Giáo án tiếng việt lớp 5 - Tập đọc: MỘT VỤ ĐẮM TÀU

Chia sẻ: phalinh10

MỤC TIÊU: 1. Đọc trôi trảy, diễn cảm toàn bài, đọc đúng các từ phiên âm tiếng nước ngoài: Li-vơ-pun, Ma-ri-ô, Giu-li-ét-ta. 2. Hiểu được ý nghĩa của câu chuyện: Ca ngợi tình bạn giữa Ma-ri-ô và Giu-li-ét-ta; sự ân cần, dịu dàng của Giu-li-ét-ta; đức hi sinh cao thượng của cậu bé Ma-ri-ô.

Nội dung Text: Giáo án tiếng việt lớp 5 - Tập đọc: MỘT VỤ ĐẮM TÀU

Giáo án tiếng việt lớp 5 - Tập đọc: MỘT VỤ ĐẮM
TÀU

I. MỤC TIÊU:

1. Đọc trôi trảy, diễn cảm toàn bài, đọc đúng các từ
phiên âm tiếng nước ngoài: Li-vơ-pun, Ma-ri-ô,
Giu-li-ét-ta.

2. Hiểu được ý nghĩa của câu chuyện: Ca ngợi tình
bạn giữa Ma-ri-ô và Giu-li-ét-ta; sự ân cần, dịu
dàng của Giu-li-ét-ta; đức hi sinh cao thượng của
cậu bé Ma-ri-ô.

II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:

- Tranh minh họa chủ điểm và bài đọc trong SGK.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:

Các Hoạt động của giáo Hoạt động của
viên học sinh
bước

- GV giới thiệu bài - HS lắng nghe
1
Giới
thiệu
bài

1’

- 2 HS nối tiếp
HĐ 1: GV hoặc HS
đọc hết bài
đọc toàn bài:

- GV đưa tranh minh họa - HS quan sát +
và giới thiệu về tranh lắng nghe
2 HĐ 2: Cho HS đọc
đoạn nối tiếp
Luyện - HS đánh dấu
đọc - GV chia 5 đoạn trong SGK
11’ – 12’ - Cho HS đọc đoạn nối - HS nối tiếp
tiếp nhau đọc

- Luyện đọc các từ ngữ - HS đọc các từ
ngữ khó
khó

- HS đọc theo
HĐ 3: Cho HS đọc
nhóm
trong nhóm
- HS lắng nghe
HĐ 4: GV đọc diễn
cảm toàn bài

Đoạn 1 + 2: Cho HS - 1 HS đọc to,
đọc to + đọc thầm lớp đọc thầm

+ Nêu hoàn cảnh và - HS trả lời
mục đích chuyến đi của
Ma-ri-ô và Giu-li-ét-
- HS trả lời
3 ta?
Tìm + Gui-li-ét-ta chăm sóc
- 1 HS đọc to,
hiểu bài Ma-ri-ô như thế nào
lớp đọc thầm
khi bạn bị thương?
10’ – 11’
- HS trả lời
Đoạn 3 + 4: Cho HS
- HS trả lời
đọc to + đọc thầm

+ Tai nạn bất ngờ xảy
- HS trả lời
ra như thế nào?

+ Ma-ri-ô phản ứng thế
nào khi những người - 1 HS đọc to,
trên xuồng muốn nhận lớp đọc thầm
đứa bé nhỏ hơn? - HS trả lời
+ Quyết định nhường
bạn xuống xuồng cứu
nạn của Ma-ri-ô nói lên
điều gì về cậu?

Đoạn 5: Cho HS đọc
to + đoc thầm

+ Hãy nêu cảm nghĩ
của em về hai nhân vật
chính trong chuyện?

- Cho HS đọc diễn cảm - 3 HS nối tiếp
4
đọc
- Đưa bảng phụ và
Đọc
hướng dẫn HS luyện - Đọc theo
diễn
đọc hướng dẫn
cảm
GV
- Cho HS thi đọc
5’ – 6’

- Nhận xét + khen những - HS thi đọc
HS đọc hay - Lớp nhận xét

- Nhận xét TIẾT học - HS lắng nghe
5

Củng
cố, dặn
do

3’

RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản