Giáo án tin học lớp 5 - Bài 4: LUYỆN TẬP NHANH TAY TINH MẮT VỚI PHẦN MỀM THE MONKEY EYES

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà Linh Linh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
105
lượt xem
7
download

Giáo án tin học lớp 5 - Bài 4: LUYỆN TẬP NHANH TAY TINH MẮT VỚI PHẦN MỀM THE MONKEY EYES

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: - Giúp Hs hiểu được các chức năng chính của phần mềm, có thể thao tác thành thạo với yêu cầu chính của phần mềm là nhận biết các vị trí khác nhau giữa 2 bức tranh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tin học lớp 5 - Bài 4: LUYỆN TẬP NHANH TAY TINH MẮT VỚI PHẦN MỀM THE MONKEY EYES

  1. Giáo án tin học lớp 5 - Bài 4: LUYỆN TẬP NHANH TAY TINH MẮT VỚI PHẦN MỀM THE MONKEY EYES I/ Mục tiêu: - Giúp Hs hiểu được các chức năng chính của phần mềm, có thể thao tác thành thạo với yêu cầu chính của phần mềm là nhận biết các vị trí khác nhau giữa 2 bức tranh. - Thông qua phần mềm học sinh ràn kĩ năng quan sát, nhanh tay tinh mắt để hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian ngắn nhất có thể. - Giúp Hs sử dụng chuột nhanh và thành thạo. - Hs có thái độ nghiêm túc khi sử dụng phần mềm trò chơi để học bài. II/ Chuẩn bị: Máy tính, phần mềm THE MONKEY EYES
  2. III/ Hoạt động dạy và học Hoạt động của giáo viên hoạt động của học sinh 1. Hoạt động 1: Ổn định lớp, kiểm tra sách vở. Kiểm tra bài cũ: Chúng ta nháy đúp chuột Chúng ta làm thế nào để di chuyển trái vào vật liệu. vật liệu từ trước ra phía sau, hoặc từ sau ra trước? HS lắng nghe. 2. Hoạt động 2: GV giới thiệu bài học “Luyện tập nhanh tay tinh mắt với phần mềm The monkey eyes” GV giới thiệu phần mềm giúp chúng ta luyện chuột và nhanh tay, tinh mắt hơn. GV yêu cầu học sinh lắng nghe và theo dõi GV mở phần mềm, mở trò
  3. chơi từ màn hình chính: vào ngôi sao nháy chuột phải chọn: Games\Start New Games. Khi 2 bức tranh rất giống nhau GV yêu cầu HS chỉ ra vị trí khác nhau trong 2 bức tranh đó. (Có tất cả 5 vị trí). GV nháy chuột vào vị trí khác nhau của 2 bức hình mà Hs vừa chỉ ra. Khi đó chỉ cho HS thấy thanh tiến độ tăng lên 1 vạch và người chơi được thưởng điểm. Nếu chúng ta nháy chuột không đúng vị trí khác nhau của bức tranh thì sẽ mất 1 lượt chơi. Yêu cầu HS cẩn thận. GV chỉ cho Hs vị trí đồng hồ cát và thời gian chơi yêu cầu HS tìm thật
  4. nhanh vị trí khác nhau kẻo hết giờ. GV nhờ sự trợ giúp của máy tính khi không tìm ra được vị trí cần tìm bằng cách nháy chuột vào hình ủa táo ở góc màn hình. ( Có tất cả 5 lần trợ giúp) GV yêu cầu HS chú ý theo dõi giáo viên vừa hướng dẫn vừa thực hiện chơi 1 lần nữa. GV thực hiện việc tạm dừng trò chơi (Phím F4) để theo dõi HS và để Hs biết cách tạm dừng trò chơi. GV cho Hs thực hành trên máy tính. ( 10 phút)
  5. 3 Hoạt động nối tiếp: GV nhận xét tiết học. - GV: Dặn dò HS kiến thức đã học (Cách chơi). - GV khuyến khích HS chép trò chơi về nhà thực hành. - Hôm sau chúng ta tiếp tục học phần mềm này và các bạn sẽ thực hành. Lượng giá: Lớp Tổng số Kết quả tốt Đạt Chưa đạt 5A 5B 5C 5D
  6. 5E Nhận xét: ............................................................................................ ............................................................................................ ............................................................................................

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản