động của trò
a. HĐ1 : ý nghĩa ngày 20 - 11
- Ngày 20 - 11 là ngày hiến chương các
nhà giáo, là ngày kỉ niệm để các em HS
bày tỏ tấm lòng biết ơn những người đ ã - HS nghe
dạy mình
- Để tỏ lòng biết ơn các thầy cô giáo HS
thi đua học hành tốt và làm nhiều điều tốt
để dâng tặng thầy cô nhân ngày 20 - 11
- Kể tên một số bài hát nói về thầy cô giáo - Mẹ của em ở trường, Bụi phấn, Cô giáo
em, ..........
b. H Đ2 : Vui văn nghệ + Tổ chức văn nghệ chào mừng ngày nhà
giáo 20 - 11
- HS hát đơn ca, tốp ca, song ca
III. Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét tiết học
- Khen những HS tham gia nhiệt tình


Thứ ba ngày 7 tháng 11 năm 2006
Chính tả ( Nghe - viết )
Quê hương ruột thịt
I. Mục tiêu
+ Rèn kĩ năng viết chính tả :



3
- Nghe - viết chính xác, trình bày đúng bài quê hương ruột thịt. Biết viết hoa chữ
cái đầu câu và tên riêng trong bài.
- Luyện viết tiếng có âm vần khó ( oai/oay ) tiếng có âm đầu hoặc thành dễ lẫn
do ảnh hưởng của cách phát âm địa phương l/n
II. Đ ồ dùng
GV : Bảng phụ HS thi tìm tiếng chứa vần oai/oay, bảng lớp viết câu văn BT3
HS : Vở chính tả
III. Các hoạt động của thầy và trò
Hoạt động của thầy Hoạt động của trò
A. K iểm tra bài cũ
- Tìm từ chứa tiếng bắt đầu bằng r/d/gi - HS tìm, phát biểu
- Nhận xét bạn
B. Bài mới
1. G iới thiệu bài
- GV nêu MĐ, YC của tiết học
2. H D HS viết chính tả
a. HD HS chuẩn bị
- GV đọc toàn bài 1 lượt - HS nghe, theo dõi SGK
- 1, 2 HS đọc lại
- Vì sao chị Sứ rất yêu quê hương mình ? - Vì đó là nơi chị sinh ra và lớn lên, là nơi
có lời hát ru con của mẹ chị và của chị
- Chỉ ra những chữ viết hoa trong bài ? - các chữ đầu tên bài, đầu câu và tên riêng
Cho biết vì sao phải viết hoa các chữ ấy ? phải viết hoa : Quê, Chị, Sứ, Chính, Và
- HS đọc thầm bài chính tả
- Tập viết bảng con các tiếng khó viết
b. GV đọc cho HS viết + H S viết bài vào bảng con
- GV QS động viên, uốn nắn HS
c. Chấm, chữa bài
- GV chấm b ài
- Nhận xét bài viết của HS
3. H D HS làm bài tập chính tả
* Bài tập 2
- Đọc yêu cầu BT - Tìm 3 từ chứa tiếng có vần oai, 3 từ chứa
tiếng có vần oay
- HS làm theo nhóm
- Đại diện nhóm trình bày
- GV nhận xét - Nhận xét nhóm bạn
. o ai : khoai, xoài,khoái, ngoài, ....
. o ay : xoay, ngoáy, khoáy, ....
* Bài tập 3
- Đọc yêu cầu BT + Thi đọc, viết đúng và nhanh
- GV nhận xét tiết học - Thi đ ọc trong từng nhóm
- Nhóm cử đại diện bạn đọc đúng và
nhanh thi đọc
- Từng cặp 2 em nhớ và viết lại
- Lớp làm bài vào vở


4
IV. C ủng cố, dặn dò
- Dặn HS về nhà ôn bài


Thứ tư ngày 8 tháng 11 năm 2006
Tập đọc
Thư g ửi bà
I. Mục tiêu
+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
- Đọc đúng các từ ngữ dễ viết sai do ảnh hưởng cách phát âm địa phương : lâu
rồi, dạo này, khoẻ, năm nay, lớp, ánh trăng, chăm ngoan, sống lâu, ....
- Bước đầu bộc lộ tình cảm thân mật qua giọng đọc, thích hợp với từng kiểu câu
( câu kể, câu hỏi, câu cảm )
+ Rèn kĩ năng đọc - hiểu :
- Đọc thầm tương đối nhanh và nắm được những thông tin chính của bức thư
thăm hỏi. Hiểu được ý nghĩa : tình cảm gắn bó với quê hương, quý mến b à của người
cháu.
- Bước đầu có cách hiểu biết về thư và cách viết thư.
II. Đ ồ dùng
GV : 1 phong bì thư và b ức thư của HS gửi cho người thân
HS : SGK
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của thầy Hoạt động của trò
A. K iểm tra bài cũ
- Đọc bài : Giọng quê hương - 3 H S đọc bài
- Trả lời câu hỏi tong bài - Trả lời câu hỏi
B. Bài mới
1. G iới thiệu bài ( GV Giới thiệu )
2. Luyện đọc
- GV đọc toàn bài - HS nghe, theo dõi SGK
- HD HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
* Đọc từng câu + H S nối nhau đọc từng câu trong bài
- Kết hợp tìm từ khó đọc - Luyện đọc từ ngữ khó
* Đọc từng đoạn trước lớp + H S nối nhau đọc từng đoạn trước lớp
+ GV chia bài làm 3 đoạn
- Đ1 : Mở đầu thư ( 3 câu đầu )
- Đ2 : ND chính ( từ dạo này ....ánh trăng )
- Đ3 : Phần còn lại
+ GV HD HS đọc, ngắt nghỉ đúng các câu
* Đọc từng đoạn rong nhóm + H S đọc theo nhóm 3
- Nhận xét b ạn đọc cùng nhóm
+ 2, 3 HS thi đọc to àn bộ bức thư
3. H D tìm hiểu bài + H S đọc thầm phần đầu bức thư
- Đức viết thư cho ai ? - Cho bà của Đức ở quê
- Dòng đầu bức thư, bạn ghi thế nào ? - Hải phòng, ngày 6 tháng 11 năm 2003 -
ghi rõ nơi và ngày gửi thư


5
+ Đọc thầm phần chính bức thư
- Đức thăm hỏi bà điều gì ? - Đức hỏi thăm sức khoẻ của bà : Bà có
khoẻ không ạ ?
- Đức kể với bà những gì ? - Tình cảm gia đình và bản thân........
+ H S đọc thầm đoạn cuối
- Đoạn cuối bức thư cho thấy tình cảm của - Rất kính trọng và yêu quý bà
Đức với b à như thế nào ?
- GV giới thiệu bứa thư của 1 HS trong
trường
4. Luyện đọc lại - 1 H S khá giỏi đọc lại toàn bộ bức thư
- GV HD HS thi đọc nối tiếp từng đoạn
theo nhóm
IV. C ủng cố, dặn dò
- GV giúp HS nêu nhận xét về cách viết 1 bứa thư
- GV nhận xét chung tiết học
- Dặn HS về nhà ôn bài


Luyện từ và câu
So sánh. Dấu chấm
I. Mục tiêu
- Tiếp tục làm quen với phép so sánh ( so sánh âm thanh với âm thanh )
- Tập d ùng d ấu chấm để ngắt câu trong một đoạn văn.
II. Đ ồ dùng
GV : Bảng phụ viết BT1, tranh ảnh cây cọ, bảng lớp viết đoạn văn BT3
HS : SGK
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của thầy Hoạt động của trò
A. K iểm tra bài cũ
- Làm miệng BT 3 tiết 1 ôn tập giữa HKI - HS làm
- Nhận xét bạn
B. Bài mới
1. G iới thiệu bài
- GV nêu MĐ YC của tiết học
2. H D HS làm BT
* Bài tập 1
- Nêu yêu cầu BT - Đọc đoạn thơ và trả lời câu hỏi
- GV treo b ảng phụ - 1 H S đọc đoạn thơ, cả lớp theo dõi b ảng
- GV giới thiệu tranh ảnh cây cọ - HS QS
- Từng cặp HS tập trả lời câu hỏi.
- GV nhận xét - Đại diện nhóm trả lời
Lời giải :
a) Tiếng mưa trong rừng cọ đực so sánh
với tiếng thác, tiếng gió
b) Hình dung tiếng mưa trong rừng cọ rất
to rất vang động


6
* Bài tập 2
- Nêu yêu cầu BT + Tìm những âm thanh được so sánh với
nhau trong mỗi câu thơ câu văn
- HS trao đổi theo cặp
- 3 H S lên bảng làm bài, lớp làm vào vở
- Nhận xét b ài làm của bạn
- GV nhận xét bài làm của HS + Lời giải
- Tiếng suối như tiếng đàn cầm
- Tiếng suối như tiếng hát xa
- Tiếng chim như tiếng xóc những rổ tiền
đồng
* Bài tập 3
- Nêu yêu cầu BT + N gắt đoạn dưới đây thành 5 câu, chép
lại cho đúng chính tả
- GV chấm b ài - 1 H S lên bảng làm, cả lớp làm vào vở
- Nhận xét bài làm của HS
IV. C ủng cố, dặn dò
- GV nhận xét tiết học
- Dặn HS về nhà ôn bài


Tiếng việt +
C hính tả : Bài Giọng quê hương
I. Mục tiêu
- Nghe - viết chính xác, trình bày đúng đoạn 3 bài quê hương
- Rèn kĩ năng viết và cách trình bày bài tập đọc
- Biết viết hoa các tiếng đầu câu
II. Đ ồ dùng
GV : Nội dung
HS : Vở
III Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của thầy Hoạt động của trò
A. K iểm tra bài cũ
- GV đọc : một lát, xúc động, xua tay, yên - 2 H S lên bảng, lớp viết bảng con
lặng, .... - Nhận xét bạn viết
B. Bài mới
1. G iới thiệu bài
- GV nêu MĐ, YC của tiết học
2. H D HS viết chính tả
a. HD chuẩn bị chính tả
- GV đọc đoạn 3 bài : Giọng quê hương - 2, 3 HS đọc lại
- Vì sao anh thanh niên cảm ơn Thuyên và - Vì Thuyên và Đồng có giọng nói gợi cho
Đồng ? anh thanh niên nhớ đến người mẹ thân
thương quê ở miền Trung
- Những chữ nào trong bài chính tả phải - HS trả lời
viết hoa ?


7
- Vì sao phải viết hoa ? - Vì đó là tên riêng và tiếng đầu câu
- GV đọc : tám năm, nói tiếp, giọng nói, ... - HS viết bảng con
b. G V đọc cho HS viết + H S viết bài
- GV theo dõi động viên HS
c. Chấm, chữa bài
- GV chấm b ài
- Nhận xét bài viết của HS
IV. C ủng cố, dặn dò
- GV nhận xét tiết học



Thứ năm ngày 9 tháng 11 năm 2006
Tập viết
Ôn chữ hoa G ( Tiếp theo )
I. Mục tiêu
+ Củng cố cách viết chữ hoa G ( Gi ) thông qua các bài tập ứng dụng
- Viết tên riêng : ông gióng
- Viết câu ứng dụng : Gió đưa cành trúc la đà / Tiếng chuông Trấn Vũ canh gà
Thọ Xương
II. Đ ồ dùng
GV : Mẫu chữ hoa : G, Ô, T, tên riêng và câu ca dao trong bài
HS : Vở tập viết
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của thầy Hoạt động của trò
A. K iểm tra bài cũ
- GV đọc : G, Gò Công - 2 H S lên bảng, cả lớp viết bảng con
- Nhận xét bạn viết
B. Bài mới
1. G iới thiệu bài
- GV nêu MĐ YC của tiết học
2. H D HS luyện viết trên bảng con
a. Luyện viết chữ hoa
- Tìm các chữ hoa có trong bài - G ( Gi ), Ô, T, V, X.
- GV viết mẫu Gi, Ô, T, kết hợp nhắc lại - HS QS
cách viết từng chữ - HS tập viết vào b ảng con
b. Luyện viết từ ứng dụng ( tên riêng )
- Đọc tên riêng - Ông Gióng
- GV giới thiệu : theo 1 câu chuyện cổ,
Ông Gióng quê ở làng Gióng là người
sống vào thời vua Hùng, ông đ ã có công
đánh đuổi giặc ngoại xâm
- GV viết mẫu : Ông Gióng - HS QS, tập viết trên bảng con
- GV uốn nắn cách viết
c. Luyện viết câu ứng dụng
- Đọc câu ứng dụng Gió đưa cành trúc la đà


8
- GV giúp HS hiểu ND câu ca dao Tiếng chuông Trấn Vũ canh gàThọ Xương
- Nêu các chữ viết hoa trong câu ca dao - Gió, Tiếng ( đầu dòng thơ. Trấn Vũ, Thọ
X ương ( tên riêng )
- GV HD HS luyện viết - HS luyện viết bảng con từng tên riêng
3. H D HS luyện viết vào vở TV
- GV nêu yêu cầu của bài viết + H S viết bài vào vở TV
- GV uốn nắn, giúp đỡ HS viết bài
4. Chấm, chữa b ài
- GV chấm b ài
- Nhận xét bài viết của HS
IV. Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét chung giờ học
- Dặn HS về nhà ôn bài


Tập làm văn
Tập viết thư và phong bì thư
I. Mục tiêu
- Dựa theo mẫu bài tập đọc Thư gửi bà và gợi ý về hình thức - nội dung thư, biết
viết 1 bức thư ngắn ( khoảng 8 đến 10 dòng ) để thăm hỏi, báo tin cho người thân
- Diễn đạt rõ ý, đặt câu đúng, trình bày đúng hình thức 1 bức thư, ghi rõ ND trên
phong bì thư để gửi thao đ ường bưu điện.
II. Đ ồ dùng
GV : Bảng phụ viết gợi ý BT1, 1 bức thư và phopng bì thư đã viết mẫu, giấy rời
và phong bì thư
HS : SGK
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của thầy Hoạt động của trò
A. K iểm tra bài cũ
- Đọc bài : Thư gửi bà - 1 H S đọc bài
- Nhận xét về cách trình bày 1 bứa thư ? - HS nhận xét
B. Bài mới
1. G iới thiệu bài
- GV nêu MĐ, YC của tiết học
2. H D làm BT
* Bài tập 1
- Nêu yêu cầu BT + Dựa theo mẫu bài tập đọc : Thư gửi b à,
viết 1 bức thư ngắn cho người thân
- GV treo b ảng phụ - 1 H S đọc phần gợi ý
- 4, 5 HS nói mình sẽ viết thư cho ai
- 1 H S làm mẫu
- HS thực hành viết bức thư trên giấy rời
- GV nhận xét - 1 số em đọc thư trước lớp
* Bài tập 2
- Nêu yêu cầu BT + Tập ghi trên phong bì thư
- HS QS phong bì viết mẫu trong SGK


9
- Trao đổi về cách trình bày mặt trước
phong bì
- HS ghi cụ thể trên phong bì thư
- 4, 5 HS đọc kết quả
IV. C ủng cố, dặn dò
- GV nhận xét tiết học
- Về nhà ôn bài

Thứ sáu ngày 10 tháng 11 năm 2006
Chính tả ( Nghe - viết )
Quê hương
I. Mục tiêu
+ Rèn kĩ năng viết chính tả :
- Nghe - viết chính xác, trình bày đúng 3 khổ đầu bài thơ Quê hương, biết viết
hoa đúng chữ đầu tên bài, đầu dòng thơ.
- Luyện đọc, viết các chữ có âm vần khó ( et/oet ) tập giải câu đố để xác định
cách viết một số chữ có âm đầu hoặc thanh dễ lẫn do ảnh hưởng của cách phát âm địa
phương : nặng - nắng, lá - là,
II. Đ ồ dùng
GV : Bảng lớp viết BT2, tranh minh hoạ giải đố BT3
HS : SGK
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của thầy Hoạt động của trò
A. K iểm tra bài cũ
- GV đọc : quả xoài, nước xoáy, đứng lên, - 2 H S lên bảng, lớp viết bảng con
- Nhận xét bạn viết
thanh niên
B. Bài mới
1. G iới thiệu bài
- GV nêu MĐ, YC của tiết học
2. H D HS viết chính tả
a. HD chuẩn bị chính tả
- GV đọc thong thả, rõ ràng 3 khổ thơ đầu - 2, 3 HS đọc lại
- Nêu những hình ảnh gắn liền với quê - Chùm khế ngọt, đường đi học rợp bướm
hương ? vàng bay, con diều biếc thả trên cánh
đồng, con đò nhỏ khua nước nước ven
sông, cầu tre nhỏ, ......
- Những chữ nào trong bài chính tả phải - HS trả lời
viết hoa ?
- GV đọc : trèo hái, rợp, cầu tre, .... - HS viết bảng con
b. G V đọc cho HS viết + H S viết bài
- GV theo dõi động viên HS
c. Chấm, chữa bài
- GV chấm bài
- Nhận xét bài viết của HS
3. H D HS làm BT chính tả
* Bài tập 2


10
- Nêu yêu cầu BT - Điền vào chỗ trống et hay oet
- 2 H S lên bảng làm, cả lớp làm vở
- Nhận xét b ài làm của bạn
- 4, 5 HS đọc bài làm của mình
- GV nhận xét Lời giải : em bé toét miệng cười, mùi
* Bài tập 3 khét, cưa xoèn xoẹt, xem xét
- Nêu yêu cầu BT phần a + V iết lời giải các câu đố
- HS đọc câu đố
- Ghi lời giải vào bảng con
- GV nhận xét - Nhận xét bạn
Lời giải : nặng - nắng, lá - là
IV. C ủng cố, dặn dò
- GV nhận xét tiết học
- Về nhà ôn lại bài

Ho ạt động tập thể
Sinh hoạt lớp
I. Mục tiêu
- HS thấy đ ược những ưu khuyết điểm của mình trong tuần 10
- Có ý thức sửa sai những điều mình vi phạm, phát huy những điều làm tốt
- GDHS có ý thức trong học tập và trong mọi hoạt động
II N ội dung sinh hoạt
1 G V nhận xét ưu điểm :
- Giữ gìn vệ sinh chung, vệ sinh theo sự phân công của nhà trường tốt
- Ngoan lễ phép với thầy cô, đoàn kết với bạn bè
- Thực hiện tốt nề nếp lớp, xếp hàng ra vào lớp nhanh
- Trong lớp chú ý nghe giảng : Đăng, Nguyên, Chi, ....
- Chịu khó giơ tay phát biểu : T. Tùng, Thư, Chi
- Có nhiều tiến bộ về chữ viết : Duy
- Tiến bộ hơn về mọi mặt : Đăng
2. Nhược điểm :
- Một số em đi học muộn : Nguyên, Đỗ Tùng
- Chưa chú ý nghe giảng : Đức, Sơn, Long, Khuê Trang,....
- Chữ viết chưa đẹp, sai nhiều lối chính tả : Khuê, Đức, Mạnh Tùng, ...
- Cần rèn thêm về đọc : Duy, M. Tùng, Đ. Tùng, Khuê, ....
3 HS bổ xung
4 Vui văn nghệ
5 Đề ra phương hướng tuần sau


Hoạt động tập thể +
Hát, múa một số bài hát nói về ngày 20 - 11
I. Mục tiêu
- HS tập văn nghệ : Múa hát một số bài hát nói về ngày 20 - 11
- Rèn cho HS ý thức tập luyện, tính tập thể
- Giáo dục HS lòng biết ơn và kính trọng thầy cô giáo


11
II N ội dung
Hoạt động của thầy Hoạt động của trò
a. HĐ1 : Hát các bài hát có chủ đề về thầy
cô giáo
- Kể tên một số bài hát có chủ đề, nội - Những bông hoa, những bài ca, bụi
dung về thầy cô giáo phấn, cô giáo...
- GV tổ chức cho HS hát - HS hát đơn ca, song ca, tốp ca
- GV nhận xét
b. H Đ2 : Múa
- Kể tên một số bài múa có chủ đề nói về + Cô giáo em, những bông hoa, những bài
thầy cô giáo ca...
- GV tổ chức cho HS múa - HS múa tập thể, theo nhóm
- GV nhận xét
- GV chọn ra đội văn nghệ choi lớp
III K ết thúc
- Vui văn nghệ
- GV nhận xét chung giờ học
- Khen những em có tinh thần học tập tốt, nhiệt tình trong giờ học




12
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản