intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán 1 chương 2 bài 9: Phép cộng trong phạm vi 7

Chia sẻ: Nguyễn Thị Huyền | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

190
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Toán 1 chương 2 bài 9: Phép cộng trong phạm vi 7 để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Toán 1 chương 2 bài 9: Phép cộng trong phạm vi 7 được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 1 chương 2 bài 9: Phép cộng trong phạm vi 7

  1. BÀI 9 PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 7 I.MỤC TIÊU: Giúp học sinh: _Tiếp tục củng cố khái niệm phép cộng _Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 7 _Biết làm tính cộng trong phạm vi 7 II.ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC: _Sử dụng bộ đồ dùng dạy học Toán lớp 1 _Các mô hình phù hợp với nội dung bài học III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Th Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH ời gia n 15’ 1.Hướng dẫn HS thành lập và gh i nhớ bảng cộng trong phạm vi 7 a) Hướng dẫn HS thành lập công thức -SGK * 6 + 1 = 7; 1 + 6 = 7 (mô Bước1: hình) _Hướng dẫn HS xem tranh (quan sát bảng lớp), tự nêu bài toán _HS nêu lại bài toán Có 6 hình tam giác, thêm 1 hình tam giác. Hỏi có tất Bước 2: cả mấy hình tam giác? _Cho HS đếm số hình tam giác ở cả _Sáu cộng một bằng bảy hai nhóm và trả lời: “sáu cộng một bằng mấy?” _HS đọc: Sáu cộng một _GV viết bảng: 6 + 1 = 7 bằng bảy Bước 3: _1+6=7 _Cho HS quan sát hình vẽ (bảng lớp) và nêu phép tính _HS đọc: 1 + 6 bằng 7 _GV ghi bảng: 1 + 6 = 7 _Cho HS đọc lại cả 2 công thức
  2. b) Hướng dẫn HS lập các công thức 5+2=7 4+3=7 2+5=7 3+4=7 Tiến hành tương tự phần a) *Chú ý: _Mỗi HS lấy ra 5 rồi thêm _Cho HS thực hiện theo GV 2 hình vuông (7 hình tròn) _Cho HS tập nêu bài toán để tự tìm ra công thức _Tự tìm ra kết quả 5+2=7 4+3=7 _Nêu phép tính 2+5=7 3+4=7 c) Hướng dẫn HS ghi nhớ bảng cộng _HS đọc: trong phạm vi 7 6+1=7 2+5=7 _Đọc lại bảng cộng 1+6=7 4+3=7 _Tiến hành xóa dần bảng nhằm giúp 5+2=7 3+4=7 HS ghi nhớ 6+1 2+5 4 5 d) Viết bảng con: +3 +2 5’ _GV đọc phép tính cho HS làm vào bảng con 2. Hướng dẫn HS thực hành: _Tính 9’ Bài 1: Tính _HS làm bài và chữa bài _Cho HS nêu yêu cầu bài toán -Vở _Hướng dẫn HS sử dụng bảng cộng bài tập trong phạm vi 7 để tìm ra kết quả toán 1 * Nhắc HS viết các số phải thật thẳng cột _Tính Bài 2: Tính _HS làm bài và chữa bài _Cho HS nêu cách làm bài _Cho HS tìm kết quả của phép tính, rồi đọc kết quả của mình theo từng cột *Lưu ý: Củng cố cho HS tính chất giao hoán của phép cộng _Tính Bài 3: Tính _Cho HS nêu yêu cầu bài toán _Cho HS nhắc lại cách làm bài
  3. Chẳng hạn: Muốn tính 5 + 1 + 1 thì _Làm và chữa bài phải lấy 5 cộng 1 trước, được bao nhiêu cộng tiếp với 1 _Cho HS làm bài Bài 4: Hướng dẫn HS giải theo trình a) Có 6 con bướm, thêm 1 tự sau: con bướm. Hỏi có tất cả _Cho HS quan sát tranh rồi nêu bài mấy con bướm? toán _ 6+1=7 _Trao đổi và viết phép tính tương ứng với bài toán vào ô trống _Yêu cầu HS giải thích tại sao phải viết phép cộng? *Chú ý: _GV gợi ý HS cũng từ tranh vẽ thứ nhất nêu bài toán theo cách khác _Tranh vẽ thứ hai hướng dẫn tương tự 3.Nhận xét –dặn dò: 1’ _ Nhận xét tiết học _ Dặn dò: Chuẩn bị bài 48: Phép trừ trong phạm vi 7
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2