Giáo án tin học lớp 5 - BÀI4: ĐÁNH GIÁ KĨ NĂNG GÕ BÀN PHÍM

Chia sẻ: phalinh13

MỤC TIÊU HS biết được cách đánh giá kĩ năng gừ bàn phớm chớnh xỏc thụng qua giỏ trị WPM và tỉ lệ gừ chớnh xỏc. HS có thể sử dụng Mario để thực hiện các bài luyện tập gừ toàn bàn phớm và tự kiểm tra, đánh giá kĩ năng gừ bàn phớm của mỡnh.

Nội dung Text: Giáo án tin học lớp 5 - BÀI4: ĐÁNH GIÁ KĨ NĂNG GÕ BÀN PHÍM

Giáo án tin học lớp 5 - BÀI4: ĐÁNH GIÁ KĨ
NĂNG GÕ BÀN PHÍM

I/ MỤC TIÊU

HS biết được cách đánh giá kĩ năng gừ bàn phớm
chớnh xỏc thụng qua giỏ trị WPM và tỉ lệ gừ chớnh
xỏc.

HS có thể sử dụng Mario để thực hiện các bài luyện
tập gừ toàn bàn phớm và tự kiểm tra, đánh giá kĩ
năng gừ bàn phớm của mỡnh.

II/ CHUẨN BỊ
Máy tính- phần mềm Word, hỡnh ảnh minh họa

III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO HOẠT ĐỘNG
VIÊN CỦA HỌC SINH
1. Hoạt động 1:

Ổn định lớp, kiểm tra sách vở.

Kiểm tra bài cũ: Thế nào là -HS:Gồm một vài
một từ soạn thảo? chữ cái viết liền
nhau, thường được
viết cách nhau qua
dấu cách hoặc dấu
Thế nào là một cõu? –
tách câu

-HS: Gồm nhiều từ
hay chỉ 1 từ, kết thúc
hím Enter có tác dụng dùng để là câu là 1 kí tự đặc
làm gỡ? biệt.
2. Hoạt động 2: -HS: Nhấn phím
2.1.ễn luyện gừ toàn bàn Enter khi kết thúc 1
đoạn văn bản.
phớm bằng phàn mềm
Mario.

GV yờu cầu HS thực hành với
Mario nội dung:

- ễn luyện toàn bàn phớm mức
rời rạc

Nhỏy chuột chọn mục Lessons HS làm bài.
-> All keyboard nhỏy chuột
lờn khung tranh và gừ chữ xuất
hiện trờn đường đi của Mario.

- ễn luyờn toàn bàn phớm mức
gừ cỏc từ đơn giản.

Nhỏy chuột chọn mục Lissons
-> All keyboard nhỏy chuột
lờn khung tranh và gừ chữ xuất
hiện trờn đường đi của Mario.

- ễn luyện toàn bàn phớm ở
mức gừ cỏc từ tổng quỏt.

Nhỏy chuột chọn mục Lissons
-> All keyboard nhỏy chuột
lờn khung tranh và gừ chữ xuất
hiện trờn đường đi của Mario.

GV theo dừi nhắc nhở và giỳp
đỡ HS trong khi làm bài.

2.2. Đánh giá kĩ năng gừ
bàn phớm
- Mục đích chính của việc
luyện tập gừ bàn phớm bằng
10 ngún là khả năng gừ nhanh
chớnh xỏc.

- Khi ta hoàn thành bài luyện
Mario sẽ xuất hiện của sổ
thông báo trong đó có hai chỉ
số đánh giá chính là WPM và
tỉ lệ chính xác.

- WPM số từ gừ chớnh xỏc
trong một phỳt.
Tỉ lệ chính xác: được tính bằng
tỉ số giữa các kí tự gừ đúng
trên tổng số phím đó gừ.

3 Hoạt động nối tiếp:

GV nhận xột tiết học.

- GV: Dặn dũ HS kiến thức đó
học: Thuộc quy tắc gó phím
đặc biệt và cỏch gừ cõu, dấu
cõu, dấu từ...

- GV đề nghị Hs về nhà tập gừ
một bài thơ hay bài văn mà em
thích hoặc sử dụng phần mềm
Mario để tập gừ.



Lượng giá:

Lớp Tổng số Đạt Chưa đạt
Kết quả
tốt

5A

5B

5C

5D

5E

Nhận xột:

............................................................................................

............................................................................................

............................................................................................
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản