Giáo án Toán lớp 1 - Hình vuông, hình tròn

Chia sẻ: nokiac3

MỤC TIÊU : + Giúp học sinh : - Nhận ra và nêu đúng tên của hình vuông, hình tròn - Bước đầu nhận ra hình vuông, hình tròn từ các vật thật . II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Một số hình vuông, hình tròn bằng bìa có kích thước, màu sắc khác nhau. Một số vật thật có mặt là hình vuông, hình tròn III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị Sách Giáo khoa. Hộp thực hành 2.Kiểm tra bài cũ : + Tiết trước em...

Nội dung Text: Giáo án Toán lớp 1 - Hình vuông, hình tròn

 

  1. Tên Bài Dạy :Hình vuông- Hình tròn I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh : - Nhận ra và nêu đúng tên của hình vuông, hình tròn - Bước đầu nhận ra hình vuông, hình tròn từ các vật thật . II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Một số hình vuông, hình tròn bằng bìa có kích thước, màu sắc khác nhau. Một số vật thật có mặt là hình vuông, hình tròn III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị Sách Giáo khoa. Hộp thực hành 2.Kiểm tra bài cũ : + Tiết trước em học bài gì ? + So sánh số cửa sổ và số cửa đi ở lớp học em thấy thế nào ? + Số bóng đèn và số quạt trong lớp ta, số lượng vật nào nhiều hơn, ít hơn ? + Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới
  2. 3. Bài mới : Giới thiệu và ghi đầu bài TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1 : Giới thiệu hình Mt :Học sinh nhận ra và nêu đúng tên của hình vuông, hình tròn -Giáo viên đưa lần lượt từng tấm bìa -Học sinh quan sát lắng nghe hình vuông cho học sinh xem rồi đính lên bảng. Mỗi lần đưa 1 hình đều nói Đây là -Học sinh lặp lại hình vuông hình vuông -Giáo viên đính các hình vuông đủ màu sắc kích thước khác nhau lên bảng hỏi –Học sinh quan sát trả lời học sinh Đây là hình gì ? - Đây là hình vuông -Giáo viên xê dịch vị trí hình lệch đi -Học sinh cần nhận biết đây ở các góc độ khá nhau và hỏi Còn đây là cũng là hình vuông nhưng được đặt hình gì ? ở nhiều vị trí khác nhau.  Giới thiệu hình tròn và cho -Học sinh nêu : đây là hình học sinh lặp lại tròn -Đính 1 số hình tròn có đủ màu sắc -Học sinh nhận biết và nêu và vị trí, kích thước khác nhau được tên hình Hoạt động 2 : Làm việc với Sách
  3. Giáo khoa Mt : Nhận dạng hình qua tranh vẽ, qua bộ đồ dùng học toán 1, qua các vật thật -Yêu cầu học sinh lấy các hình vuông, hình tròn trong bộ thực hành toán để lên bàn -Học sinh để các hình vuông, tròn lên bàn. Cầm hình nào nêu -Giáo viên chỉ định học sinh cầm được tên hình đó ví dụ : hình lên nói tên hình  Học sinh cầm và đưa hình vuông lên nói đây là hình vuông -Cho học sinh mở sách Giáo khoa  Học sinh nói với nhau nêu tên những vật có hình vuông, hình tròn theo cặp - Bạn nhỏ đang vẽ hình vuông -Chiếc khăn tay có dạng hình vuông -Viên gạch lót nền có dạng  Thực hành : hình vuông -Học sinh tô màu hình vuông, hình -Bánh xe có dạng hình tròn tròn vào vở bài tập toán -Cái mâm có dạng hình tròn -Giáo viên đi xem xét hướng dẫn
  4. học sinh yếu -Bạn gái đang vẽ hình tròn  Nhận dạng hình qua các vật thật -Học sinh biết dùng màu -Giáo viên cho học sinh tìm xem khác nhau để phân biệt hình vuông, trong lớp có những đồ vật nào có dạng hình hình tròn. vuông, hình tròn -Mặt đồng hồ có dạng hình tròn, quạt treo tường có dạng hình tròn, cái mũ có dạng hình tròn. -Giáo viên nhận xét tuyên dương học sinh -Khung cửa sổ có dạng hình vuông, gạch hoa lót nền có dạng hình vuông, bảng cài chữ có dạng hình vuông…v.v. 4.Củng cố dặn dò :
  5. - Em vừa học bài gì ? - Nhận xét tiết học.-- Dặn học sinh về hoàn thành bài tập (nếu có ) - Xem trước bài hôm sau – Khen ngợi học sinh hoạt động tốt 5. Rút kinh nghiệm : - - -
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản