Giáo án tin học lớp 1 - BÀI 7: TRÒ CHƠI STICKS

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà Linh Linh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
70
lượt xem
17
download

Giáo án tin học lớp 1 - BÀI 7: TRÒ CHƠI STICKS

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU Đây là trò chơi giúp học sinh luyện sử dụng chuột: nhanh và chính xác. Phát triển tư duy logic, rèn tư duy biết đề ra chiến thuật để thắng máy tính. B. ĐỒ DÙNG Giáo viên: Giáo án, tài liệu liên quan.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tin học lớp 1 - BÀI 7: TRÒ CHƠI STICKS

  1. Giáo án tin học lớp 1 - BÀI 7: TRÒ CHƠI STICKS A. MỤC TIÊU Đây là trò chơi giúp học sinh luyện sử dụng chuột: nhanh và chính xác. Phát triển tư duy logic, rèn tư duy biết đề ra chiến thuật để thắng máy tính. B. ĐỒ DÙNG Giáo viên: Giáo án, tài liệu liên quan. Kiến thức cần nhớ. Học sinh: C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TRÊN LỚP I. Ổn định lớp: II. Kiểm tra bài cũ: - Nêu cách cầm chuột máy tính? III. Bài mới: Hoạt động của thầy - trò Nội dung
  2. GV giới thiệu trò chơi, 1. Khởi động trò hướng dẫn học sinh khởi chơi động trò chơi. - Nháy đúp chuột lên Cách chơi: biểu tượng Các que có các màu khác 2. Quy tắc chơi nhau xuất hiện trên màn - Nháy chuột nhanh hình với tốc độ nhanh dần. và chính xác để làm Que xuất hiện sau có thể biến hết que. đè lên que đã có. Nếu đưa được con trỏ chuột vào các - Kết thúc lượt chơi, que không bị que nào đè chọn Yes để tiếp tục, chọn No để thoát lên, con trỏ chuột sẽ khỏi trò chơi. chuyển từ mũi tên thành hình dấu cộng. Khi đó nếu nháy chuột thì que đó biến mất. Vì vậy các em cần nháy chuột nhanh và chính xác để làm biến mất hết
  3. que. Nếu em nháy chuột chậm, số que sẽ xuất hiện nhiều thêm. Điều đó chứng tỏ em chưa sử dụng chuột thành thạo. Thực hành: Sau khi giáo viên hướng dẫn cách chơi xong lần lượt cho học sinh thực hành. IV. Củng cố: Tóm tắt lại nội dung chính V. Hướng dẫn về nhà: Học lại cách khởi động D. BÀI HỌC KINH NGHIỆM:
  4. Tuần Ngày soạn: ………... Tiết 10 Ngày dạy: ………….

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản