Vui lòng download xuống để xem tài liệu đầy đủ.

Giáo án tiếng việt lớp 5 - Tập đọc: TIẾNG RAO ĐÊM

Chia sẻ: | Ngày: pdf 7 p | 7

0
82
views

MỤC TIÊU: 1. Đọc trôi chảy toàn bài. Đọc với giọng kể chuyện linh hoạt, phù hợp với tình huống trong mỗi đoạn: khi chậm trầm buồn, khi dồn dập, căng thẳng, bất ngờ. 2. Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: Ca ngợi hành động xả thân cao thượng của anh thương binh nghèo, dũng cảm xông vào đám cháy cứu một gia đình thoát nạn.

Giáo án tiếng việt lớp 5 - Tập đọc: TIẾNG RAO ĐÊM
Nội dung Text

  1. Giáo án tiếng việt lớp 5 - Tập đọc: TIẾNG RAO ĐÊM I. MỤC TIÊU: 1. Đọc trôi chảy toàn bài. Đọc với giọng kể chuyện linh hoạt, phù hợp với tình huống trong mỗi đoạn: khi chậm trầm buồn, khi dồn dập, căng thẳng, bất ngờ. 2. Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: Ca ngợi hành động xả thân cao thượng của anh thương binh nghèo, dũng cảm xông vào đám cháy cứu một gia đình thoát nạn. II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC: - Tranh minh họa bài đọc trong SGK. - Bảng phụ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: Các Hoạt động của giáo Hoạt động của
  2. viên học sinh bước - Kiểm tra 2 HS - HS đọc + trả Kiểm lời câu hỏi tra bài - Nhận xét + cho điểm cũ 4’ – 5’ Bài mới - GV giới thiệu bài - HS lắng nghe 1 Giới thiệu bài Hoạt động 1: GV - HS tiếp nối nhau đọc hoặc 2 HS đọc 2 Luyện Hoạt động 2: Hướng dẫn HS đọc đoạn đọc - HS dùng bút - GV chia 4 đoạn chì đánh dấu 11’ – 12’ - Luyện đọc những từ - HS luyện đọc
  3. ngữ dễ đọc sai từ ngữ khó Hoạt động 3: Cho HS - HS đọc theo nhóm 4 đọc trong nhóm - Cho HS đọc cả bài - 1  2 HS đọc cả bài - Cho HS đọc chú giải + giải nghĩa của từ - Đọc chú giải+giải Hoạt động 4: Đọc nghĩa từ diễn cảm bài văn Đoạn 1 + 2: - Cho HS đọc to + đọc - 1 HS đọc to, 3 thầm lớp đọc thầm Tìm + Tác giả nghe tiếng - HS trả lời hiểu bài rao vào lúc nào? 10’ – 11’ + Nghe tiếng rao, tác giải có cảm giác gì? + Đám cháy xảy ra khi - 1 HS đọc to,
  4. nào? Được tả ra sao? lớp đọc thầm - HS trả lời Đoạn 3 + 4: - Cho HS đọc to + đọc thầm - HS đọc toàn + Người cứu em bé là bài ai? Con người và hành - HS trả lời động của anh có già đặc biệt? - Cho HS đọc lướt lại cả bài văn + Chi TIẾT nào gây bất ngờ cho người đọc? + Câu chuyện gợi cho em ý nghĩ gì về trách nhiệm của mỡi người trong cuộc sống?
  5. - Nhận xét + khẳng định những ý đúng - Cho HS đọc toàn bài - 4 HS nối tiếp 4 nhau đọc - Đưa bảng phụ ghi sẵn Đọc và hướng dẫn HS đọc - HS đọc diễn - Cho HS thi đọc - HS thi đọc cảm - GV nhận xét + khen - Lớp nhận xét 5’ – 6’ nhóm đọc đúng, hay - Nhận xét TIẾT học - HS lắng nghe 5 - Dặn HS ghi nhớ nội - HS thực hiện Củng dung câu chuyện cố, dặn dò
  6. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY ..................................................................................................... ..................................................................................................... ..................................................................................................... ..................................................................................................... ..................................................................................................... .....................................................................................................

Có Thể Bạn Muốn Download

Đồng bộ tài khoản