Giáo án TNXH lớp 3 - CƠ QUAN TIÊU HOÁ

Chia sẻ: mobistar1209

Sau bài học học sinh có thể chỉ đường đi thức ăn nói tên các cơ quan tiêu hoá trên sơ đồ. - Chỉ và nói tên 1 số cơ quan tiêu hoá và dịch tiêu hoá. - Yêu thích môn học. II.Đồ dùng dạy – học: -GV: Tranh minh hoạ phóng to, phiếu ghi tên các cơ quan tiêu hoá. - HS: Vở bài tập.

Nội dung Text: Giáo án TNXH lớp 3 - CƠ QUAN TIÊU HOÁ

TỰ NHIÊN XÃ HỘI:

TIẾT 5: CƠ QUAN TIÊU HOÁ

I.Mục tiêu:

-Sau bài học học sinh có thể chỉ đường đi thức ăn nói tên các cơ quan tiêu

hoá trên sơ đồ.

- Chỉ và nói tên 1 số cơ quan tiêu hoá và dịch tiêu hoá.

- Yêu thích môn học.

II.Đồ dùng dạy – học:

-GV: Tranh minh hoạ phóng to, phiếu ghi tên các cơ quan tiêu hoá.

- HS: Vở bài tập.

III.Các hoạt động dạy – học:

Nội dung Cách thức tiến hành

A.KTBC: (6 phút)

Trò chơi: Chế biến thức ăn G: Nêu tên trò chơi

G: Hướng dẫn cách chơi

H: Thực hiện chơi )cả lớp)

G: Nói chậm cho học sinh làm đúng

động tác sau hô nhanh dần và đảo thứ tự

của khẩu lệnh

H: Làm sai sẽ bị phạt
G: Qua trò chơi này các em học được

những điều gì?

H: Phát biểu (2-3H)

B.Bài mới:

1,Giới thiệu bài: (1 phút) G: Giới thiệu vào bài

2,Nội dung: ( 23 phút )

a)Quan sát và chỉ đường đi của G: Yêu cầu học sinh quan sát hình

thức ăn trên sơ đồ ống tiêu hoá 1SGK

G: Thức ăn sau khi vào miệng được nhai

nuốt rồi đi đâu?

B1: Học sinh thảo luận theo cặp (9 cặp)

B2: Thực hiện theo yêu cầu của GV

G: Treo hình vẽ lên bảng phát cho mỗi

em 3 tờ phiếu

Kết luận: Thức ăn vào miệng H: Lên bảng gắn phiếu vào hình

rối xuống thực quản… H+G: Nhận xét, bổ sung

G: Kết luận

b)Nói tên các cơ quan tiêu hoá



G: Phát cho mỗi nhóm 1 bộ tranh gồm
hình vẽ cơ quan tiêu hoá

H: Thảo luận quan sát chỉ được trên

tranh tên các bộ phận (3N)

- Đại diện các nhóm trình bày.

c)Trò chơi ghép chữ vào hình H: Điền vào vở bài tập (cả lớp)

MT: Nhận biết và nhớ vị trí cơ G: Đi quan sát chấm điểm

quan tiêu hoá G: Kể tên 1 số cơ quan tiêu hoá?

Kết luận ( SGK) H:Nêu tên trò chơi, HD cách chơi

Lên bảng thực hiện

3,Củng cố – dặn dò: (5 phút) H+G: Nhận xét, bổ sung.Kết luận

H: Nhắc tên bài (1H)

G: Củng cố nội dung

- Nhận xét giờ học

- Về làm bài tập vở bài tập
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản