Giáo án tiếng việt lớp 5 - Tập đọc: MỘT VỤ ĐẮM TÀU

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
169
lượt xem
22
download

Giáo án tiếng việt lớp 5 - Tập đọc: MỘT VỤ ĐẮM TÀU

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU: 1. Đọc trôi trảy, diễn cảm toàn bài, đọc đúng các từ phiên âm tiếng nước ngoài: Li-vơ-pun, Ma-ri-ô, Giu-li-ét-ta. 2. Hiểu được ý nghĩa của câu chuyện: Ca ngợi tình bạn giữa Ma-ri-ô và Giu-li-ét-ta; sự ân cần, dịu dàng của Giu-li-ét-ta; đức hi sinh cao thượng của cậu bé Ma-ri-ô.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tiếng việt lớp 5 - Tập đọc: MỘT VỤ ĐẮM TÀU

  1. Giáo án tiếng việt lớp 5 - Tập đọc: MỘT VỤ ĐẮM TÀU I. MỤC TIÊU: 1. Đọc trôi trảy, diễn cảm toàn bài, đọc đúng các từ phiên âm tiếng nước ngoài: Li-vơ-pun, Ma-ri-ô, Giu-li-ét-ta. 2. Hiểu được ý nghĩa của câu chuyện: Ca ngợi tình bạn giữa Ma-ri-ô và Giu-li-ét-ta; sự ân cần, dịu dàng của Giu-li-ét-ta; đức hi sinh cao thượng của cậu bé Ma-ri-ô. II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC: - Tranh minh họa chủ điểm và bài đọc trong SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: Các Hoạt động của giáo Hoạt động của viên học sinh bước - GV giới thiệu bài - HS lắng nghe 1
  2. Giới thiệu bài 1’ - 2 HS nối tiếp HĐ 1: GV hoặc HS đọc hết bài đọc toàn bài: - GV đưa tranh minh họa - HS quan sát + và giới thiệu về tranh lắng nghe 2 HĐ 2: Cho HS đọc đoạn nối tiếp Luyện - HS đánh dấu đọc - GV chia 5 đoạn trong SGK 11’ – 12’ - Cho HS đọc đoạn nối - HS nối tiếp tiếp nhau đọc - Luyện đọc các từ ngữ - HS đọc các từ ngữ khó khó - HS đọc theo HĐ 3: Cho HS đọc nhóm trong nhóm
  3. - HS lắng nghe HĐ 4: GV đọc diễn cảm toàn bài Đoạn 1 + 2: Cho HS - 1 HS đọc to, đọc to + đọc thầm lớp đọc thầm + Nêu hoàn cảnh và - HS trả lời mục đích chuyến đi của Ma-ri-ô và Giu-li-ét- - HS trả lời 3 ta? Tìm + Gui-li-ét-ta chăm sóc - 1 HS đọc to, hiểu bài Ma-ri-ô như thế nào lớp đọc thầm khi bạn bị thương? 10’ – 11’ - HS trả lời Đoạn 3 + 4: Cho HS - HS trả lời đọc to + đọc thầm + Tai nạn bất ngờ xảy - HS trả lời ra như thế nào? + Ma-ri-ô phản ứng thế nào khi những người - 1 HS đọc to,
  4. trên xuồng muốn nhận lớp đọc thầm đứa bé nhỏ hơn? - HS trả lời + Quyết định nhường bạn xuống xuồng cứu nạn của Ma-ri-ô nói lên điều gì về cậu? Đoạn 5: Cho HS đọc to + đoc thầm + Hãy nêu cảm nghĩ của em về hai nhân vật chính trong chuyện? - Cho HS đọc diễn cảm - 3 HS nối tiếp 4 đọc - Đưa bảng phụ và Đọc hướng dẫn HS luyện - Đọc theo diễn đọc hướng dẫn cảm GV - Cho HS thi đọc 5’ – 6’ - Nhận xét + khen những - HS thi đọc
  5. HS đọc hay - Lớp nhận xét - Nhận xét TIẾT học - HS lắng nghe 5 Củng cố, dặn do 3’ RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản