Giáo án tiếng việt lớp 5 - Tập làm văn : TRẢ BÀI VĂN TẢ CẢNH

Chia sẻ: phalinh9

Mục tiêu, nhiệm vụ: - Năm được yêu cầu của bài tả cảnh theo những đề đã cho. - Biết tham gia sửa lỗi chung, biết tự sửa lỗi. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ ghi các đề bài đã kiểm tra. Viết( văn tả cảnh) cuối tuần 4. - Phấn màu. - Phiếu để HS thống kê các lỗi trong bài làm của mình.

Nội dung Text: Giáo án tiếng việt lớp 5 - Tập làm văn : TRẢ BÀI VĂN TẢ CẢNH

 

  1. Giáo án tiếng việt lớp 5 - Tập làm văn : TRẢ BÀI VĂN TẢ CẢNH I. Mục tiêu, nhiệm vụ: - Năm được yêu cầu của bài tả cảnh theo những đề đã cho. - Biết tham gia sửa lỗi chung, biết tự sửa lỗi. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ ghi các đề bài đã kiểm tra. Viết( văn tả cảnh) cuối tuần 4. - Phấn màu. - Phiếu để HS thống kê các lỗi trong bài làm của mình. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1. Kiểm tra:
  2. - GV chấm vở 4-5 HS bảng thống kê của tiết học trước. - GV nhận xét. 2. Bài mới: Hoạt động 1: Nhận xét chung (5’) - GV treo bảng phụ đã viết sẵn - HS đọc thầm lại đề đề bài của tiết kiểm tra. 1 lần. - GV nhận xét kết quả bài làm:  Ưu điểm: Về nội dung: Về hình thức trình bày:  Hạn chế: Về nội dung:
  3. Về hình thức trình bày: - Thông báo điểm cụ thể của - HS chú ý lắng từng HS. nghe. Hoạt động 2: Chữa lỗi (24’) a) Hướng dẫn từng HS sửa lỗi (9’) - GV trả bài cho HS. - HS nhận bài. - Phát phiếu học tập cho từng - HS làm việc cá nhân đọc lời phê của HS. GV,xem những chỗ mắc lỗi và viết vào phiếu các lỗi. - Cho HS đổi bài cho bạn để - HS đổi bài cho bạn sửa lỗi. và soát lỗi. b) Hướng dẫn lỗi chung (9’)
  4. - GV chỉ các lỗi cần chữa đã - Một vài HS lên viết trên bảng lớp. bảng lần lượt chữa lỗi. HS còn lại tự chữa lên nháp. - GV chữa trên bảng cho đúng. - Cả lớp trao đổi vè bài chữa trên bảng. - HS chép kết quả đúng vào vở. c) Hướng dẫn HS học tập những đoạn bài văn hay. (6’) - GV đọc những đoạn, bài văn - HS trao đổi, thảo luận để tìm ra được hay. cái hay, cái đẹp học tập. - GV chốt lại những ý hay cần học tập.
  5. 3. Củng cố, dặn dò: (2’) - GV nhận xét tiết học, biểu dương những HS làm bài tốt. - Yêu cầu những HS viết bài chưa đạt về nhà viết lại. - Dặn HS về chuẩn bị bài cho tiết sau. Rút kinh nghiệm : ............................................................................................... ............................................................................................... ...............................................................................................
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản