Giáo án toán 1: LUYỆN TẬP CHUNG

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

0
116
lượt xem
11
download

Giáo án toán 1: LUYỆN TẬP CHUNG

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

+ Giúp học sinh củng cố về : -Đọc , viết, đếm các số đến 20. -Phép cộng trong phạm vi các số đến 20. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Phiếu bài tập , bảng phụ kẻ các bài tập 1,2,3,4/124/ SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm tra bài cũ : + Gọi 3 học sinh lên vẽ các đoạn thẳng có độ dài : 9 cm, 7 cm, 10 cm. + Sửa bài tập 3/20 / vở Bài tập ....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án toán 1: LUYỆN TẬP CHUNG

  1. Tên Bài Dạy : LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh củng cố về : -Đọc , viết, đếm các số đến 20. -Phép cộng trong phạm vi các số đến 20. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Phiếu bài tập , bảng phụ kẻ các bài tập 1,2,3,4/124/ SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm tra bài cũ : + Gọi 3 học sinh lên vẽ các đoạn thẳng có độ dài : 9 cm, 7 cm, 10 cm. + Sửa bài tập 3/20 / vở Bài tập . 1 em lên bảng + Vẽ đoạn thẳng AO dài 3 cm. Đoạn thẳng OB dài 5 cm để có đoạn thẳng AB dài 8 cm + Nhận xét bài cũ – KTCB bài mới
  2. 3. Bài mới : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1 : Làm bài tập Mt :Củng cố đọc, viết, đếm các số đến 20 , phép cộng trong phạm vi các số đến 20 - Giáo viên hướng dẫn học sinh tự làm bài tập  Bài 1 : -Học sinh tự nêu nhiệm vụ : Viết các số từ -Giáo viên cho học sinh tự làm bài 1 đến 20 vào ô trống rồi tự làm và chữa bài . -Khuyến khích học sinh viết theo thứ tự từ 1 đến 20 và viết theo thứ tự mà học sinh cho là hợp lý nhất . Chẳng - 1 em lên bảng chữa bài hạn có thể nêu 2 cách viết như sau : 1 2 3 4 5 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 16 17 18 19 20
  3. -Khi chữa bài nên cho học sinh đọc các số theo thứ tự từ 1 đến 20  Bài 2 : Học sinh tự nêu nhiệm vụ “ Điền số thích hợp vào ô trống “ - Học sinh tự làm bài -Khi chữa bài nên cho học sinh đọc, chẳng hạn : 11 13 16 +2 +3 -1 Học sinh lên bảng chữa bài -Đọc là : Mười một cộng hai bằng mười ba, mười ba cộng ba bằng mười sáu  Bài 3 : Cho học sinh nêu bài toán, nêu tóm tắt rồi tự giải và tự viết bài giải -Chẳng hạn : -Tóm tắt : -Học sinh đọc bài toán và tự giải  Có : 12 bút xanh -Bài giải :  Có : 3 bút đỏ Số bút có tất cả là :  Tất cả có : … bút ? 12 + 3 = 15 bút
  4. Đáp số : 15 bút  Bài 4 : Cho học sinh tự giải thích mẫu, chẳng hạn 13 + 1 = 14 Viết 14 vào ô trống -Học sinh tự làm bài rồi chữa bài 4.Củng cố dặn dò : - Nhận xét tiết học. Tuyên dương học sinh hoạt động tốt - Dặn học sinh ôn lại bài làm các bài tập ở vở Bài tập - Chuẩn bị bài ngày mai : Luyện tập chung 5. Rút kinh nghiệm :
  5. Tên Bài Dạy : LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh củng cố : -Kỹ năng cộng trừ nhẩm so sánh các số trong phạm vi 20, vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước -Giải bài toán có lời văn có nội dung hình học II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Bảng phụ ghi bài tập 2, 4/125. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm tra bài cũ : + Sửa bài 3/21 / Vở Bài tập : Giáo viên yêu cầu học sinh đọc lại bài toán. Gọi 2 em lên bảng. 1 em ghi tóm tắt bài toán, 1 em trình bày bài giải. + Học sinh nhận xét, sửa sai chung. + Nhận xét bài cũ – KTCB bài mới 3. Bài mới :
  6. TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1 :Luyện tập thực hành Mt :Rèn kỹ năng cộng trừ nhẩm, so sánh các số trong phạm vi 20 .Vẽ Đoạn thẳng có độ dài cho trước. Giải bài toán có lời văn có nội dung hình học - Giáo viên cho học sinh mở SGK -Học sinh mở sách  Bài 1 : -Học sinh nêu yêu cầu : “ Tính “. Học sinh tự làm bài. -Khuyến khích học sinh tính nhẩm -1 học sinh lên bảng chữa bài . -Khi sửa bài nên cho học sinh đọc các phép tính và kết quả tính . Chẳng hạn : 11 + 4 + 2 = 17 đọc là : mười một cộng bốn bằng mười lăm, mười lăm cộng hai bằng mười bảy  Bài 2 : -Yêu cầu học sinh nêu nhiệm vụ phải làm -Học sinh tự nêu nhiệm vụ (đọc “ lệnh “)rồi làm và chữa bài -Khi chữa bài học sinh khoanh vào a) Số lớn nhất 18 10
  7. b) Số bé nhất  Bài 3 : -Khi chữa bài có thể cho học sinh đổi vở cho nhau để kiểm tra độ dài đoạn thẳng, vẽ được có đúng bằng 4 cm -Học sinh tự nêu nhiệm vụ phải làm rồi tự không ? làm - 1 em lên bảng chữa bài  Bài 4 : -Vì bài toán được tóm tắt bằng hình vẽ, nên theo hình vẽ của SGK thì độ dài đoạn thẳng AC bằng tổng độ dài của đoạn thẳng AB và BC . Đọc đó có bài giải như sau : -Cho học sinh tự làm bài và chữa bài Bài giải : Độ dài đoạn thẳng AC là : 3 + 6 = 9 ( cm ) Đáp số : 9 cm 4.Củng cố dặn dò :
  8. - Nhận xét tiết học. Tuyên dương học sinh ngoan - Xem lại bài học . Làm bài tập vở Bài tập toán - Chuẩn bị bài : Các số tròn chục 5. Rút kinh nghiệm :
Đồng bộ tài khoản