intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án tiếng việt lớp 5 - Tập đọc : TÁC PHẨM CỦA SIN-LƠ VÀ TÊN PHÁT XÍT

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

193
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu, nhiệm vụ: - Đọc trôi chảy toàn bài, đọc đúng các tiếng phiên âm tên nước ngoài. Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng kể chuyện tự nhiên; đọc đoạn đối thoại thể hiện đúng tính cách nhân vật: cụ già điềm đạm, thông minh, hóm hỉnh; tên phát xít hống hách, hợm hĩnh nhưng dốt nát, ngờ nghệch.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tiếng việt lớp 5 - Tập đọc : TÁC PHẨM CỦA SIN-LƠ VÀ TÊN PHÁT XÍT

  1. Giáo án tiếng việt lớp 5 - Tập đọc : TÁC PHẨM CỦA SIN-LƠ VÀ TÊN PHÁT XÍT I. Mục tiêu, nhiệm vụ: - Đọc trôi chảy toàn bài, đọc đúng các tiếng phiên âm tên nước ngoài. Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng kể chuyện tự nhiên; đọc đoạn đối thoại thể hiện đúng tính cách nhân vật: cụ già điềm đạm, thông minh, hóm hỉnh; tên phát xít hống hách, hợm hĩnh nhưng dốt nát, ngờ nghệch. - Hiểu các từ ngữ trong truyện. Nhận ra tiếng cười ngụ ý trong truyện: tên sĩ quan bị cụ già cho một bài học nhẹ nhàng mà sâu cay khiến hắn phải bẽ mặt. II. Đồ dùng dạy học:
  2. - Tranh, ảnh về nhà văn Đức Sin- lơ hoặc tranh ảnh về hành động tàn bạo của phát xít Đức trong đại chiến thế giới lần thứ 2 (nếu có). III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1. Kiểm tra: 2 HS - GV nhận xét. 2. Bài mới: Hoạt động 1: Giới thiệu bài. (1’) Hoạt động 2: Luyện đọc (10- 11’) a) GV (hoặc 1 HS) đọc cả bài. - Giọng đọc: đọc cả bài với - HS lắng nghe.
  3. giọng tự nhiên. - Cần nhấn giọng ở một số từ ngữ: quốc tế, cho ai nào?, ngây mặt ra, kẻ cướp. b) Hướng dẫn HS đọc đoạn nối tiếp. - GV chia đoạn: 3 đoạn. - HS dùng bút chì đánh dấu đoạn. c) Hướng dẫn HS đọc cả bài. - Cho HS đọc. - 2 HS - Đọc chú giải, giải nghĩa từ. d) GV đọc diễn cảm toàn bài. Hoạt động 3: Tìm hiểu bài. (9- 10’) - Cho HS đọc từng đoạn và trả
  4. lời các câu hỏi. - GV nhận xét. Hoạt động 4: Đọc diễn cảm. (7’) - GV hướng dẫn giọng đọc. - GV chép đoạn văn cần luyện đọc, đánh dấu những chỗ cần ngắt nghỉ, những chỗ cần nhấn giọng. 3. Củng cố, dặn dò: (2’) - GV nhận xét tiết học. - Yêu cầu HS về nhà tiếp tục luyện đọc bài văn. - Về đọc trước bài Những người bạn tốt.
  5. Rút kinh nghiệm : ............................................................................................... ...............................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2