Gíao án toán lớp 1 - HAI MƯƠI – HAI CHỤC

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
143
lượt xem
22
download

Gíao án toán lớp 1 - HAI MƯƠI – HAI CHỤC

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

+ Giúp học sinh : - Nhận biết mỗi số lượng 20 . 20 là còn gọi là hai chục - Biết đọc, viết số đó II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Các bó chục que tính . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm tra bài cũ : + Đọc các số 16, 17, 18 ( 2 em ) Liền sau 17 là số nào ? + Số 19 đứng liền sau số nào ? Số 18 gồm mấy chục, mấy đơn vị...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Gíao án toán lớp 1 - HAI MƯƠI – HAI CHỤC

  1. Tên Bài Dạy : HAI MƯƠI – HAI CHỤC I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh : - Nhận biết mỗi số lượng 20 . 20 là còn gọi là hai chục - Biết đọc, viết số đó II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Các bó chục que tính . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm tra bài cũ : + Đọc các số 16, 17, 18 ( 2 em ) Liền sau 17 là số nào ? + Số 19 đứng liền sau số nào ? Số 18 gồm mấy chục, mấy đơn vị ? + 19 có mấy chữ số ? là những chữ số nào ? + 2 em lên bảng viết dãy số từ 11 đến 19
  2. + Nhận xét bài cũ – KTCB bài mới 3. Bài mới : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1 : Giới thiệu số 20 Mt : Học sinh nhận biết số 20, biết đọc số, viết số. 20 còn gọi là hai chục -Giáo viên gắn lên bảng 1 bó chục que tính và gắn -1 học sinh làm theo và nói : thêm 1 bó chục que tính nữa. Được tất cả bao nhiêu que tính 1 chục que tính thêm 1 chục que tính là 2 chục que tính . 10 que tính thêm 10 que tính là hai mươi que tính -Học sinh lặp lại – 5 em -Giáo viên nói : hai mươi còn gọi là hai chục -Học sinh viết vào bảng con -Hướng dẫn viết bảng con : Viết chữ số 2 trước rồi viết chữ số 0 ở bên phải 2 -Lưu ý : Viết số 20 tương tự như viết số 10 -Số 20 gồm 2 chục và 0 đơn vị -Số 20 có 2 chữ số là chữ số 2 và chữ số 0 -Cho học sinh viết xong đọc lại số
  3. Hoạt động 2 : Thực hành Mt : Học sinh làm được các bài tập ứng dụng trong -Học sinh mở SGK SGK. -Học sinh nêu yêu cầu bài tập 1 -Cho học sinh mở SGK.Giáo viên giới thiệu phần -Học sinh tự làm bài bài học. -Bài tập 1 : học sinh viết các số từ 0 đến 20 -2 em lên bảng viết -từ 20 đến 10 -Giáo viên hướng dẫn học sinh chữa bài trên bảng lớp -Học sinh trả lời miệng -Bài 2 : Học sinh trả lời câu hỏi -Giáo viên nêu câu hỏi như bài tập -Học sinh tự làm bài rồi chữa bài -Ví dụ : số 12 gồm mấy chục và mấy đơn vị Số 16 gồm mấy chục và mấy đơn vị -Cho học sinh làm vào phiếu bài tập -Học sinh tự làm bài -1 Học sinh lên bảng chữa bài Bài 3 : -Viết số vào mỗi vạch của tia số rồi đọc cá số đó -Cho học sinh tự làm bài
  4. Bài 4 : -Học sinh viết theo mẫu : Số liền sau của 15 là 16 -Giáo viên cho học sinh sửa bài trên bảng lớp. 4.Củng cố dặn dò : - Nhận xét, tiết học tuyên dương học sinh hoạt động tốt . - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài, hoàn thành vở bài tập . - Chuẩn bị bài 14 + 3 . 5. Rút kinh nghiệm :
Đồng bộ tài khoản