Giáo án tin học lớp 5 - Bài 4: LUYỆN TẬP NHANH TAY TINH MẮT VỚI PHẦN MỀM THE MONKEY EYES

Chia sẻ: phalinh13

Mục tiêu: - Giúp Hs hiểu được các chức năng chính của phần mềm, có thể thao tác thành thạo với yêu cầu chính của phần mềm là nhận biết các vị trí khác nhau giữa 2 bức tranh.

Nội dung Text: Giáo án tin học lớp 5 - Bài 4: LUYỆN TẬP NHANH TAY TINH MẮT VỚI PHẦN MỀM THE MONKEY EYES

Giáo án tin học lớp 5 - Bài 4: LUYỆN TẬP
NHANH TAY

TINH MẮT VỚI PHẦN MỀM THE MONKEY
EYES

I/ Mục tiêu:

- Giúp Hs hiểu được các chức năng chính của phần
mềm, có thể thao tác thành thạo với yêu cầu chính
của phần mềm là nhận biết các vị trí khác nhau giữa 2
bức tranh.

- Thông qua phần mềm học sinh ràn kĩ năng quan sát,
nhanh tay tinh mắt để hoàn thành nhiệm vụ trong thời
gian ngắn nhất có thể.

- Giúp Hs sử dụng chuột nhanh và thành thạo.

- Hs có thái độ nghiêm túc khi sử dụng phần mềm trò
chơi để học bài.

II/ Chuẩn bị:

Máy tính, phần mềm THE MONKEY EYES
III/ Hoạt động dạy và học

Hoạt động của giáo viên hoạt động của học sinh

1. Hoạt động 1: Ổn định lớp, kiểm
tra sách vở.

Kiểm tra bài cũ: Chúng ta nháy đúp chuột
Chúng ta làm thế nào để di chuyển trái vào vật liệu.
vật liệu từ trước ra phía sau, hoặc từ
sau ra trước?
HS lắng nghe.
2. Hoạt động 2:

GV giới thiệu bài học “Luyện tập
nhanh tay tinh mắt với phần mềm
The monkey eyes”

GV giới thiệu phần mềm giúp chúng
ta luyện chuột và nhanh tay, tinh
mắt hơn.

GV yêu cầu học sinh lắng nghe và
theo dõi GV mở phần mềm, mở trò
chơi từ màn hình chính: vào ngôi
sao nháy chuột phải chọn:
Games\Start New Games.

Khi 2 bức tranh rất giống nhau GV
yêu cầu HS chỉ ra vị trí khác nhau
trong 2 bức tranh đó. (Có tất cả 5 vị
trí).

GV nháy chuột vào vị trí khác nhau
của 2 bức hình mà Hs vừa chỉ ra.
Khi đó chỉ cho HS thấy thanh tiến
độ tăng lên 1 vạch và người chơi
được thưởng điểm.

Nếu chúng ta nháy chuột không
đúng vị trí khác nhau của bức tranh
thì sẽ mất 1 lượt chơi. Yêu cầu HS
cẩn thận.

GV chỉ cho Hs vị trí đồng hồ cát và
thời gian chơi yêu cầu HS tìm thật
nhanh vị trí khác nhau kẻo hết giờ.

GV nhờ sự trợ giúp của máy tính
khi không tìm ra được vị trí cần tìm
bằng cách nháy chuột vào hình ủa
táo ở góc màn hình. ( Có tất cả 5 lần
trợ giúp)

GV yêu cầu HS chú ý theo dõi giáo
viên vừa hướng dẫn vừa thực hiện
chơi 1 lần nữa. GV thực hiện việc
tạm dừng trò chơi (Phím F4) để theo
dõi HS và để Hs biết cách tạm dừng
trò chơi.

GV cho Hs thực hành trên máy tính.
( 10 phút)
3 Hoạt động nối tiếp:

GV nhận xét tiết học.

- GV: Dặn dò HS kiến thức đã học
(Cách chơi).

- GV khuyến khích HS chép trò
chơi về nhà thực hành.

- Hôm sau chúng ta tiếp tục học
phần mềm này và các bạn sẽ thực
hành.

Lượng giá:

Lớp Tổng số Kết quả tốt Đạt Chưa đạt

5A

5B

5C

5D
5E

Nhận xét:

............................................................................................

............................................................................................

............................................................................................
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản