Giáo án tin học lớp 8 - Bài 7: CÂU LỆNH LẶP

Chia sẻ: phalinh6

Mục tiêu : Biết nhu cầu cần có cấu trúc lặp trong ngôn ngữ lập trình Biết ngôn ngữ lập trình dùng cấu trúc lập để chỉ dẫn máy tính thực hiện lặp đi lặp lại công việc nào đó một số lần. Thái độ nghiêm túc cẩn thận. II. Chuẩn bị : Gv: Soạn giáo án , SGK, SBT

Nội dung Text: Giáo án tin học lớp 8 - Bài 7: CÂU LỆNH LẶP

Tuần : 22 Tiết
: 42

Giáo án tin học lớp 8


Bài 7: CÂU LỆNH LẶP



I. Mục tiêu :

Biết nhu cầu cần có cấu trúc lặp trong ngôn ngữ
lập trình

Biết ngôn ngữ lập trình dùng cấu trúc lập để chỉ
dẫn máy tính thực hiện lặp đi lặp lại công việc
nào đó một số lần.

Thái độ nghiêm túc cẩn thận.

II. Chuẩn bị :

Gv: Soạn giáo án , SGK, SBT
HS: Vở ghi, SGK, SBT, đọc trước nội dung bài
học.

III. Hoạt động dạy và học :

a. Ổn định tổ chức lớp :

- Kiển tra sĩ số :

- Ổn định trật tự :

b. Kiểm tra bài cũ :

c. Dạy bài mới Trong các tiết học vừa qua
em đã được làm quen với một số câu lệnh
trong ngôn ngữ lập trình TuborPascal như
lệnh điều kiện, bài học hôm nay giúp chúng
ta tìm hiệu thêm câu lệnh mới

Hoạt động của GV Hoạt động của HS

Hoạt động 1 : Các công việc phải thực hiện nhiều lần

G : Trong cuộc sống hằng ngày, Hs lắng nghe
nhiều hoạt động được thực hiện
lặp đi lặp lại nhiều lần. ví dụ:

- Các ngày trong tuần em
đều lặp đi lặp lại hoạt động
buổi sáng đến trường và
buổi trưa trở về nhà

- Các em học bài thì phải đọc
đi đọc lại nhiều lần cho đến
khi thuộc bài.

G : Hãy cho một vài dụ trong
thực tế trong đời sống hằng ngày Hs cho ví dụ
mà ta phải thực hiện các thao tác
được lặp đi lặp nhiều lần ?

G: Khi viết chương trình máy
tính cũng vậy, trong nhiều
trường hợp ta cũng phải viết lặp
lại nhiều câu lệnh chỉ để thực
hiện 1 phép tính nhất định.
Hs lên bảng vẽ cả lớp
theo dõi
Hạt động 2 : Câu lệnh lặp –
một lệnh thay cho nhiều lệnh

G : Gọi 1 hs lên bảng vẽ một 4 thao tác
hình vuông cạnh 1 đơn vị độ dài
(20cm) và yêu cầu cả lớp theo
dõi bạn thực hiện các thao tác
Các thao tác này đều
khi vẽ
giống nhau
G ; Yêu cầu 1 hs mô tả các bước
Vd1: Thuật toán mô tả
bạn vẽ trên bảng.
các bước để vẽ hình
G : Vậy khi bạn vẽ một hình
vuông
vuông đó thực hiện bao nhiêu
Bước 1: k ← 0 (k là số
thao tác ?
đoạn thẳng đó vẽ được).
GV: Gợi ý thêm thao tác quay
Bước 2: k ← k+1. Vẽ
thước
đoạn thẳng 1 đơn vị độ
G : Các thao tác đó như thế nào?
dài và quay thước 900
G: Như vậy khi vẽ hình vuông
sang phải.
có những thao tác nào lặp đi lặp
Bước 3: Nếu k
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản