Giáo án tin học lớp 5 - BÀI4: ĐÁNH GIÁ KĨ NĂNG GÕ BÀN PHÍM

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà Linh Linh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
95
lượt xem
16
download

Giáo án tin học lớp 5 - BÀI4: ĐÁNH GIÁ KĨ NĂNG GÕ BÀN PHÍM

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU HS biết được cách đánh giá kĩ năng gừ bàn phớm chớnh xỏc thụng qua giỏ trị WPM và tỉ lệ gừ chớnh xỏc. HS có thể sử dụng Mario để thực hiện các bài luyện tập gừ toàn bàn phớm và tự kiểm tra, đánh giá kĩ năng gừ bàn phớm của mỡnh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tin học lớp 5 - BÀI4: ĐÁNH GIÁ KĨ NĂNG GÕ BÀN PHÍM

  1. Giáo án tin học lớp 5 - BÀI4: ĐÁNH GIÁ KĨ NĂNG GÕ BÀN PHÍM I/ MỤC TIÊU HS biết được cách đánh giá kĩ năng gừ bàn phớm chớnh xỏc thụng qua giỏ trị WPM và tỉ lệ gừ chớnh xỏc. HS có thể sử dụng Mario để thực hiện các bài luyện tập gừ toàn bàn phớm và tự kiểm tra, đánh giá kĩ năng gừ bàn phớm của mỡnh. II/ CHUẨN BỊ Máy tính- phần mềm Word, hỡnh ảnh minh họa III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO HOẠT ĐỘNG VIÊN CỦA HỌC SINH
  2. 1. Hoạt động 1: Ổn định lớp, kiểm tra sách vở. Kiểm tra bài cũ: Thế nào là -HS:Gồm một vài một từ soạn thảo? chữ cái viết liền nhau, thường được viết cách nhau qua dấu cách hoặc dấu Thế nào là một cõu? – tách câu -HS: Gồm nhiều từ hay chỉ 1 từ, kết thúc hím Enter có tác dụng dùng để là câu là 1 kí tự đặc làm gỡ? biệt. 2. Hoạt động 2: -HS: Nhấn phím 2.1.ễn luyện gừ toàn bàn Enter khi kết thúc 1 đoạn văn bản. phớm bằng phàn mềm Mario. GV yờu cầu HS thực hành với
  3. Mario nội dung: - ễn luyện toàn bàn phớm mức rời rạc Nhỏy chuột chọn mục Lessons HS làm bài. -> All keyboard nhỏy chuột lờn khung tranh và gừ chữ xuất hiện trờn đường đi của Mario. - ễn luyờn toàn bàn phớm mức gừ cỏc từ đơn giản. Nhỏy chuột chọn mục Lissons -> All keyboard nhỏy chuột lờn khung tranh và gừ chữ xuất hiện trờn đường đi của Mario. - ễn luyện toàn bàn phớm ở mức gừ cỏc từ tổng quỏt. Nhỏy chuột chọn mục Lissons -> All keyboard nhỏy chuột
  4. lờn khung tranh và gừ chữ xuất hiện trờn đường đi của Mario. GV theo dừi nhắc nhở và giỳp đỡ HS trong khi làm bài. 2.2. Đánh giá kĩ năng gừ bàn phớm - Mục đích chính của việc luyện tập gừ bàn phớm bằng 10 ngún là khả năng gừ nhanh chớnh xỏc. - Khi ta hoàn thành bài luyện Mario sẽ xuất hiện của sổ thông báo trong đó có hai chỉ số đánh giá chính là WPM và tỉ lệ chính xác. - WPM số từ gừ chớnh xỏc trong một phỳt.
  5. Tỉ lệ chính xác: được tính bằng tỉ số giữa các kí tự gừ đúng trên tổng số phím đó gừ. 3 Hoạt động nối tiếp: GV nhận xột tiết học. - GV: Dặn dũ HS kiến thức đó học: Thuộc quy tắc gó phím đặc biệt và cỏch gừ cõu, dấu cõu, dấu từ... - GV đề nghị Hs về nhà tập gừ một bài thơ hay bài văn mà em thích hoặc sử dụng phần mềm Mario để tập gừ. Lượng giá: Lớp Tổng số Đạt Chưa đạt Kết quả
  6. tốt 5A 5B 5C 5D 5E Nhận xột: ............................................................................................ ............................................................................................ ............................................................................................

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản